Thứ bảy, 20/04/2024 17:11 (GMT+7)
Chủ nhật, 15/12/2019 10:35 (GMT+7)

Ô nhiễm không khí, Bộ TN&MT khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài

Theo dõi KTMT trên

Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) khuyến cáo người dân hạn chế hoạt động ngoài trời, đóng các cửa sổ và cửa ra vào, đeo khẩu trang khi ra đường trong điều kiện không khí ô nhiễm.

Ô nhiễm không khí, Bộ TN&MT khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài - Ảnh 1

Theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT), mức độ ô nhiễm không khí có xu hướng gia tăng trong tuần qua. Trong các ngày 10-13/12, chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội chạm ngưỡng rất xấu (AQI trong khoảng 201-300).

Giá trị trung bình của PM2.5 liên tục vượt quá giới hạn cho phép ở tất cả các trạm. Số liệu đo tại một số trạm đặt ở Minh Khai, Đại sứ quán Pháp cho thấy giá trị vượt quá giới hạn cho phép trên 3 lần trong các ngày 11-12/12. Chất lượng không khí những ngày qua liên tục ở mức xấu, một số nơi chạm ngưỡng rất xấu.

Không khí có chất lượng xấu nhất trong khoảng thời gian từ 22h hôm trước đến 8h hôm sau. Sau 12h trưa, AQI có giảm nhưng vẫn nằm ở mức kém. Trong các ngày 10-13/12, AQI ở mức rất xấu chiếm đến 32,5% số thời gian trong ngày.

Ô nhiễm không khí, Bộ TN&MT khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài - Ảnh 2
Sáng 14/12, Hà Nội bao phủ bởi bầu không khí mù mịt. Chỉ số AQI tại các điểm quan trắc ở Hà Nội vẫn ở mức xấu, có nơi vượt ngưỡng nguy hại. Ảnh: Duy Hiệu

"Theo dự báo thời tiết, đến ngày 18/12, Hà Nội có thể có mưa. Do đó, trong một vài ngày tới, chất lượng không khí có thể vẫn duy trì ở mức xấu", Tổng cục Môi trường nhận định về diễn biến chất lượng không khí.

Đơn vị khuyến cáo người dân kể cả học sinh nên hạn chế vận động và tập thể dục ngoài trời, đóng các cửa sổ và cửa ra vào, đeo khẩu trang chống bụi PM2.5 khi đi ra đường.

Trước đó, từ đầu tháng 12, nồng độ bụi PM2.5 có xu hướng tăng ở các thành phố. Các ngày 7-12/12, Hà Nội, Việt Trì (Phú Thọ), TP.HCM đều ghi nhận nồng độ bụi mịn trong không khí vượt quá giới hạn cho phép. Số liệu quan trắc tại các trạm ở Khánh Hòa và Đà Nẵng cũng có xu hướng tăng nhưng vẫn trong giới hạn cho phép.

Hiện, báo cáo của Tổng cục Môi trường chưa đưa ra nhận định cụ thể về nguyên nhân ô nhiễm không khí trong những ngày gần đây.

Trong khi đó, Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội cho rằng chất lượng không khí thủ đô vẫn sẽ xấu trong thời gian tới, nhất là trong giai đoạn cuối năm và sẽ khá dần khi sang xuân, độ ẩm tăng và có mưa nhiều hơn.

Bạn đang đọc bài viết Ô nhiễm không khí, Bộ TN&MT khuyến cáo người dân hạn chế ra ngoài. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới