Thứ năm, 04/07/2024 14:20 (GMT+7)
Thứ năm, 16/05/2024 09:30 (GMT+7)

Quảng Ninh: Một doanh nghiệp muốn nghiên cứu khôi phục đường sắt cho phát triển kinh tế

Theo dõi KTMT trên

Một doanh nghiệp mong muốn đồng hành cùng tỉnh Quảng Ninh nghiên cứu khôi phục đường sắt cho phát triển kinh tế, trong đó có du lịch.

Chiều 15/5, tại buổi làm việc Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao sự hợp tác của Tập đoàn Du lịch & Hàng không Vietravel trong thúc đẩy phát triển du lịch Quảng Ninh thời gian qua, hãng lữ hành Vietravel là một trong những đơn vị tích cực đồng hành cùng du lịch Quảng Ninh trong suốt thời gian qua.

Trên cơ cở Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch được ký kết từ năm 2019, Vietravel đã cùng với Quảng Ninh tăng cường hợp tác tư vấn nghiên cứu xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, xúc tiến quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức các đoàn xúc tiến, đưa đông đảo khách du lịch trong nước và quốc tế đến trải nghiệm, tham quan, nghỉ dưỡng tại Quảng Ninh. Nhằm phục hồi và phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tỉnh Quảng Ninh đang nỗ lực khai thác hiệu quả tài nguyên du lịch phong phú, hạ tầng giao thông cao tốc, cảng biển, sân bay đồng bộ hiện đại phát triển du lịch xứng tầm tiềm năng, lợi thế.

Quảng Ninh: Một doanh nghiệp muốn nghiên cứu khôi phục đường sắt cho phát triển kinh tế - Ảnh 1
Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Tập đoàn Du lịch & Hàng không Vietravel.

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn với kinh nghiệm, tiềm lực và hệ sinh thái của Tập đoàn Du lịch & Hàng không Vietravel sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ tư vấn, đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đủ sức cạnh tranh, tăng sức hút cho du lịch Quảng Ninh, tăng cường quảng bá xúc tiến điểm đến ở cả trong và ngoài nước, đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch kết nối khu vực và thế giới.

Trong buổi làm việc, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Du lịch & Hàng không Vietravel khẳng định Quảng Ninh luôn là một trong những trọng điểm du lịch được lữ hành Vietravel tập trung khai thác. Với tiềm năng, lợi thế sẵn có, Quảng Ninh cần định vị đúng thị trường nguồn khách nội địa và quốc tế trọng tâm, xu hướng, thị hiếu từng thị trường để có cách tiếp cận, quảng bá phù hợp.

Bên cạnh khai thác hạ tầng giao thông cao tốc, sân bay, cảng biển, Tập đoàn Du lịch & Hàng không Vietravel mong muốn đồng hành cùng tỉnh nghiên cứu khôi phục đường sắt cho phát triển kinh tế, trong đó có du lịch. Đơn vị sẽ tiếp tục nghiên cứu định hướng khai thác Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, hiệu quả trong tương lai. Đồng thời, tận dụng giá trị văn hóa ẩm thực hình thành sản phẩm du lịch ẩm thực mang đậm tính bản địa; triển khai chiến dịch Go Green với các trải nghiệm du lịch xanh, du lịch bền vững./.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Một doanh nghiệp muốn nghiên cứu khôi phục đường sắt cho phát triển kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Đón khách Ấn Độ: Hiểu đúng để phục vụ tốt hơn
Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn đối với du khách Ấn Độ. Tuy nhiên, để đón và phục vụ thị trường khách này không phải dễ nhưng nếu hiểu được sẽ giúp các doanh nghiệp du lịch, lữ hành phục vụ thị trường khách này tốt hơn.