Thứ bảy, 20/04/2024 01:42 (GMT+7)
Thứ sáu, 23/09/2022 17:17 (GMT+7)

Chung kết "thủy chiến" và Lễ Bế mạc Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II - 2022, khu vực miền Trung

Theo dõi KTMT trên

Sau trận chung kết nhiều cảm xúc, BTC đã bế mạc giải đấu, trao thưởng các danh hiệu cá nhân và tập thể.

Cơn mưa lớn tại thành Vinh (Nghệ An) đã khiến trận chung kết của giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần thứ II - 2022 khu vực miền Trung phải lùi lại 30 phút. Nhưng bằng tinh thần thể thao và trách nhiệm của mình, hai đội bóng FC Du học Vita Vina và FC Nha khoa Cẩm Tú 102 vẫn đội mưa để thi đấu. Sân trơn, bóng ướt ít nhiều đã ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn, tuy nhiên với thực lực của mình, hai đội đã cho khán giả xem một trận chung kết mãn nhãn với ba bàn thắng được ghi.

Chung kết "thủy chiến" và Lễ Bế mạc Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II - 2022, khu vực miền Trung - Ảnh 1
Trời mưa to, sân trơn bóng ít đã ảnh hưởng ít nhiều tới lối chơi của cả hai đội.

Nhập cuộc chủ động, các cầu thủ FC Du học Vita Vina đã tràn lên tấn công. Với sự cơ động của hai hậu vệ cánh, đặc biệt là Xuân Đức bên cánh trái đã khiến cho hàng phòng ngự của FC Nha khoa Cẩm Tú 102 luôn trong tình trạng báo động. Càng về cuối hiệp 1, sức ép mà cầu thủ FC Du học Vita Vina tạo ra càng lớn. Trong một pha tấn công trung lộ, Nhật Kỷ đã tận dụng tốt cơ hội, đánh đầu mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng, lối đá của các cầu thủ trẻ đội bóng đến từ mảng giáo dục càng trở nên thanh thoát và tốc độ hơn. Trong một tình huống đá biên, Xuân Đức đã có đường chọc khe thông minh cho Đình Đông băng xuống dứt điểm, hạ gục thủ môn Tuấn Anh bên phía FC Du học Vita Vina. Nhận 2 bàn thua, các cầu thủ FC Nha khoa Cẩm Tú 102 bắt buộc phải thay đổi người, nhằm tạo ra sự khác biệt. Tuy nhiên, khi chưa cụ thể được những cơ hội, họ đã nhận thêm bàn thua thứ 3, người lập công cho FC Du học Vita Vina là Văn Luyến. Đây là tỉ số cuối cùng của trận chung kết.

Chung kết "thủy chiến" và Lễ Bế mạc Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II - 2022, khu vực miền Trung - Ảnh 2
Phóng viên Hoàng Đức trao giải Chiếc giày vàng cho Tiền đạo Văn Luyến của FC Du học Vita Vina.

Sau gần 1 tuần tranh tài sôi nổi, Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II – 2022, KV miền Trung đã chính thức khép lại với chức vô địch dành cho đội bóng trẻ FC Du học Vita Vina, họ cũng là đại diện cho khu vực miền Trung dự giải toàn quốc vào 8-9/10 tại Hà Nội. FC Nha khoa Cẩm Tú giành ngôi vị Á quân, hai đội KTMT miền Trung và FC TTG Holdings giành giải 3.

Chung kết "thủy chiến" và Lễ Bế mạc Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II - 2022, khu vực miền Trung - Ảnh 3
Đại diện Cty Cổ phần Vận tải An Trường Thịnh trao danh hiệu Găng tay vàng cho thủ môn Tuấn Anh của FC Nha khoa Cẩm Tú.

Bên cạnh đó, sau trận chung kết ban tổ chức đã tìm ra được chủ nhân của hai giải thưởng cá nhân. Tiền đạo Văn Luyến (FC Du học Vita Vina) giành danh hiệu Vua phá lưới, trong khi đó Thủ môn Tuấn Anh (FC Nha khoa Cẩm Tú) nhận danh hiệu Găng tay vàng.

Chung kết "thủy chiến" và Lễ Bế mạc Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II - 2022, khu vực miền Trung - Ảnh 4
Phóng viên Nguyễn Trường và ông Nguyễn Trọng Chung, Giám đốc Cty Tân Bình Minh trao giải 3 cho KTMT miền Trung và FC TTG Holdings.
Chung kết "thủy chiến" và Lễ Bế mạc Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II - 2022, khu vực miền Trung - Ảnh 5
Phóng viên Nguyễn Công và Phan Quý trao giải nhì cho FC Nha khoa Cẩm Tú.

Nhà báo Hồ Ngọc, Trưởng đại diện Văn phòng miền trung, Phó ban tổ chức giải đấu cho biết: “Giải đấu năm nay đã quy tụ được nhiều tài năng của bóng đá không chuyên Nghệ An. Xuyên suốt giải đấu, mỗi cầu thủ đều thể hiện được phong độ của mình trên sân cỏ, đem đến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt. Bên cạnh đó giải đấu đã để lại những hình ảnh ấn tượng trong lòng khán giả. Việc các cầu thủ và BTC nán lại sau trận đấu để nhặt rác thải nhựa đã góp phần chung tay bảo vệ môi trường. Song song với giải đấu, BTC đã vận động chương trình trồng cây xanh và trao tặng học bổng cho các em học sinh mồ côi, học sinh nghèo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An”.

Chung kết "thủy chiến" và Lễ Bế mạc Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II - 2022, khu vực miền Trung - Ảnh 6
Nhà báo Hồ Ngọc (áo trắng bên trái) trao cúp vô địch cho FC Du học Vita Vina.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, BTC đã tiến hành trao giải thưởng cá nhân và tập thể cho các cầu thủ và đội bóng. Giải Bóng đá Kinh tế Môi trường toàn quốc lần II -2022, khu vực miền Trung với 8 đội bóng tham dự được TP.Vinh (Nghệ An) không chỉ tạo sân chơi lành mạnh cho các cơ quan báo chí, doanh nghiệp mà còn có nhiều hoạt động ý nghĩa như trồng cây xanh, tặng quà từ thiện, trao học bổng cho các điểm trường, các học sinh khó khăn sẽ góp phần lan tỏa phong trào bảo vệ môi trường, nhân lên tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của người dân Việt Nam.

Chung kết "thủy chiến" và Lễ Bế mạc Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II - 2022, khu vực miền Trung - Ảnh 7

Hoàng Đức

Bạn đang đọc bài viết Chung kết "thủy chiến" và Lễ Bế mạc Giải Bóng đá KTMT toàn quốc lần II - 2022, khu vực miền Trung. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới