Thứ sáu, 29/03/2024 19:31 (GMT+7)
Thứ năm, 28/10/2021 08:30 (GMT+7)

Rào cản nguồn cung ảnh hưởng đến doanh số của hãng giày thể thao Vans

Theo dõi KTMT trên

VF Corp (VFC.N) đã bỏ lỡ các ước tính của Phố Wall về kết quả hàng quý, khi chủ sở hữu Vans phải vật lộn với sự bùng phát của dịch Covid-19 ở Việt Nam và Trung Quốc, cùng sự gián đoạn chuỗi cung ứng dẫn đến sự chậm trễ nhất định.

Sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19 do biến thể Delta đã khiến các nhà máy ở Việt Nam, trung tâm sản xuất chủ chốt của một số thương hiệu bao gồm VF, Nike và Adidas phải đóng cửa, buộc họ phải tạm dừng sản xuất hoặc hoạt động với ít công nhân hơn.

Theo Reuters, Giám đốc tài chính Matt Puckett của VF cho biết: “Hầu như tất cả các thương hiệu của chúng tôi đều gặp phải tình trạng bộ sưu tập, kiểu dáng bị trì hoãn và trong một số trường hợp, không đủ chủng loại kích cỡ”.

Rào cản nguồn cung ảnh hưởng đến doanh số của hãng giày thể thao Vans - Ảnh 1
Giày và ba lô của Vans trong một cửa hàng ở Sao Paulo, Brazil. (Ảnh: Reuters)

Cổ phiếu của công ty có trụ sở tại Denver đã giảm 3,3% xuống 71,62 USD, vì công ty cho biết nhu cầu đối với giày thể thao và quần áo của họ ở Trung Quốc cũng giảm do các trường hợp Covid-19 tăng.

Doanh thu từ Greater China trong quý chỉ tăng 9%, so với mức tăng 16% của năm ngoái, chủ yếu do nhu cầu đối với thương hiệu Vans thấp hơn.

Nhà phân tích Tom Nikic của Wedbush cho biết, kết quả tại thương hiệu lớn nhất và có tỉ suất lợi nhuận cao nhất của VF là "quá thấp" và "đặc biệt đáng thất vọng vì thương hiệu này đáng lẽ phải có một mùa tựu trường mạnh mẽ".

Thêm vào những khó khăn của công ty, chi phí vận chuyển tăng cao, thiếu lao động và giá nguyên liệu thô như bông và dầu cao hơn cũng đã ảnh hưởng đến lợi nhuận của các nhãn hàng quần áo.

Vào tháng trước, Nike đã đánh dấu sự chậm trễ của sản phẩm trong mùa lễ quan trọng do sự cố chuỗi cung ứng.

Tuy nhiên, VF - công ty sở hữu các thương hiệu Timberland và The North Face, vẫn duy trì triển vọng doanh thu và lợi nhuận cho năm tài chính 2022, cho biết việc đóng cửa nhà máy chủ yếu tập trung ở miền Nam Việt Nam, chiếm khoảng 10% nguồn cung ứng của công ty.

Công ty đã báo cáo lợi nhuận điều chỉnh là 1,11 USD trên mỗi cổ phiếu và doanh thu 3,20 tỉ USD, cả 2 đều không đạt được ước tính của Refinitiv IBES.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Rào cản nguồn cung ảnh hưởng đến doanh số của hãng giày thể thao Vans. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.
Khang Điền nói gì về việc lợi nhuận kinh doanh giảm?
Theo báo cáo tài chính, tình hình kinh doanh năm 2023 của Công ty Cổ phần Đầu tư và nhà Khang Điền ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong năm chỉ đạt 730 tỷ giảm hơn 42,7% so với năm trước và hàng tồn kho của đơn vị cũng tăng hơn 50% so với đầu năm.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.