Thứ sáu, 29/03/2024 22:50 (GMT+7)
Thứ sáu, 07/10/2022 16:43 (GMT+7)

So sức mạnh 4 đội bóng vào VCK toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022

Theo dõi KTMT trên

Vòng Chung kết toàn quốc, Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II – 2022 với sự góp mặt của các đội FC Nhà đầu tư, FC EGROUP, FC Du học Vita Vina, FC Kinh tế Môi trường miền Nam diễn ra trong hai ngày 8,9/10 tại Trung tâm đào tạo trẻ VFF (Mỹ Đình, Hà Nội).

Đúng 14h30 ngày 8/10, trái bóng Động Lực sẽ chính thức lăn tại Vòng Chung kết toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022. Các trận đấu sẽ diễn ra trên SVĐ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF, đường Lê Quang Đạo, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội). Vòng Chung kết có sự góp mặt của 4 đội bóng đến từ 3 miền đất nước. Đại diện cho Khu vực miền Bắc gồm FC Tạp chí Nhà Đầu Tư, FC Tập đoàn EGROUP; FC Du học Vita Vina; FC Kinh tế Môi trường miền Nam là đội bóng cuối cùng điền tên vào Vòng Chung kết toàn quốc.

So sức mạnh 4 đội bóng vào VCK toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022 - Ảnh 1
FC Tạp chí Nhà Đầu Tư là đội bóng đầu tiên giành vé tham dự Vòng Chung kết toàn quốc Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022.

Tại Vòng Chung kết toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II – 2022, Ban tổ chức sẽ tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên bắt cặp thi đấu bán kết. Hai đội thắng tại vòng bán kết (ngày 8/10) sẽ tham gia tranh tài tại trận chung kết được tổ chức sau đó một ngày. Hai đội thua tại vòng bán kết sẽ tham gia thi đấu trận tranh huy chương Đồng.

Trước khi Vòng Chung kết toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II – 2022 diễn ra, hãy cùng nhìn lại tương quan lực lượng của các đội bóng có mặt tại Vòng Chung kết toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II – 2022.

FC Tạp chí Nhà Đầu Tư

FC Nhà Đầu Tư là một trong số 16 đội tham gia Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc quốc lần II – 2022, Khu vực phía Bắc. Trước khi giải đấu chính thức diễn ra, FC Tạp chí Nhà Đầu Tư không được đánh giá cao khi rơi vào bảng đấu “tử thần” với sự góp mặt của FC Nông nghiệp Hòa Phát, FC An Thịnh Land, FC VCCORP.

Nhận định của các chuyên gia có phần đúng, khi FC Tạp chí Nhà Đầu Tư chỉ giành được hai điểm sau 2 lượt trận. Tại trận đấu cuối cùng của vòng bảng, trong thế bị đẩy vào chân tường buộc phải thắng mới có vé vào Tứ kết Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II -2022, Khu vực phía Bắc các cầu thủ FC Tạp chí Nhà Đầu Tư đã giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 6 -1 trước đối thủ FC VCCORP.

So sức mạnh 4 đội bóng vào VCK toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022 - Ảnh 2
FC Tạp chí Nhà Đầu Tư vô địch Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022, Khu vực phía Bắc theo cách không thể cảm xúc hơn.

Với lối chơi tập thể, đoàn kết theo phong cách phòng ngự chặt, phản công nhanh càng vào sâu trong giải các cầu thủ FC Tạp chí Nhà Đầu Tư càng chơi thể hiện được sức mạnh của mình. Tại vòng Tứ kết, phải đối mặt với ứng viên vô địch FC Sen Tài Thu, FC Tạp chí Nhà Đầu Tư đã có màn trình diễn suất sắc khi khóa chặt các mũi tấn công của đối thủ, bịt chặt đường vào khung thành đội nhà. Họ cũng là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước trong một tình huống tấn công hiếm hoi suốt 50 phút của trận đấu.

Ngoài sự suất sắc của toàn đội, thì may mắn cũng là một điều không thể thiếu của nhà Vô địch. FC Tạp chí Nhà Đầu Tư là đội có mặt trong cả hai trận đấu buộc phải phân loại thắng thua trên chấm Penalty, và họ cũng là đội giành chiến thắng trước các đối thủ FC VIB Vùng Nam Hà Nội, FC EGROUP.

Bước vào Vòng Chung kết toàn quốc, Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II – 2022, FC Tạp chí Nhà Đầu Tư hứa hẹn sẽ gây nhiều khó khăn cho các đối thủ của mình. Suốt hai tháng qua, đội trưởng Hoàng Hùng cùng các cầu thủ đã tích cục rèn thể lực, các miếng đánh chiến thuật mới.

FC Tập đoàn EGROUP

FC Tập đoàn EGROUP tham gia Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II – 2022, Khu vực phía Bắc với lực lượng nòng cốt đa phần là các cầu thủ trẻ dưới 25 tuổi. Tại lễ bốc thăm, sau khi biết mình nằm cùng chung bảng với các đối thủ mạnh FC Luật sư Việt Nam, FC Sức khỏe và Đời sống, FC ADOLAND, lãnh đạo đội FC Tập đoàn EGROUP đã xác định tham gia với tình thần giao lưu học hỏi.

So sức mạnh 4 đội bóng vào VCK toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022 - Ảnh 3
FC Tập đoàn EGROUP là đội thứ hai có mặt tại Vòng Chung kết toàn quốc, Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022.

Tại vòng bảng, các cầu thủ FC Tập đoàn EGROUP càng đá càng hay. Sau trận ra quân chỉ giành được 1 điểm trước FC ADOLAND, họ giành hai chiến thắng liên tiếp trước các đối thủ FC Sức khỏe và Đời sống, FC Luật sư Việt Nam để giành vé vào tư cách với ngôi vị nhất bảng D.

Tại vòng Tứ kết, FC Tập đoàn EGROUP đã vượt qua đối thủ “quen mặt” FC Phóng viên Thời sự với tỉ số 2 – 0. Tại vòng Bán kết, họ tiếp tục vượt qua đội chủ nhà FC Kinh tế Môi trường với tỉ số tối thiểu 1 – 0.

Tại trận chung kết, FC Tập đoàn EGROUP hai lần vươn lên dẫn trước đối thủ FC Nhà đầu tư, cùng thế trận vượt trội trước đối thủ. Đáng tiếc, cả hai lần vươn lên dẫn trước các cầu thủ FC Tập đoàn EGROUP đều để đối thủ gỡ hòa một cách đáng tiếc.

So sức mạnh 4 đội bóng vào VCK toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022 - Ảnh 4
FC Tập đoàn EGROUP giành vé vào Vòng Chung kết toàn quốc với tư cách đội hạng Nhì Khu vực phía Bắc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II - 2022.

Trong loạt Penalty đầy may rủi, các cầu thủ FC Tập đoàn EGROUP đã để thua trước đối thủ qua đó ngậm ngùi nhìn đội bảng giương cao chức vô địch.

FC Du học Vita Vina

Với một phong độ hủy diệt tại khu vực miền Trung, FC Du học Vita Vina đến với vòng Chung kết toàn quốc Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần II – 2022 để chinh phục ngôi vô địch của giải đấu. Sáu trận đấu, thắng 5 hòa 1, ghi được 31 bàn thắng chỉ để thủng lưới duy nhất 1 lần. Toàn đội có hơn 10 cầu thủ ghi bàn, FC Du học Vita Vina cho thấy họ là một tập thể mạnh và đồng đều. Đặc biệt ở hai trận bán kết và chung kết khu vực miền Trung gặp FC Kinh tế Môi trường miền Trung và FC Nha khoa Cẩm Tú, đội bóng của ông bầu Trần Phú Hiệu đã ghi tới 7 bàn và không để lọt lưới bàn nào.

So sức mạnh 4 đội bóng vào VCK toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022 - Ảnh 5
FC Du học Vita Vina tham dự Vòng Chung kết toàn quốc Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022 với phong độ hủy diệt.

Xuyên suốt giải đấu khu vực miền Trung, FC Du học Vita Vina với lối chơi Pressing toàn sân nhằm tận dụng tối đa sức trẻ nhưng không kém phần kỹ thuật của các cầu thủ. Họ thường xuyên sử dụng sơ đồ 3-2-1, với đôi cánh Xuân Đức và Hoàng Đạo lên công về thủ nhịp nhàng, cùng với đó FC Du học Vita Vina sở hữu Viết Thuận bản lĩnh khu trung tuyến và sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ (tiền đạo Văn Luyến) đội bóng này đã đem đến cho giải đấu những trận cầu bùng nổ và giàu cảm xúc.

Chia sẻ với PV, ông bầu Trần Phú Hiệu cho biết: “Bóng đá chưa thể nói trước điều gì, nhưng chúng tôi đến với vòng Chung kết toàn quốc với quyết tâm thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giải những trận cầu đẹp mắt. Và nếu may mắn vô địch là điều tuyệt vời”.

FC Kinh tế Môi trường miền Nam

FC Kinh tế Môi trường miền Nam là đội cuối cùng giành vé vào Vòng Chung kết Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II – 2022. Trong khuôn khổ giải đấu được tổ chức trong hai ngày 1 và 2/10 tại TP.Hồ Chí Minh, các cầu thủ FC Kinh tế Môi trường đã thể hiện được sức mạnh của mình. Tại vòng bảng, FC Kinh tế Môi trường miền Nam toàn thắng để lọt vào vòng bán kết với ngôi vị đầu bảng. Tại vòng bán kết, FC Kinh tế Môi trường miền Nam đã vượt qua đối thủ với tỉ số 4 - 2 để vào chơi trận chung kết. 

So sức mạnh 4 đội bóng vào VCK toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022 - Ảnh 6
FC Kinh tế Môi trường miền Nam là đội bóng cuối cùng có mặt tài Vòng Chung kết toàn quốc, Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022.

Tại trận Chung kết, FC Kinh tế Môi trường miền Nam gặp lại đối thủ FCMasu Group đội đã bị họ đánh bại 4 - 2 tại vòng bảng. Dù vươn lên dẫn trước 3 - 0 từ khá sớm, nhưng với lối chơi có phần chủ quan, các cầu thủ FC Kinh tế Môi trường miền Nam đã để đối thủ rút ngắn tỉ số, gỡ hòa thậm chí vươn lên dẫn trước. Đến lúc này, các cầu thủ FC Kinh tế Môi trường miền Nam mới thực sự bừng tỉnh. Phải nhờ đến sự may mắn cùng với ADN của nhà vô địch mới giúp FC Kinh tế Môi trường miền Nam vươn lên giành chiến thắng trước đối thủ với tỉ số 6 -5, qua đó giành ngôi vô địch khu vực phía Nam.

Dù sở hữu hàng công "khủng" nhưng, FC Kinh tế Môi trường miền Nam vẫn còn đó những điểm yếu chí tử từ hàng thủ. Bằng chứng là FC Kinh tế Môi trường miền Nam chưa có trận nào giữ sạch lưới. 

So sức mạnh 4 đội bóng vào VCK toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022 - Ảnh 7
FC Kinh tế Môi trường miền Nam vô địch khu vực phía Nam.

Một tuần lễ có lẽ chưa đủ để các cầu thủ FC Kinh tế Môi trường miền Nam tổ chức lại hàng thủ của mình. Tuy nhiên với tư cách đội chủ nhà, với sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà sẽ giúp các cầu thủ FC Kinh tế Môi trường miền Nam thi đấu quyết liệt tại Vòng chung kết.

Vòng chung kết diễn ra trong hai ngày 8 và 9/10 tại sân bóng Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF (Mỹ Đình, Hà Nội).

Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II -2022 với 30 đội bóng đến từ các cơ quan báo chí, quản lý nhà nước, doanh nghiệp tham dự được tổ chức rộng rãi ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam không chỉ tạo sân chơi lành mạnh cho các cơ quan báo chí, doanh nghiệp mà còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như trồng cây xanh, tặng quà từ thiện, trao học bổng cho các điểm trường, các học sinh khó khăn trên mọi miền tổ quốc sẽ góp phần lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường, nhân lên tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của người dân Việt Nam.

Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn Tập đoàn Tân Hiệp Phát; Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Động Lực; Tập đoàn Amaccao; Công ty Cổ phần Thời trang Chancos Việt Nam; Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải; Công ty Cổ phần liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam; An Thịnh Group; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam- Vùng Nam Hà Nội; Ado Media; Công ty Vietsports; Nhãn hàng O'Well; TH True Milk, Bắc Á Bank, Công ty bê tông Hương Kính, Công ty TTG Holding, Công ty Bất động sản CFA, Công ty Du học Vita Vina, Công ty xây dựng Bảo Kiên, Công ty Vận tải An Trường Thịnh, Công ty TNHH Tân Bình Minh... cùng đại diện một số nhà tài trợ và đơn vị đồng hành khác.

So sức mạnh 4 đội bóng vào VCK toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022 - Ảnh 8

Nhóm Phóng Viên

Bạn đang đọc bài viết So sức mạnh 4 đội bóng vào VCK toàn quốc Giải bóng đá Kinh tế Môi trường lần II - 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phòng gym Nam Từ Liêm - Hà Nội - Unity Fitness Không thể bỏ qua
Phòng gym Nam Từ Liêm - Hà Nội - Unity Fitness tọa lạc tại vị trí đắc địa mang đến một không gian luyện tập lý tưởng cho những ai mong muốn cải thiện sức khỏe toàn diện. Hãy cùng khám phá những điều thú vị có tại phòng gym Unity Fitness Nam Từ Liêm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.