Thứ ba, 02/07/2024 12:34 (GMT+7)
Thứ ba, 28/05/2024 15:29 (GMT+7)

Pakistan đang nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ đã lên tới 52 độ C

Theo dõi KTMT trên

Chỉ trong vài ngày, Pakistan tiếp tục ghi nhận mức nhiệt từ 50 độ C lên hơn 52 độ C, đợt nắng nóng gay gắt khiến cho người dân cảm thấy rất khó chịu.

Không nằm ngoài dự đoán của Tổ chức Khí tượng Thế giới (World Meteorological Organization - WMO), mùa hè năm nay đã nóng hơn ở nhiều khu vực trên thế giới, đặc biệt là châu Á. Nhiệt độ cực đoan diễn ra trên khắp châu Á trong tháng 4 và 5 vừa qua và trở nên ngày càng khắc nghiệt hơn. Pakistan là quốc gia đang phải hứng đợt nắng gay gắt nhất kể từ mùa tới nay. Trong ngày 24/5, nhiệt độ cao nhất tại quốc gia này được ghi nhận là 50 độ C. Tiếp tục đến ngày 27/5, nhiệt độ đã lên cao tới hơn 52 độ C tại thị trấn Mohenjo Daro, thuộc tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan.

Pakistan đang nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ đã lên tới 52 độ C - Ảnh 1
Nắng nóng gay gắt trên đường phố Mohenjo Daro.
Pakistan đang nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ đã lên tới 52 độ C - Ảnh 2
Người dân giải nhiệt bằng cách tắm gội liên tục trong ngày.

Ông Shahid Abbas, cán bộ cấp cao của Cục Khí tượng Pakistan cho biết, cách đó chỉ vài ngày, thị trấn Mohenjo Daro đã ghi nhận mức nhiệt 50 độ C. Đến ngày 27/5, nhiệt độ tại Mohenjo Daro tăng tới 52,2 độ C. Đây là mức nhiệt cao nhất được ghi nhận từ đầu mùa hè tới giờ. Được biết, trước kia, thị trấn Mohenjo Daro từng có mức nhiệt kỷ lục 53,5 độ C. Nhiệt độ cao nhất từng được ghi nhận ở Pakistan là 54 độ C tại thành phố Turbat, tỉnh Balochistan, phía Tây Nam nước này vào năm 2017.

Mùa hè ở thị trấn Mohenjo Daro vốn rất nóng bức. Bình thường, các khu chợ ở thị trấn nhỏ này thường đông đúc khách mua hàng. Nhưng trong đợt nắng nóng gay gắt này, các cửa hàng hầu như không có khách. Hoạt động kinh doanh tại thị trấn đã bị ảnh hưởng khá nhiều. Ngoài ra, tình trạng thiếu hụt điện khiến người dân cảm thấy rất khó chịu. Họ phải tắm nhiều lần trong ngày để giải nhiệt.

Bác sĩ Mushtaq Ahmed tại thị trấn Mohenjo Daro cho biết, hiện tại người dân đã thích nghi được với điều kiện thời tiết khắc nghiệt này. Thay vì ra đường, họ chọn ở trong nhà. 

Ông Sardar Sarfaraz, Giám đốc Cục Khí tượng Pakistan cho biết, đây là đợt nắng nóng gay gắt thứ hai tấn công châu Á. Theo dự báo, nắng nóng sẽ giảm dần ở thị trấn Mohenjo Daro và khu vực lân cận trong những ngày tới. Tuy nhiên, một đợt nắng nóng khác dự kiến sẽ bao trùm tỉnh Sindh trong tháng tới.

Pakistan đang nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ đã lên tới 52 độ C - Ảnh 3
4 người đàn ông Pakistan chống nắng khi đi trên đường.
Pakistan đang nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ đã lên tới 52 độ C - Ảnh 4
Người dân ở thành phố Karachi, tỉnh Sindh mua đá để giải khát trong những ngày nắng nóng.
Pakistan đang nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ đã lên tới 52 độ C - Ảnh 5
Nắng nóng kèm theo mất điện càng khiến người dân Pakistan cảm thấy bức bách trong người.

Theo: Reteurs

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Pakistan đang nắng nóng khủng khiếp, nhiệt độ đã lên tới 52 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mưa dông ở nhiều nơi, đề phòng lũ quét, sạt lở đất
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối 26/6 đến sáng ngày 27/6, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Tin mới

Lãi suất ngân hàng Agribank tháng 7/2024
Tháng 7/2024, lãi suất Ngân hàng Agribank vẫn duy trì như tháng trước chưa có sự thay đổi. Đối với khách hàng cá nhân mức lãi suất được áp dụng dao động trong khoảng 1,6 - 4,7%/năm.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá
Đánh dấu chặng đường 20 năm hình thành và phát triển với nhiều điểm sáng trong hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững, mới đây, Vincom Retail tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá.