Thứ sáu, 26/04/2024 10:31 (GMT+7)
Thứ ba, 02/02/2021 14:34 (GMT+7)

Bão tuyết tồi tệ hoành hành vùng Đông Bắc nước Mỹ 

Theo dõi KTMT trên

Theo Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia (NWS) của Mỹ, trong ngày 2/2, khu vực chịu ảnh hưởng sẽ phải hứng chịu đợt tuyết rơi kỷ lục, tạo ra các lớp băng tuyết dày từ 31 cm đến 61 cm.

Toàn bộ khu vực Đông Bắc nước Mỹ, trải dài từ bang Virginia tới bang Main với hàng chục triệu dân, đang hứng chịu trận bão tuyết tồi tệ khiến thành phố New York và nhiều thành phố lớn khác gần như rơi vào tình trạng tê liệt khi hàng nghìn chuyến bay phải hủy bỏ, học sinh quay trở lại hình thức học trực tuyến và các chương trình tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 tạm thời bị gián đoạn. 

Bão tuyết tồi tệ hoành hành vùng Đông Bắc nước Mỹ  - Ảnh 1
Ô tô bị mắc kẹt do tuyết rơi dày đặc tại New York, Mỹ, ngày 1/2/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia (NWS) của Mỹ, trong ngày 2/2, khu vực chịu ảnh hưởng sẽ phải hứng chịu đợt tuyết rơi kỷ lục, tạo ra các lớp băng tuyết dày từ 31 cm đến 61 cm. Nhiều nơi tại bang New Jersey  và Pennsylvania ghi nhận lớp tuyết dày tới 68 cm, trong khi tuyết rơi dày 43 cm và 33 cm lần lượt được ghi nhận tại nhiều nơi ở thành phố New York và công viên trung tâm ở Manhattan. Hiện bão tuyết đang di chuyển lên phía Bắc và tràn sang vùng New England. 

Tối 31/1, Boston thông báo địa phương này vừa có tuyết rơi và mưa. Khu vực đất liền cách bờ biển New England vài km có lượng tuyết dày tới 30 cm và đến sáng 1/2 đã lên tới 38 cm. Theo NWS, đây có thể là cơn bão tuyết lớn nhất hoành hành tại New York kể từ năm 2016 - thời điểm địa phương này ghi nhận tuyết rơi dày tới 71 cm.

Với sức gió mạnh từ 48 đến 64 km/h, bão tuyết được dự báo sẽ quét dọc bờ biển bang New Jersey. Tại Massachusetts, NWS dự báo sức gió vùng gần tâm bão có thể lên tới 97 km/h. Tình trạng mất điện đã xảy ra tại nhiều nơi trong ngày 31/1, nhưng không có thêm các điểm mất điện mới trong ngày 1/2. 

Cảnh báo bão tuyết cùng với các chỉ dẫn về thời tiết đã được ban bố toàn khu vực Đông Bắc. Dịch vụ tàu điện nối Manhattan và New Jersey đều tạm ngừng hoạt động. Các trường học đều phải đóng cửa đến hết ngày 2/2. Bang New York và New Jersey đã ban bố tình trạng khẩn cấp, theo đó cho phép chính quyền các bang chủ động đưa ra biện pháp ứng phó kịp thời bảo đảm an toàn cho người dân trong điều kiện thời tiết thời tiết hiện nay có khả năng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. 

Hơn 90% các chuyến bay tại các sân bay trong địa phận bang New York đều bị hủy bỏ. Trong khi các cơ sở tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 và xét nghiệm tại nhiều thành phố đều phải ngừng hoạt động hoặc điều chỉnh lịch tiêm.  

Chính quyền thành phố Philadelphia cũng đã ban bố tình trạng khẩn cấp, đóng cửa các tòa nhà công quyền, đồng thời yêu cầu người dân thận trọng khi điều khiển xe trên các tuyến đường nhiều tuyết. 

Bão tuyết tồi tệ hoành hành vùng Đông Bắc nước Mỹ  - Ảnh 2
Tuyết phủ trắng xóa tại Washington, DC, Mỹ ngày 31/1/2021.(Ảnh: AFP/TTXVN)

Tại thủ đô Washington, bão tuyết và mưa đá từ ngày 31/1 đã khiến Tổng thống Joe Biden hủy lịch thăm trụ sở Bộ Ngoại giao Mỹ. Kế hoạch cho phép học sinh quay trở lại trường học do đại dịch COVID-19 cũng phải hủy bỏ. 

Dự báo, tuyết tiếp tục rơi dày đặc trong sáng 2/2 (giờ Mỹ) với lượng tuyết trung bình dày 50 cm. Bão tuyết lần này được đánh giá là cơn bão lớn thứ 8 hoành hành tại Mỹ kể từ dữ liệu về bão tuyết được ghi chép kể từ năm 1896.

Lan Phương

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết tồi tệ hoành hành vùng Đông Bắc nước Mỹ . Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới