Thứ bảy, 20/04/2024 10:33 (GMT+7)
Thứ ba, 01/11/2022 06:59 (GMT+7)

Sa Pa phát động phong trào: "Thành phố trong mây - Chỉ trồng cây không xả rác"

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, UBND thị xã Sa Pa phối hợp với một số doanh nghiệp tổ chức Lễ phát động phong trào “Sa Pa - thành phố trong mây, chỉ trồng cây không xả rác”, chào mừng 120 năm du lịch Sa Pa.

Sa Pa được biết đến là thành phố du lịch và đang trong quá trình đô thị hóa, do vậy việc bảo vệ môi trường là nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh Lào Cai và thị xã Sa Pa ưu tiên thực hiện. 

Những năm gần đây, thị xã Sa Pa thường xuyên tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường. Năm 2021, Đoàn Thanh niên thị xã đã tổ chức hơn 130 buổi tuyên truyền, thu gom rác thải, xóa rao vặt, quảng cáo sai quy định tại các tuyến đường trên địa bàn thị xã Sa Pa, thu hút hơn 9.650 lượt đoàn viên, thanh niên và Nhân dân tham gia. Năm 2022, Đoàn Thanh niên thị xã phát động phong trào ra quân thường xuyên mỗi tuần một lần, thực hiện thu gom rác thải, xóa rao vặt, quảng cáo sai quy định tại các tuyến đường và các tổ dân phố trên địa bàn. 9 tháng năm 2022, thị xã tổ chức trồng mới được 29.600 cây xanh, ước thực hiện trồng 42.000 cây xanh trong năm 2022.

Sa Pa phát động phong trào: "Thành phố trong mây - Chỉ trồng cây không xả rác" - Ảnh 1
Chiều ngày 30/10, thị xã Sa Pa ( Lào Cai) phát động phong trào " Thành phố trong mây chỉ trồng cây, không xả rác”.

Nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng, du khách trong việc chung tay bảo vệ môi trường thông qua việc trồng hoa, cây cảnh…tạo không gian xanh. Không xả rác nơi công cộng, thu gom và xử lý chất thải sinh hoạt…tiến tới xây dựng thị xã Sa Pa sáng, xanh, sạch, đẹp…Sa Pa phát động tháng hành động “ Thành phố trong mây chỉ trồng cây, không xả rác”.

Tham dự buổi lễ lãnh đạo Sở Du lịch, Tỉnh đoàn, Hiệp hội Du lịch tỉnh; Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sa Pa; cùng hơn 300 cán bộ các cơ quan, đơn vị, khách sạn, nhà hàng, đoàn viên, học sinh và hàng nghìn hộ dân trên địa bàn thị xã Sa Pa. 

Tham dự buổi lễ lãnh đạo Sở Du lịch, Tỉnh đoàn, Hiệp hội Du lịch tỉnh; Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sa Pa; cùng hơn 300 cán bộ các cơ quan, đơn vị, khách sạn, nhà hàng, đoàn viên, học sinh và hàng nghìn hộ dân trên địa bàn thị xã Sa Pa. 

Sa Pa phát động phong trào: "Thành phố trong mây - Chỉ trồng cây không xả rác" - Ảnh 2
Sau Lễ phát động các đại biểu, người dân và du khách đã cùng trồng cây và vệ sinh môi trường tại các điểm trung tâm của thị xã.

Đây là một trong những hoạt động hiệu quả không chỉ xử lý vấn đề về rác thải ô nhiễm, xả rác bừa bãi ra môi trường mà còn góp phần tạo hiệu ứng truyền thông, kêu gọi mỗi người dân, mỗi khách du lịch đến Sa Pa hãy nêu cao ý thức, hành động đảm bảo vệ sinh đường phố, các khu dân cư, khu vực công cộng, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Sa Pa phát động phong trào: "Thành phố trong mây - Chỉ trồng cây không xả rác" - Ảnh 3
Trồng cây, bảo vệ môi trường vì một thị xã  xanh - sạch -  đẹp xứng tầm khu du lịch quốc gia.

Thông qua hoạt động này góp phần tạo thành phong trào, từ đó khơi dậy và nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm của mỗi công dân, đơn vị, khách sạn, nhà hàng đối với việc giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Thị xã Sa Pa đã và đang tích cực thực hiện chương trình “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa” giai đoạn 2020 - 2025. Các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường tổ chức ký cam kết hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa sử dụng một lần và túi ni lông khó phân hủy giữa các khu dân cư, thôn, tổ dân phố với các cửa hàng và đại lý bán lẻ, các cơ sở sản xuất, kinh doanh. 

UBND thị xã đề nghị, sau lễ phát động này, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn cần dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện phong trào bằng những việc làm cụ thể, phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị, bảo đảm thiết thực hiệu quả, tiết kiệm, tránh phô trương hình thức.

Được biết, hiện nay thị xã Sa Pa đang duy trì nhiều mô hình hoạt động thiết thực nhằm nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường như: “ Tuyến phố văn minh”, “Giảm thiểu ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa”, “ Đường hoa nông thôn”, “ 5 không 3 sạch”, “Ngày thứ 7 xanh”….Từ đầu năm đến nay, toàn thị xã đã tổ chức trồng mới 29.600 cây xanh các loại.

Hải Anh

Bạn đang đọc bài viết Sa Pa phát động phong trào: "Thành phố trong mây - Chỉ trồng cây không xả rác". Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới