Thứ sáu, 29/03/2024 13:01 (GMT+7)
Thứ hai, 03/02/2020 07:15 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không để mầm bệnh nCoV đi sâu vào nội địa

Theo dõi KTMT trên

Phó Thủ tướng đề nghị toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Ninh cùng nhau cố gắng, tất cả vì an toàn, sức khỏe của người dân.

Chiều ngày 2/2, đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dẫn đầu kiểm tra công tác phòng, chống dịch viên đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

Kiểm tra thực tế tại Bệnh viện cách ly đặc biệt tại phường Ninh Dương, TP. Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh), Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao tỉnh Quảng Ninh đã triển khai rất nhanh những chỉ đạo của Trung ương trong việc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Bệnh viện cách ly đặc biệt được trưng dụng từ khu nhà khám và điều trị bệnh đang trong quá trình hoàn thiện của Trung tâm Y tế TP. Móng Cái. Đây là tòa nhà mới hoàn toàn, gồm 5 tầng, tổng diện tích sàn khoảng 10.000m2, có sức chứa 500 giường bệnh, biệt lập hoàn toàn với các khu vực khác.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không để mầm bệnh nCoV đi sâu vào nội địa - Ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra việc phòng chống dịch tại Cửu khẩu Quốc tế Móng Cái.

Phó Thủ tướng nêu rõ, hiện có 1 số bà con nhân dân sang Trung Quốc làm ăn, buôn bán, giờ quay trở về, chính quyền tỉnh Quảng Ninh, TP. Móng Cái phải làm tốt công tác đón bà con nhân dân. Bệnh viện cách ly đặc biệt phải bố trí những phân khu để tiến hành cách ly nghiêm đúng tối thiểu 14 ngày.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu ngành Y tế tỉnh Quảng Ninh phải thực hiện khám sàng lọc, kiểm dịch, cách ly thật nghiêm túc, không để mầm bệnh đi sâu vào bên trong nội địa. Trong quá trình khám sàng lọc, điều trị phải làm theo đúng chỉ đạo của Bộ Y tế.

Chia sẻ với những khó khăn của thành phố Móng Cái trong công tác phòng, chống dịch, Phó Thủ tướng đề nghị dù khó khăn nhưng phải lo thật tốt cho bà con nhân dân chỗ ăn ở, để nhân dân thực sự yên tâm.

Kiểm tra tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trực tiếp kiểm tra khu vực làm thủ tục nhập cảnh, khu vực kiểm tra thân nhiệt. Trực tiếp trao đổi với người dân đang chờ để đưa về khu vực cách ly 14 ngày ở thành phố Móng Cái, Phó Thủ tướng đã động viên, chia sẻ với những vất vả của bà con nhân dân, đồng thời cũng đề nghị người dân nêu cao trách nhiệm cộng đồng trong việc phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona.

“Chắc chắn bà con sẽ vất vả hơn so với bình thường, nhưng đây cũng là trách nhiệm với cộng đồng. Sự hợp tác của bà con cũng là đóng góp lớn cho cả xã hội để chống dịch này nên rất mong bà con cảm thông và hợp tác. Chính phủ đã chỉ đạo tỉnh Quảng Ninh có những chỗ để đưa bà con đến, ăn ở ổn định, kiểm tra sức khỏe. Chính phủ mong muốn mọi người dân không ai bị nhiễm. Trong trường hợp xấu nhất có nhiễm ở Việt Nam, chúng ta sẽ thực hiện cách ly và vẫn chữa được”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không để mầm bệnh nCoV đi sâu vào nội địa - Ảnh 2
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trực tiếp kiểm tra khu vực làm thủ tục nhập cảnh, khu vực kiểm tra thân nhiệt.

Trước những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc phòng, chống dịch, một người dân đang làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đánh giá cao những biện pháp cách ly của chính quyền.

“Cảm ơn Chính phủ đã quan tâm đến bà con nhân dân để bà con không có bệnh tật gì cả, để bà con yên tâm làm ăn làm sao cho đất nước giàu mạnh", một người dân nói. Trước những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong việc phòng, chống dịch, một người dân đang làm thủ tục nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đánh giá cao những biện pháp cách ly của chính quyền.

Cũng tại cuộc kiểm tra thực tế, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương các bác sĩ, không chỉ riêng cơ sở ở Móng Cái mà tới tất cả cơ sở y tế trong cả nước đã trực, nỗ lực, làm rất nhiều việc để phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp.

Phó Thủ tướng đề nghị toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Ninh cùng nhau cố gắng, tất cả vì an toàn, sức khỏe của người dân, cùng nhau chung tay đoàn kết, bình tĩnh bằng tất cả lý trí cũng như trách nhiệm với nhân dân để chiến thắng dịch bệnh.

Tiến Cường

Bạn đang đọc bài viết Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Không để mầm bệnh nCoV đi sâu vào nội địa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.