Thứ sáu, 19/04/2024 02:35 (GMT+7)
Thứ hai, 20/07/2020 14:30 (GMT+7)

Quảng Bình liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng trong 1 ngày ​

Theo dõi KTMT trên

Chỉ trong 1 ngày, tại huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã xảy ra nhiều vụ cháy rừng. Hiện địa phương này chưa thống kê được diện tích rừng thiệt hại.

Vào lúc khoảng 12 giờ trưa qua (19/7), tại vùng rừng thuộc địa phận Công ty Cổ phần giống Lâm nghiệp vùng Bắc Trung bộ quản lý, ở xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình xảy ra vụ cháy rừng thông đang vào vụ thu hoạch và rừng keo chừng 3- 4 năm tuổi. Vụ cháy xảy ra trong thời điểm nắng nóng gay gắt, có gió mạnh nên ngọn lửa lan ra nhanh chóng.

Quảng Bình liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng trong 1 ngày ​ - Ảnh 1
Chỉ trong 1 ngày xảy ra nhiều điểm cháy rừng ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Huyện Bố Trạch đã huy động hơn 300 người gồm: cán bộ chiến sỹ lực lượng phòng cháy chữa cháy phối hợp với kiểm lâm, bộ đội, công an và người dân tham gia chữa cháy. Địa hình của khu vực rừng xảy ra cháy là đồi núi, dốc hiểm trở, xe cứu hỏa không thể tiếp cận được, người dân ở vùng gần rừng đã sử dụng các dụng cụ thô sơ dập lửa, hạn chế cháy lan.

Cũng vào lúc 9 giờ sáng ngày 19/7, tại khu vực 2 thôn 4 và 5, thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch xảy ra vụ cháy thực bì rừng bạch đàn tái sinh. Đến 14 giờ cùng ngày, đám cháy được dập tắt; khoảng 4 ha rừng bạch đàn bị thiêu rụi.

Quảng Bình liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng trong 1 ngày ​ - Ảnh 2
Điểm cháy rừng tại khu vực rừng thông thuộc địa phận xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết, đến khoảng 18 giờ tối qua (19/7), toàn bộ các điểm cháy rừng trên địa bàn đã được khống chế.

“Cháy nhiều điểm và đã khống chế kịp thời, chỉ đạo làm đường băng cản lửa và đêm qua cử phía công ty là đơn vị chủ rừng trực canh đốm tàn vì sợ gió thổi gây cháy lại. Sáng nay huyện chỉ đạo công an vào cuộc làm rõ một số nội dung có liên quan đặc biệt là trong công tác phòng cháy chưa cháy của chủ rừng cũng như các hộ dân xung quanh”, ông Tuấn nói.

Ngoài 2 vụ cháy này, tại huyện Bố Trạch còn xảy ra nhiều điểm cháy khác đang được địa phương chỉ đạo các đơn vị thống kê lại diện tích thiệt hại.

Thanh Hiếu

Bạn đang đọc bài viết Quảng Bình liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng trong 1 ngày ​. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới