Thứ bảy, 27/07/2024 07:09 (GMT+7)
Thứ ba, 28/05/2024 17:23 (GMT+7)

Quảng Ninh: Tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Chợ Phương Nam

Theo dõi KTMT trên

Tại Chợ Phương Nam, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Công an TP Uông Bí đã phối hợp cùng UBND phường Phương Nam tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Quảng Ninh: Tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Chợ Phương Nam - Ảnh 1
Đám cháy giả định.

Chiều ngày 26/5/2024, với tình huống giả định xảy ra cháy tại quầy bán quần áo thời trang trong nhà chợ chính. Nguyên nhân do chập điện gây ra cháy. Đám cháy nhanh chóng lan sang các quầy bên cạnh. Khi lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đến nơi, diện tích đám cháy khoảng 50m2, có 01 người bị mắc kẹt.

Quảng Ninh: Tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Chợ Phương Nam - Ảnh 2
Lực lượng PCCC cơ sở triển khai chữa cháy.

Ngay sau khi phát hiện sự cố cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ của Ban Quản lý chợ đã nhanh chóng tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực cháy, gọi điện cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH báo cháy, huy động các hộ kinh doanh di chuyển các tài sản xung quanh khu vực cháy chống cháy lan, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy, sử dụng bình chữa cháy, triển khai 02 đường vòi từ họng nước vách tường chống cháy lan và chữa cháy …

Quảng Ninh: Tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Chợ Phương Nam - Ảnh 3
Lực lượng PCCC cơ sở triển khai chữa cháy.

Nhận được tin báo cháy, Công an thành phố Uông Bí điều 30 CBCS và 02 xe chữa cháy, 01 xe téc nước và lực lượng Công an phường, dân phòng thuộc UBND phường Phương Nam phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai đội hình, nhanh chóng trinh sát nắm tình hình đám cháy, cứu người bị nạn và tổ chức chức chữa cháy. Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Những người bị nạn được giải cứu thành công, không có thiệt hại về người. Tài sản cũng được sơ tán phần lớn đảm bảo an toàn.

Quảng Ninh: Tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Chợ Phương Nam - Ảnh 4
Lực lượng PCCC cơ sở triển khai chữa cháy.

Các lực lượng tham gia thực tập phương án đã nắm vững nhiệm vụ được phân công và triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả cao, bảo bảm an toàn cho người và phương tiện tham gia.

Thông qua buổi thực tập phương án đã giúp cho lực lượng PCCC của cơ sở, lực lượng dân phòng, các lực lượng khác cửa UBND phường Phương Nam nâng cao kỹ chiến thuật chữa cháy, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành công tác chữa cháy, CNCH; tăng cường khả năng phối hợp giữa các lực lượng trên địa bàn; đồng thời kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị, phương tiện PCCC tại cơ sở, phát hiện những vấn đề thiếu sót, kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục góp phần đảm bảo công tác PCCC tại cơ sở.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Chợ Phương Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngành hàng không nói gì khi bị nghi lãi lớn do tăng giá vé máy bay?
Các hãng hàng không mới đây đã đồng loạt báo lãi lớn, nhiều người nghi vấn rằng nguồn lãi đến từ việc tăng giá vé máy bay nội địa. Tuy nhiên, lãnh đạo một hãng hàng không cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến báo lãi là do đã đẩy mạnh khai thác quốc tế.

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.