Thứ sáu, 29/03/2024 05:17 (GMT+7)
Thứ ba, 27/09/2022 11:12 (GMT+7)

Siêu bão NORU sắp đổ bộ: Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 20 giờ tối nay

Theo dõi KTMT trên

Để phòng chống bão số 4 và đảm bảo an toàn, Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà (trừ lực lượng làm nhiệm vụ) từ 20h hôm nay 27/9 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Sáng nay 27/9, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố cho biết Đà Nẵng đã chỉ đạo cụ thể về phương án ứng phó với bão số 4; đề nghị các quận, huyện hoàn thành công tác chuẩn bị trước 14 giờ ngày 27/9.

Theo đó, để đảm bảo an toàn, TP này yêu cầu người dân (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ) không ra khỏi nhà bắt đầu từ 20h ngày 27/9 đến khi có thông báo tiếp theo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân dự thành phố.

Siêu bão NORU sắp đổ bộ: Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 20 giờ tối nay - Ảnh 1
Người dân Đà Nẵng khẩn trương gia cố cửa ngõ để ứng phó với bão số 4.(Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN)

Đồng thời, yêu cầu các cơ quan, đơn vị tuyệt đối không để người ở lại trên các trên tàu cá, lán trại tạm công trình đang xây dựng từ 14h ngày 27/9 cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão số 4.

Tổ chức sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất vùng núi, vùng ven sông, ven suối, ven biển, các vùng thấp trũng, ngập úng đến nơi an toàn, hoàn thành trước 14h ngày 27/9.

Bên cạnh đó, Sở Y tế cần sẵn sàng các phương án, phương tiện cấp cứu; cung cấp số điện thoại nóng của từng cơ sở y tế để hỗ trợ người dân.

Lực lượng chức năng kiểm tra phòng, chống cháy nổ tại khu vực âu thuyền, cảng cá Thọ Quang và các bến tàu; kiên quyết đưa tất cả thuyền viên lên bờ trước khi bão đổ bộ.

Theo thống kê, còn khoảng 11.000 du khách quốc tế và 7.000 du khách trong nước đang lưu trú tại thành phố Đà Nẵng. Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố chỉ đạo Sở Du lịch yêu cầu các cơ sở lưu trú thông báo và đảm bảo an toàn cho du khách khi bão đổ bộ.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân thành phố đã có thông báo chỉ đạo tạm dừng họp chợ; cho cán bộ, công nhân, người lao động nghỉ làm từ 12 giờ ngày 27/9 để tập trung phòng, chống bão số 4. Khi gió đạt cấp 7 (tương ứng vận tốc từ 13,9-17,1 m/s), lực lượng chức năng sẽ cấm tất cả phương tiện môtô, xe gắn máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu Thuận Phước và xem xét tình hình lưu thông qua các cầu khác để triển khai phương án cấm các loại phương tiện này.

Khi gió đạt cấp 10 (tương ứng vận tốc từ 24,5-28,4 m/s), lực lượng chức năng sẽ tiến hành phong tỏa, cấm các loại phương tiện qua các cầu: Thuận Phước, Sông Hàn, Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu Phò Nam và cầu vượt Ngã ba Huế.

Đối với các hầm chui tại nút giao Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương, nút giao thông phía Tây cầu Trần Thị Lý, nút phía Tây cầu Sông Hàn, khi có sự cố ngập nước, lực lượng chức năng sẽ cấm các phương tiện lưu thông để bảo đảm an toàn.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự thành phố Đà Nẵng, đến 8h hôm nay cơ bản hoàn thành công tác cắt tỉa, chằng chống cây xanh tại các tuyến đường chính. Đã có hơn 800 tàu cá vào neo đậu ở âu thuyền Thọ Quang, hơn 220 tàu cá đang neo đậu ở các khu vực vịnh Mân Quang, cồn Ma, bờ đông và bờ tây sông Hàn, Đa Phước, biển Thanh Khê; 664 ghe, thúng đã được cẩu, kéo lên bờ.

Ngoài ra, căn cứ vào bản tin dự báo, Ủy ban Nhân dân các quận, huyện của Đà Nẵng dự kiến tiến hành sơ tán 80.801 người (sơ tán tập trung 25.869 người, sơ tán xen ghép 54.932 người).

Sở Công Thương thành phố đã lập phương án cung ứng các mặt hàng thiết yếu hỗ trợ cho nhân dân với dự kiến 32.248 hộ dân, mức hỗ trợ 385.000 đồng/hộ (4 mặt hàng dùng trong 3 ngày); kinh phí dự kiến là 12,42 tỷ đồng.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học từ chiều 26/9 để ứng phó với bão số 4

Sáng qua 26/9, Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng tổ chức cuộc họp trực tuyến nhằm triển khai khẩn cấp, rà soát công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 4 (siêu bão Noru). Chủ trì cuộc họp là Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh.

Lãnh đạo thành phố đã thống nhất cho học sinh nghỉ học từ chiều 26 và các ngày 27, 28/9 để đảm bảo an toàn, đồng thời các địa phương tận dụng trường học làm nơi tránh trú bão cho các hộ dân từ vùng nguy hiểm.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Siêu bão NORU sắp đổ bộ: Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà sau 20 giờ tối nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.