Thứ bảy, 27/04/2024 00:29 (GMT+7)
Thứ bảy, 03/12/2022 14:20 (GMT+7)

Quảng Ngãi: Chủ đầu tư dự án ngang nhiên thi công khi thiếu hàng loạt thủ tục pháp lý

Theo dõi KTMT trên

Dù chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, chưa đủ điều kiện pháp lý..., thế nhưng một dự án bất động sản tại tỉnh Quảng Ngãi vẫn vô tư lấp ruộng, nâng nền để làm khu dân cư.

Quảng Ngãi: Chủ đầu tư dự án ngang nhiên thi công khi thiếu hàng loạt thủ tục pháp lý - Ảnh 1
Dự án Khu dân cư phía bắc TP Quảng Ngãidù chưa đủ điều kiện pháp lý những đã san lấp để thực hiện dự án bất động sản

Thời gian qua, nhiều người dân tại TP Quảng Ngãi bất ngờ trước việc một doanh nghiệp công khai thực hiện lấp ruộng, nâng nền, đấu nối các đường giao thông để thực hiện dự án bất động sản tại xã Tịnh Ấn Đông.

Qua tìm hiểu, khu đất đang được thực hiện san lấp thuộc dự án Khu dân cư phía bắc TP Quảng Ngãi (thuộc phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh Ấn Đông) do Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư và được UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 11.2018.

Dự án trên có tổng diện tích khoảng 10ha với tổng mức đầu tư dự án hơn 159 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành vào quý IV năm 2020. Phần lớn diện tích trên chủ yếu là đất trồng lúa của người dân.

Hiện nay, trên khu đất này chủ đầu tư đang tiến hành việc san nền, xây dựng đường giao thông, tập kết nhiều vật tư, thiết bị phục vụ xây dựng hạ tầng như bi cống, cống hố ga… Theo người dân, việc này đã được thực hiện từ năm cuối năm 2020 cho đến nay.

Tiến hành thi công rầm rộ là vậy, nhưng theo tìm hiểu của Phóng viên đến nay dự án mới chỉ được phê duyệt về mặt chủ trương và chưa ban hành quyết định chủ trương đầu tư, chưa được giao đất, cho thuê đất, chưa được cấp giấy phép xây dựng…

Trả lời báo chí, Ông Đào Văn Thơ - Phó Chủ tịch UBND phường Trương Quang Trọng cho biết, chủ đầu tư dự án Khu dân cư phía bắc TP Quảng Ngãi đã thực hiện đền bù được hơn 90% và chưa được cấp phép xây dựng. Và theo ông Thơ, việc chủ đầu tư tự ý san lấp mặt bằng khi chưa đủ điều kiện đã được UBND phường báo cáo lên cấp trên để theo dõi và chỉ đạo xử lý.

“Còn về hành vi chủ đầu tư xây dự án khu dân cư “chui", khi địa phương phát hiện đã mời chủ đầu tư đến làm việc. Chủ đầu tư báo cáo chỉ đổ đất để ngăn người dân tái lấn chiếm đất mà công ty đã đền bù cho dân. Tuy nhiên, phường vẫn lập biên bản và đề nghị chủ đầu tư dừng ngay việc san lấp mặt bằng, thi công công trình. Để ngăn chặn chủ đầu tư thi công khi chưa có giấy phép, phường sẽ tiếp tục theo dõi, đồng thời báo cáo lên cấp trên nếu chủ đầu tư vẫn tiếp tục làm khi chưa có giấy phép”, ông Thơ thông tin.

Để chấn chỉnh trật tự xây dựng trên địa bàn phường Trường Quang Trọng, nhất là liên quan đến các dự án khu dân cư, khu đô thị, tháng 3/2022 Sở xây dựng tỉnh Quảng Ngãi đã có thông báo về việc tăng cường công tác kiểm tra xây dựng trên địa bàn, trong đó có dự án khu dân cư phía bắc TP.Quảng Ngãi của Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi.

Trong khi đó, ông Nguyễn Đức Trung - Quyền giám đốc Sở TN&MT tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Sở chưa nhận bất cứ hồ sơ nào liên quan đến việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất liên quan đến dự án khu dân cư phía bắc TP Quảng Ngãi do Công ty TNHH MTV Đất Xanh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Để có thêm thông tin liên quan đến việc tiến hành san lấp, thi công công trình tại dự án này, Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường đã liên hệ qua điện thoại với ông Vũ Minh Tâm - Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ngãi, tuy nhiên Phóng viên không nhận được bất kì phản hồi nào từ vị này. Trong khi đó, lãnh đạo UBND TP Quảng Ngãi đề nghị Phóng viên đến liên hệ trực tiếp và không phản hồi thông tin qua điện thoại.

Thanh Tùng

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ngãi: Chủ đầu tư dự án ngang nhiên thi công khi thiếu hàng loạt thủ tục pháp lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới