Thứ sáu, 19/04/2024 01:25 (GMT+7)
Thứ ba, 26/10/2021 14:45 (GMT+7)

Giá dầu giảm trong bối cảnh thị trường thắt chặt

Theo dõi KTMT trên

Giá dầu giảm vào hôm nay (26/10), sau một đợt tăng bền vững do nhu cầu mạnh mẽ ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu và các sản phẩm từ dầu lớn nhất thế giới.

Dầu thô Brent giảm 20 cent hay 0,2% xuống 85,79 USD/thùng, sau khi tăng 0,5% vào hôm 25/10. Dầu Mỹ giảm 21 cent hay 0,3% xuống 83,55 USD/thùng, không thay đổi so với phiên trước sau khi kiểm tra mức cao mới, theo Reuters.

Trong khi thị trường điện và than của Trung Quốc đã hạ nhiệt phần nào sau sự can thiệp của Chính phủ, giá năng lượng vẫn tăng trên toàn thế giới khi một số nơi nhiệt độ giảm và bắt đầu mùa đông.

Giá dầu giảm trong bối cảnh thị trường thắt chặt - Ảnh 1
Các bồn chứa dầu thô được nhìn từ trên cao tại trung tâm dầu khí Cushing, ở Cushing, Oklahoma, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của OANDA cho biết: “Dự báo về một tháng 11 lạnh hơn khiến các nhà giao dịch năng lượng chuẩn bị tinh thần cho một thị trường rất chặt chẽ sẽ được đáp ứng với nhu cầu chưa từng có trong mùa đông này”.

"Thị trường dầu này sẽ vẫn thắt chặt và điều đó có nghĩa là một hoặc hai tiêu đề sẽ tránh xa giá dầu 90 USD", ông nói thêm.

Goldman Sachs cho biết dầu Brent có khả năng tăng cao hơn mức dự báo cuối năm là 90 USD/thùng. Ngân hàng ước tính việc chuyển sang sử dụng dầu từ khí đốt có thể bổ sung thêm 1 triệu thùng mỗi ngày cho nhu cầu dầu.

Tiêu thụ xăng và sản phẩm chưng cất đã trở lại phù hợp với mức trung bình 5 năm tại Hoa Kỳ sau hơn một năm nhu cầu giảm.

Thị trường sẽ theo dõi sát sao mức tồn kho của Mỹ trong tuần này. Theo một cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà phân tích tại Reuters. Tuy nhiên, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất dự kiến ​​sẽ giảm.

Nguyễn Luận

Bạn đang đọc bài viết Giá dầu giảm trong bối cảnh thị trường thắt chặt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới