Thứ sáu, 29/03/2024 00:01 (GMT+7)
Chủ nhật, 28/11/2021 10:38 (GMT+7)

Nước Anh đang hứng chịu bão tuyết như thế nào?

Theo dõi KTMT trên

Ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sống trong cảnh mất điện khi cơn bão tuyết Arwen với sức gió lên tới 160km/h.

Hiểu thế nào về một trận bão...tuyết

Bão tuyết còn được gọi là tuyết, tuyết hoặc gió trắng. Khi bão tuyết xảy ra, nhiệt độ thường xuống dưới 0 độ. Một trong những đặc điểm chính của chúng và điều đó làm cho chúng nguy hiểm hơn là gió mạnh.

Đối với những người leo núi, chúng có thể gây ra nguy cơ tử vong, vì chúng khiến tầm nhìn trở nên cực kỳ khó khăn và nhiệt độ xuống quá thấp.

Nước Anh đang hứng chịu bão tuyết như thế nào? - Ảnh 1
Bão tuyết còn được gọi là tuyết, tuyết hoặc gió trắng. (Ảnh minh họa).

Trong trận bão tuyết, do gió mạnh, bạn có thể có cảm giác nhiệt lên đến -20 độ. Gió có thể được duy trì và có gió mạnh và đến ở tốc độ 56 km/h hoặc cao hơn. Nhìn chung, các trận bão tuyết kéo dài khoảng 3 giờ và tầm nhìn giảm xuống dưới nửa km.

Ngoài nước Anh thì bão tuyết còn hình thành ở những quốc gia nào?

Theo thông tin mới nhất thì đã có ít nhất 2 người thiệt mạng và hàng chục nghìn người phải sống trong cảnh mất điện khi cơn bão tuyết Arwen với sức gió lên tới 160km/h mang theo lượng tuyết đổ bộ vào nhiều địa phương của Anh.

Cập nhật tình hình ngày 27/11, giới chức sở tại cho biết một người đàn ông ở hạt Antrim, vùng Bắc Ireland, đã tử vong khi ngồi trong ôtô và bị một cây to ngã đổ đè lên.

Nạn nhân thứ hai cũng thiệt mạng trong tình huống tương tự tại vùng England. Bão tuyết Arwen đã gây thiệt hại cho nhiều vùng mà nó quét qua.

Nước Anh đang hứng chịu bão tuyết như thế nào? - Ảnh 2
Bão tuyết Arwen đã gây thiệt hại cho nhiều vùng mà nó quét qua. (Ảnh minh họa).

Cơ quan Khí tượng Anh vẫn duy trì cảnh báo màu vàng tại nhiều vùng và dự báo bão tuyết Arwen tiếp tục ảnh hưởng tới nhiều khu dân cư. Cơ quan này khuyến cáo người dân ở trong nhà, hạn chế ra ngoài do mặt đường bị đóng băng và nhiều cây ngã đổ.

Nhiều người phải ngủ trong xe ở ngoài đường đêm 26/11. Trong khi đó, khoảng 120 xe tải bị mắc kẹt trong tuyết trên tuyến đường cao tốc giữa hai thành phố Manchester và Leeds.

Nước Anh đang hứng chịu bão tuyết như thế nào? - Ảnh 3
Những trận bão tuyết gây thiệt hại lớn đến đất nước này. (Ảnh minh họa).

Northern Powergrid, công ty cung cấp điện cho khu vực Tây Bắc vùng England và Yorkshire, cho biết hơn 100.000 khách hàng đã bị mất điện. Tình trạng này cũng xảy ra tại khu vực Scotland và phía Nam vùng England, ảnh hưởng tới sinh hoạt của khoảng 75.000 hộ gia đình. 

Công ty điều hành hoạt động đường sắt ở Tây Nam England thông báo "nhiều cây ngã đổ nằm ngang đường ray," gây gián đoạn dịch vụ này trong vùng. Các dịch vụ vận tải đường sắt giữa Edinburgh và Glasgow cũng đã tạm dừng.

Nguyễn Linh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nước Anh đang hứng chịu bão tuyết như thế nào?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.