Thứ sáu, 29/03/2024 18:03 (GMT+7)
Thứ hai, 01/02/2021 16:31 (GMT+7)

Một số bang của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết

Theo dõi KTMT trên

Vùng Đông Bắc nước Mỹ, trong đó có thành phố New York, đang chuẩn bị đón một trận bão mùa Đông dự báo đổ bộ trong ngày 1/2 với lượng tuyết lớn bao phủ nhiều khu vực.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS) đã ban bố cảnh báo bão tại một khu vực rộng lớn từ bang Virginia đến Maine với hàng chục triệu dân.

Dự báo tuyết rơi dày từ 45-60 cm ở phía Nam New York, Đông Bắc bang New Jersey và các khu vực Tây Nam bang Connecticut.

Một số bang của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết - Ảnh 1
Tuyết phủ trắng xóa tại Washington, DC, Mỹ ngày 31/1/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thống đốc bang New Jersey, ông Phil Murphy, đã ban bố tình trạng khẩn cấp trước khi bão đổ bộ, cho phép nhà chức trách địa phương phong tỏa các tuyến đường bộ, sơ tán người dân và triển khai các thiết bị chuyên dụng cần thiết để đảm bảo an toàn cho cộng đồng.

Thống đốc Murphy cũng đồng thời ra lệnh tạm ngừng các dịch vụ vận tải công cộng trên toàn bang trong ngày 1/2 và phối hợp với các công ty điện lực trong trường hợp xảy ra mất điện.

Trong khi đó, Thị trưởng thành phố Philadelphia thuộc bang Pennsylvania -  ông Jim Kenney, cũng ban bố tình trạng khẩn cấp do tuyết rơi dày, ra lệnh đóng cửa các tòa nhà chính quyền địa phương và yêu cầu người dân di chuyển xe khỏi các tuyến đường dự báo tuyết rơi nhiều để xe xúc tuyết làm nhiệm vụ.

Ở thành phố New York, NWS cảnh báo mỗi giờ tuyết rơi dày thêm 5-10 cm.

Dự báo, cơn bão sẽ đổ bộ bang Maine vào ngày 2/2, gây ra tuyết rơi dày từ 20-30 cm và mưa đá.

Tuần trước, bão đã quét qua bang California với lượng tuyết dày hơn 15 cm và gây mưa lớn trước khi chuyển hướng sang khu vực Trung Tây, trong đó có thành phố Chicago. Ở thủ đô Washington, tuyết bắt đầu rơi từ đêm 30/1 vừa qua.

Phan An/TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Một số bang của Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bão tuyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.