Thứ năm, 02/05/2024 18:13 (GMT+7)
Thứ năm, 11/04/2024 11:30 (GMT+7)

Quảng Ninh: Công an TP Uông Bí tổ chức thực tập phương án chữa cháy

Theo dõi KTMT trên

Công an TP Uông Bí đã tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại Cửa hàng xăng dầu Phương Nam, tại TP Uông Bí.

Theo đó, sáng ngày 10/4, tại Cửa hàng xăng dầu Phương Nam, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Công an TP Uông Bí đã phối hợp cùng UBND phường Phương Nam tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Quảng Ninh: Công an TP Uông Bí tổ chức thực tập phương án chữa cháy - Ảnh 1
Lực lượng PCCC cơ sở triển khai chống cháy lan.

Với tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực văn phòng của cửa hàng căng dầu với diện tích khoảng 10m2. Nguyên nhân do sự cố điện gây ra cháy. Ngọn lửa nhanh chóng lan ra xung quanh, có nguy cơ cháy lan sang khu vực cột bơm và bể chứa xăng dầu.

Ngay sau khi phát hiện sự cố cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ của cửa hàng đã nhanh chóng tiến hành thao tác báo động, cắt điện khu vực cháy, gọi điện báo cháy, tổ chức tìm kiếm người bị nạn, di chuyển tài sản ra khỏi khu vực cháy, khoá hệ thống bơm cấp cho các cột xăng, dầu; xử dụng chăn chiên che chắn các cột bơm chống cháy lan và chữa cháy …

Quảng Ninh: Công an TP Uông Bí tổ chức thực tập phương án chữa cháy - Ảnh 2
Lực lượng PCCC cơ sở triển khai không chế chống cháy lan.

Nhận được tin báo cháy, Công an TP Uông Bí điều 10 cán bộ chiến sĩ và 01 xe chữa cháy, 01 xe téc nước và đội PCCC; lực lượng Công an, dân phòng UBND phường Phương Nam phối hợp với lực lượng cơ sở triển khai đội hình, nhanh chóng dùng các phương tiện tổ chức chữa cháy và cứu người bị nạn còn mắc kẹt trong đám cháy.

Quảng Ninh: Công an TP Uông Bí tổ chức thực tập phương án chữa cháy - Ảnh 3
Lực lượng dân phòng triển khai chữa cháy.

Sau gần 30 phút đám cháy giả định đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Những người bị nạn được giải cứu thành công, không có thiệt hại về người. Tài sản cũng được sơ tán phần lớn đảm bảo an toàn.

Các lực lượng tham gia thực tập phương án đã nắm vững nhiệm vụ được phân công và triển khai thực hiện các nhiệm vụ đạt hiệu quả cao, bảo bảm an toàn cho người và phương tiện tham gia.

Quảng Ninh: Công an TP Uông Bí tổ chức thực tập phương án chữa cháy - Ảnh 4
Lực lượng PCCC tổng lực chữa cháy.

Thông qua buổi thực tập phương án đã giúp cho lực lượng PCCC của cửa hàng nâng cao kỹ chiến thuật chữa cháy, rèn luyện bản lĩnh, nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành công tác chữa cháy, CNCH; tăng cường khả năng phối hợp giữa các lực lượng trên địa bàn; đồng thời kiểm tra tình trạng hoạt động của các thiết bị, phương tiện PCCC tại cơ sở, phát hiện những vấn đề thiếu sót, kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục góp phần đảm bảo công tác PCCC tại cơ sở.

Minh Hà

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Công an TP Uông Bí tổ chức thực tập phương án chữa cháy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ngày 2/5: QUỐC HỘI HỌP BẤT THƯỜNG XEM XÉT CÔNG TÁC NHÂN SỰ
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền. Kỳ họp sẽ diễn ra trong buổi chiều 2/5/2024 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
Ngày vui thống nhất non sông
Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!

Tin mới

Giá xăng tăng nhẹ trở lại
Tại kỳ điều hành giá xăng, dầu chiều ngày 2/5, liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng thêm 40 đồng/lít đối với xăng RON95-III và tăng 08 đồng/lít với xăng E5RON92.