Thứ năm, 25/04/2024 22:21 (GMT+7)
Thứ ba, 04/02/2020 16:39 (GMT+7)

Ca thứ 10 mắc nCoV có tiếp xúc với người bệnh trở về từ Vũ Hán

Theo dõi KTMT trên

Sau hai lần tiếp xúc với một trong số những công nhân đã đi tập huấn ở Vũ Hán, một người dân quê ở Vĩnh Phúc được xác nhận là bệnh nhân thứ 10 tại Việt Nam nhiễm virus Corona.

Ca thứ 10 mắc nCoV có tiếp xúc với người bệnh trở về từ Vũ Hán - Ảnh 1
(Ảnh minh họa)

Bệnh nhân PTB (nữ, 42 tuổi, nghề nghiệp: công nhân, địa chỉ: xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc). Trong các ngày 22/1 và 28/1, bệnh nhân này đến nhà bệnh nhân NTD chơi chúc tết. Bệnh nhân NTD, 23 tuổi là công nhân vừa trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc ngày 17/1 và đã được xác định dương tính với virus Corona trước đó.

Ngày 30/1, ngay sau khi nhận được kết quả ca bệnh đầu tiên dương tính với 2019-nCoV của tỉnh Vĩnh Phúc, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã triển khai ngay các biện pháp xử lý dịch theo quy định của Bộ Y tế, trong đó bao gồm việc lập danh sách theo dõi những người tiếp xúc gần, rà soát, xác định những người có liên quan dịch tễ với ca bệnh.

Qua việc rà soát phát hiện bà PTB là một trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh xác định 2019-nCoV là NTD. Ngày 31/1, bệnh nhân có triệu chứng khởi phát sốt. Bằng sự chủ động trong giám sát và phòng chống dịch, dưới sự vận động và hướng dẫn của Y tế địa phương, bệnh nhân PTB đã được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc để khám và cách ly cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với virus nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR.

Hiện tại bệnh nhân PTB đang được điều trị cách ly tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và đang trong tình trạng ổn định.

Như vậy, đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc đã ghi nhận 5 ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus mới Corona, trong đó có bốn người là công nhân đã đi tập huấn ở Vũ Hán, Trung Quốc và người thứ năm là người có tiếp xúc với bệnh nhân trở về từ Vũ Hán.

Đây là lần thứ hai Việt Nam ghi nhận ca lây nhiễm bệnh từ bệnh nhân sang người nhà. Trường hợp trước đó là bệnh nhân Li Ding người Trung Quốc đã lây cho con trai khi sang Việt Nam.

Thiên Lam

Bạn đang đọc bài viết Ca thứ 10 mắc nCoV có tiếp xúc với người bệnh trở về từ Vũ Hán. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới

Hiến giọt máu đào, trao đời sự sống
Đây là chủ đề của chương trình hiến máu tình nguyện, được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức ngày 24/4.