Thứ bảy, 27/04/2024 22:04 (GMT+7)
Thứ hai, 02/10/2023 09:03 (GMT+7)

SHB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD

Theo dõi KTMT trên

Ngày 29/09/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã ký thỏa thuận tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu (GTFP) của IFC.

SHB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD - Ảnh 1
 Việc tham gia GTFP sẽ góp phần thúc dẩy tăng trưởng thương mại, hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trong nước. 

Theo nội dung thỏa thuận, SHB tham gia GTFP với tư cách là ngân hàng phát hành với hạn mức bảo lãnh tài trợ thương mại ban đầu do IFC cấp lên đến 75 triệu USD.

GTFP là chương trình cung cấp bảo lãnh thanh toán dành cho các ngân hàng từ các nước đang phát triển. GTFP cung cấp các bảo lãnh toàn phần hoặc một phần nhằm giúp các ngân hàng đối phó với các rủi ro liên quan tới quá trình thanh toán thương mại tại các thị trường mới nổi. Bảo lãnh được cấp cho tất cả các giao dịch thương mại tại khu vực kinh tế tư nhân đáp ứng được các tiêu chí của IFC.

SHB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD - Ảnh 2
Việc tham gia GTFP sẽ góp phần thúc dẩy tăng trưởng thương mại, hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trong nước. 

Việc tham gia GTFP sẽ giúp SHB mở rộng mạng lưới ngân hàng đối tác toàn cầu, đồng thời góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng về thương mại, hỗ trợ các hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trong nước. 

SHB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD - Ảnh 3
Tổng Giám đốc Ngô Thu Hà chia sẻ SHB sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp nữ chủ và phát triển các dự án xanh ở Việt Nam.

Tại Lễ ký kết, bà Ngô Thu Hà - Tổng Giám đốc SHB chia sẻ: “SHB đã và đang triển khai nhiều chương trình đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp xuất nhập khẩu, doanh nghiệpvừa và nhỏ (SME), doanh nghiệp do phụnữ làm chủ, hướng dòng tín dụng đến các dự án xanh,mang lại tác động tích cực đến môi trường, xã hội.Chúng tôi hoan nghênh các chương trình có ý nghĩa như GTFP nhằm giúp các doanh nghiệp chủ động đối phó với những khó khăn về thanh khoản cũng như xu hướng giảm thiểu rủi ro. Đồng thời, chương trình cũng sẽ giúp ngân hàng tăng tài trợ thương mại một cách đáng kể cho nhiều công ty xuất nhập khẩu, đặc biệt là trong giai đoạncác nền kinh tế trên toàn thế giới đối mặt với nhiều biến động.”

Cũng tại sự kiện, ông Thomas Jacobs, Giám đốc Quốc gia IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào cho biết: “Thương mại là một động lực của tăng trưởng kinh tế, giúp tạo ra việc làm tốt hơn, giảm nghèo đói và gia tăng các cơ hội kinh doanh. Khoản tài trợ thương mại trị giá 75 triệu USD của IFC sẽ giúp nâng cao năng lực của SHB trong việc cung cấp các giải pháp tài trợ thương mại để hỗ trợ tốt hơn các doanh nghiệp trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ chống chịu được các tác động của các cuộc khủng hoảng hiện nay, thúc đẩy thương mại và hỗ trợ tăng cường thanh khoản.”

SHB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD - Ảnh 4
Ông Thomas Jacobs – Giám đốc Quốc gia IFC tại Việt Nam, Campuchia và Lào đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa SHB và IFC trong thời gian qua. 

Trước đó, vào tháng 3/2023, SHB và IFC đã ký kết thỏa thuận tín dụng cho khoản vay trị giá 40 triệu USD – khoản đầu tiên của tổng gói vay dự kiến 120 triệu USD từ nguồn vốn trực tiếp của IFC có kỳ hạn 3 năm. Khoản vay nhằm hỗ trợ SHB phát triển danh mục cho vay doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), trong đó có các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và những doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng. Trong quá trình hợp tác, IFC cùng với các đối tác trong chương trình đã và đang đồng hành hỗ trợ và tư vấn cho SHB trong việc xây dựng chiến lược phát triển, kinh doanh, góp phần nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro theo tiêu chuẩn quốc tế.

Với những giá trị cộng hưởng kể trên, SHB sẽ có thêm nguồn lực và lợi thế để nắm bắt cơ hội, kết nối cung - cầu vốn hiệu quả hơn nữa, cũng như cho các kế hoạch dài hạn để tiếp tục tăng trưởng bền vững đồng thời mang tới cho khách hàng nhiều giải pháp tài chính hiệu quả.

Việc IFC và nhiều tổ chức tài chính quốc tế đồng hành cùng SHB trong thời gian qua tiếp tục khẳng định uy tín và năng lực của SHB trên thị trường tài chính quốc tế, cũng như chiến lược đúng đắn của Ngân hàng trong việc phát triển an toàn, hiệu quả, mạnh mẽ, xây dựng nền tảng, bộ đệm vững chắc giúp SHB tăng trưởng ổn định và bền vững, đáp ứng đầy đủ, toàn diện các tiêu chuẩn an toàn, tuân thủ các chuẩn mực quốc tế.

Thông tin về SHB:

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

SHB là đối tác đồng hành của các định chế tài chính quốc tế lớn như WB, ADB, KfW, JICA… với giá trị hợp tác lên đến hàng trăm triệu USD khẳng định uy tín và năng lực của SHB trên thị trường tài chính quốc tế, đồng thời khẳng định định hướng của Ngân hàng trong việc phát triển an toàn, mạnh mẽ, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, chuẩn mực quốc tế.

Với phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2027. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực./.

Thông tin về IFC:

IFC - thành viên của Nhóm Ngân hàng Thế giới - là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung hỗ trợ khu vực tư nhân ở các thị trường mới nổi. IFC có mặt tại hơn 100 quốc gia, sử dụng vốn, chuyên môn và tầm ảnh hưởng của mình để tạo ra thị trường và cơ hội tại các nước đang phát triển. Trong năm tài chính 2023, IFC đã cam kết đầu tư kỷ lục lên đến 43,7 tỷ USD cho các doanh nghiệp tư nhân và tổ chức tài chính ở các nước đang phát triển, tận dụng sức mạnh của khu vực tư nhân để chấm dứt tình trạng đói nghèo cùng cực và thúc đẩy thịnh vượng chung trong bối cảnh các nền kinh tế phải đối mặt với tác động của các cuộc khủng hoảng kép toàn cầu. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.ifc.org.

P.V

Bạn đang đọc bài viết SHB tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại Toàn cầu của IFC với hạn mức 75 triệu USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thời của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.

Tin mới