Thứ sáu, 28/06/2024 04:18 (GMT+7)
Chủ nhật, 26/05/2024 19:20 (GMT+7)

Chuyện lạ có thật ở Mexico: "Tuyết" rơi giữa mùa hè gần 50 độ C, người dân phải mặc áo ấm

Theo dõi KTMT trên

Sau cơn giông lớn kéo theo gió và mưa đá, bang Puebla của Mexico đã bị bao phủ bởi lớp băng trắng giống như tuyết. Có nơi, băng dày đến nửa người.

Trong khi cả đất nước Mexico đang phải chống chọi với cái nóng như thiêu như đốt ở mức nhiệt trên 45 độ C, có nơi lên tới 50 độ C, thì tại bang Puebla, người dân đang phải mặc áo ấm vì đường phố phủ ngập các lớp băng dày trắng muốt như tuyết. Giới chức địa phương cho biết, lớp băng trái mùa xuất hiện tại bang Puebla vào ngày 24/5 vừa qua sau khi một trận mưa đá bất ngờ đổ ập xuống.

Chuyện lạ có thật ở Mexico: "Tuyết" rơi giữa mùa hè gần 50 độ C, người dân phải mặc áo ấm - Ảnh 1
Lớp băng xuất hiện ngay giữa mùa hè ở Mexico.
Chuyện lạ có thật ở Mexico: "Tuyết" rơi giữa mùa hè gần 50 độ C, người dân phải mặc áo ấm - Ảnh 2
Trời trở lạnh nhẹ đến nỗi người dân phải mặc áo khoác.

Sau trận mưa đá, đường phố ở Puebla đã phủ đầy tuyết và băng đá. Có khu vực tuyết dày lên tới cả mét. Người dân phải dùng xẻng để dọn dẹp tuyết trên đường. Thậm chí, có nhiều người phải mặc áo khoác ấm. Trận mưa đá đã gây ra thiệt hại lớn trên diện rộng cho thành phố Puebla. Nhiều ngôi nhà đã bị hư hại, cây cối đổ nghiêng ngả, đường xá bị ách tắc do băng đá.

Hiện tượng thời tiết bất thường này xảy ra đúng trong đợt nắng nóng gay gắt lần thứ ba ở Mexico kể từ đầu mùa đến giờ. Ngay sau khi cơn giông lớn và mưa đá xảy ra, thành phố Puebla de Zaragoza, bang Puebla đã bị ngập trong dòng nước lạnh buốt. Hiện tại Thống đốc bang Puebla - ông Sergio Salomon đã phối hợp với các quan chức địa phương để ứng phó với trận thiên tai.

Mưa đá là một dạng mưa rắn có hình thù như những viên bi có kích thước thì nhỏ đến lớn. Thoạt nhìn qua, mưa đá có thể giống tuyết về màu sắc, nhưng về bản chất, chúng hoàn toàn khác nhau. Nếu như tuyết xuất hiện trong thời tiết lạnh thì mưa đá lại xuất hiện trong thời tiết ấm.

Bão là nguyên nhân gây ra mưa đá vì mưa đá được tạo từ mây vũ tích. Chính vì thế mà nó cũng có tên gọi khác là mưa giông đá. Kích thước của mưa đá phụ thuộc vào cường độ của cơn giông. Mưa đá thường kéo dài không quá 15 phút nhưng lại có thể gây thương tích cho con người và hư hại nhà cửa, tài sản, mùa màng.

Chuyện lạ có thật ở Mexico: "Tuyết" rơi giữa mùa hè gần 50 độ C, người dân phải mặc áo ấm - Ảnh 3
Cây cối đổ sau trận giông và mưa đá.
Chuyện lạ có thật ở Mexico: "Tuyết" rơi giữa mùa hè gần 50 độ C, người dân phải mặc áo ấm - Ảnh 4
Đường phố Puebla ngập trong băng.

Theo: Tổng hợp 

Gia Tuệ

Bạn đang đọc bài viết Chuyện lạ có thật ở Mexico: "Tuyết" rơi giữa mùa hè gần 50 độ C, người dân phải mặc áo ấm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mưa dông ở nhiều nơi, đề phòng lũ quét, sạt lở đất
Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, từ chiều tối 26/6 đến sáng ngày 27/6, ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 60mm.

Tin mới