Thứ bảy, 20/04/2024 04:50 (GMT+7)
Thứ ba, 28/12/2021 12:00 (GMT+7)

Quảng Nam: Đưa dự án chống sạt lở bờ biển khẩn cấp Cửa Đại vào danh sách 'ưu tiên'

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét bố trí kinh phí đầu tư dự án Chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã văn bản số 9134/UBND-KTN gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) về việc đề xuất đầu tư dự án chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại đoạn từ UBND phường Cẩm An đến khu vực An Bàng, TP Hội An, từ nguồn vốn hỗ trợ của Trung ương phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

Theo UBND tỉnh Quảng Nam, việc đầu tư xây dựng dự án Chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại đoạn từ UBND phường Cẩm An đến khu vực An Bàng, thành phố Hội An với chiều dài 1.500m là vô cùng cấp bách, dự án này chưa được đề xuất và không trùng lắp với các dự án đã được đầu tư.

Quảng Nam: Đưa dự án chống sạt lở bờ biển khẩn cấp Cửa Đại vào danh sách 'ưu tiên' - Ảnh 1
Quảng Nam đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư quan tâm, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, thống nhất và bố trí kinh phí đầu tư dự án Chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022.

Vì vậy, nhằm ngăn chặn tình trạng xói lở ngày càng phức tạp và bảo vệ bờ biển Cửa Đại, cũng như tính mạng và tài sản của người dân, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư quan tâm, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, thống nhất và bố trí kinh phí đầu tư dự án Chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2022.

Được biết, trước tình hình bờ biển Cửa Đại liên tục lâm vào tình trạng sạt lở, UBND tỉnh Quảng Nam đã quyết định phê duyệt dự án xây dựng kè bảo vệ bờ và tái tạo bãi biển Cửa Đại - Cẩm An với chiều dài 1,8 km. Dự án có số vốn đầu tư trên 145 tỷ đồng từ ngân sách Trung ương và ngân sách TP Hội An, dự kiến được thực hiện trong thời gian 420 ngày.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, kè ngăn sạt lở sẽ được xây dựng từ bãi tắm Cửa Đại và kéo dài 1,8km về phía Bắc. Trong những năm qua, đây là khu vực chịu xâm thực nặng nhất trong tổng chiều dài 8km bờ biển địa phương đã và đang lâm vào tình trạng sạt lở. Ngoài ra, chính quyền TP Hội An cũng hỗ trợ cho người dân mua cát, bao để chằng chống sạt lở bờ biển Cửa Đại.

Những năm qua, hàng trăm tỷ đồng đã được chính quyền Quảng Nam chi vào đây để giữ bờ biển Cửa Đại đang xói lở. Nhiều hội thảo quốc gia và quốc tế tìm kiếm nguyên nhân, giải pháp cho bờ biển Cửa Đại đã được tổ chức. Thế nhưng tình trạng xâm thực, sạt lở tiếp tục nghiêm trọng, các khu nghỉ dưỡng cao cấp bị sóng biển đánh tan tành.

Trong mùa mưa bão vừa qua, tình trạng sạt lở bờ biển Cửa Đại (TP. Hội An) tiếp tục diễn ra với tốc độ nhanh, khốc liệt và nghiêm trọng hơn. Bãi biển từng được vinh danh “đẹp nhất Châu Á” giờ chỉ ngổn ngang bao cát đắp vá, gốc dừa nằm la liệt trơ trọi với sóng biển.

Thanh Tân

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam: Đưa dự án chống sạt lở bờ biển khẩn cấp Cửa Đại vào danh sách 'ưu tiên'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới