Thứ năm, 09/05/2024 04:53 (GMT+7)
Thứ ba, 05/09/2023 15:06 (GMT+7)

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường

Theo dõi KTMT trên

Trong không khí đầm ấm thân thương, niềm hân hoan sau bao nhiêu năm xa cách, tập thể cựu học sinh Trường phổ thông THCS Phát Diệm niên khóa 1989-1993 đã tề tựu đông đủ về đây.

Trên mảnh đất quê hương Kim Sơn yêu dấu nơi hơn 25 năm trước đây đã gieo mầm một tình thầy trò, một tình bằng hữu sâu sắc vững bền, để hôm nay nay cùng nhau long trọng tổ chức “Gặp mặt Kỷ niệm 30 năm cựu học sinh Trường Phổ thông THCS Phát Diệm khóa 1989-1993”.

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 1

Tập thể thầy cô giáo cùng cựu học sinh niên khoá 1989-1993 chụp ảnh kỷ niệm tại Trường Phổ thông THCS Phát Diệm. (Ảnh: Giáo Hiếu )

Đến tham dự chương trình có các thầy cô giáo nguyên là Hiệu trưởng, Hiệu phó, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn của các lớp trong thời gian 1989-1993. Cùng gần 80 bạn bè trong khóa, những người bạn đang làm ăn sinh sống xa quê đã vượt chặng đường xa trên ngàn cây số về tham dự ngày vui trọng đại này.

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 2
Tập thể thầy cô giáo cùng cựu học sinh niên khoá 1989 - 1993. (Ảnh: Huy Tình)

Chúng em xin được gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo, người đã  trang bị chúng em được những kiến thức như là một hành trang để bước vào đời, tiếp thêm cho chúng em ý chí, nghị lực, tư duy cuộc sống. thầy cô đã cho chúng em bài học về tinh thần trách nhiệm, bài học về Tình và Nghĩa. Tấm thịnh tình của thầy cô mà chúng em đã được đón nhận từ cách nay hơn ¼ thế kỷ, quả đã không hao mòn theo năm tháng, để khi trở về đây, chúng em cảm thấy như bé nhỏ thơ dại ngày nào ngồi nghe từng lời giảng khai tâm khai trí cho chúng em vào đời

Tất cả những bài học về đức độ hy sinh, về sự quan tâm chia sẻ. Bài học về sự bao dung, về tấm lòng nhân ái, bài học về tinh thần trách nhiệm, bài học về Tình và Nghĩa, đã hun đúc nên TINH THẦN MỘT THẾ HỆ HỌC SINH, một tình bạn thủy chung sâu sắc, đầy tình đoàn kết, tương thân tương ái trong nhiều năm qua.

Đặc biệt là sau những năm xa cách, cựu học sinh  khóa 1989-1993 đã cố gắng phát huy vai trò cầu nối của mình, cùng với sự động viên và ủng hộ nhiệt tình của đa số các bạn trong khóa, những cuộc gặp gỡ riêng rẽ từng lớp chúng ta không còn dừng lại ở những cuộc gặp gỡ, dừng lại sau những buổi liên hoan thân mật, chúng ta đã làm được những việc làm có ý nghĩa hơn: ĐÓ LÀ BUỔI HỘI NGỘ TRI ÂN

Hôm nay, chúng em về đây được gặp lại các thầy các cô trong niềm vui hân hoan, hội ngộ, xúc động, gặp lại bạn bè yêu dấu, những kỷ niệm xưa, ký ức một thời bỗng ùa về trong mỗi người chúng ta.

Nhớ lại ngày nào chúng em là những cậu bé, cô bé độ chừng 11, 12 tuổi với tâm trạng phấn khởi háo hức vừa xen lẫn những bỡ ngỡ âu lo bước vào cổng trường cấp 2  Phát Diệm, dưới sự dìu dắt, chỉ bảo của các thày cô, thế mà nay thấm thoắt đã hơn 25 năm trôi qua.

Để rồi hôm nay chúng ta lại gặp nhau đây sau bao năm xa cách, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của ngày xưa thân ái.

Đánh dấu một ngày không thể nào quên đối với tất cả chúng em, những người đã có mặt tại đây để cùng viết thêm những điều tốt đẹp nhất trong ký ức, để nhớ về một thời đẹp nhất của cuộc đời mình, thời học sinh trong sáng, ngây thơ nhưng cũng đầy tinh nghịch.

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 3
Bạn Vũ Trường Sơn, thay mặt cho toàn thể các bạn học sinh Trường THCS Phát Diệm niên khóa 1989-1993 phát biểu mở đầu chương trình. (Ảnh: Lê Tình)

Kính thưa các thầy cô giáo, thưa các bạn học sinh niên khoá 1984 - 1993. Gặp lại thầy cô hôm nay, có biết bao điều muốn nói, những ngày ngồi trên ghế nhà trường với bao kỷ niệm buồn vui, người thích học toán, bạn thích học văn, bạn thích đọc tiểu thuyết kiếm hiệp, bạn thường xuyên gây gổ đánh nhau làm thầy cô phiền lòng. Sau 30 năm xa cách, chúng em có rất nhiều điều muốn nói với thầy cô bè bạn và giờ đây cái tên "Nam Tuyển", "Hương Xim",  "Kiên Dần"... đã là những câu nói bỗ bã mà chúng em đã gọi nhau thân mật.

Có lẽ đây cũng là buổi gặp gỡ tương đối đầy đủ giữa thầy cô và các bạn. Kính thưa các thầy cô buổi gặp mặt hôm nay ở đây có gần 80 cựu học sinh làm đủ các nghành nghề, bạn thì làm công an, bạn làm bộ đội và rất nhiều bạn tham gia công tác ở các nghành kinh tế khác nhau, và đặc biệt 1/5 trong số các cựu học sinh có mặt ở đây đang nối tiếp các thầy các cô trở thành những nhà giáo gieo mầm cho các thế hệ tương lai cho đất nước. 

Mong muốn của em là chúng ta duy trì 3 năm hay 5 năm tổ chức buổi gặp mặt tri ân 1 lần, cũng mong muốn Ban liên lạc rà soát lại xem trong toàn bộ các bạn cựu học sinh của chúng ta, ai là hoàn cảnh thực sự khó khăn để chúng ta có những hành động thiết thực giúp đỡ để các bạn có động lực vươn lên trong cuộc sống. Cuối cùng em xin kính chúc các Thầy các Cô và các bạn có thật nhiều niềm vui và hạnh phúc

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 4
Bạn Lê Hồng Kiên, hiện nay đang là Bí thư Đảng ủy xã Khánh Nhạc, huyện Yên Khánh phát biểu cảm tưởng. (Ảnh: Giáo Hiểu)

Trong một tâm trạng trào dâng cảm xúc, Cô Hà Thị Phương nguyên phó trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Kim Sơn, nguyên Tổng phụ trách, nguyên phó Hiệu trưởng nhà trường đã có những chia sẻ thật thú vị. Cô đã dành tặng tình cảm quý mến của mình qua một bài thơ viết vội.

Bài thơ có tựa đề: Người Lái Đò

Có bao mùa phượng vĩ đã đi qua

Tôi tiễn đưa những chuyến đò cập bến

Lữ khách sang sông để lại tình yêu mến

Nghĩa cô trò, đẹp tựa những vì sao

Nay các em đã tung cánh bay cao

Cùng hành trang đi khắp miền đất nước

Là kiến thức mà các em có được 

Từ bài giảng cô đã dạy cho em

Một đời người, một dòng chảy mênh mang

Tôi hạnh phúc đón đưa từng chuyến khách

Mỗi học trò trong tôi một trang sách

Những tập sách dầy, bao tính cách thêm yêu

Tôi vẫn biết, em ấp ủ bao điều 

Mang yêu thương trong lời ru của mẹ

Rồi lớn lên bên vành nôi thơ bé

Và trưởng thành cùng bài giảng cô trao

Ngày thơ ấu cô cho em ước ao

Cô kể em nghe, chuyện cổ tích năm nào

Cô Tấm hiền với tấm lòng hiếu thảo

Bước ra từ quả thị thật là yêu

Bài giảng xưa, cô dậy em bao điều

Yêu quê hương qua từng trang sách mới

Học để lập nghiệp trên con đường em tới

Học để tri ân ơn nghĩa cuộc đời

Trong lòng tôi, mang nỗi niềm đầy vơi

Tôi đón các em, mùa thu vàng thay lá

Rồi chia tay em, trong khung trời mùa hạ

Tiếng ve ngân và cánh phượng rơi hoài.

Bài giảng xưa, em đừng để nhạt phai

Vì cô đợi, thành công nơi em đó

Đừng bao giờ, nản lòng trong gian khó

Gắng lên em, cuộc sống đang đón chờ

Mái chèo nhặt khoan, đêm dòng nước lững lờ

Cùng ánh sao khuya, tôi miệt mài trang giáo án

Viên phấn trắng với bảng đen làm bạn

Cuộc sống nghèo, giản dị mà thanh tao

Con đò nhỏ với bao niềm ước ao

Cập bến bờ với bao điều hy vọng

Tôi trao cho em, tình người thật sâu đậm

Hẹn ngày hội ngộ .... tràn ngập niềm yêu./.

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 5
Cô Hà Thị Phương, nguyên phó trưởng phòng Giáo dục Đào tạo huyện Kim Sơn, nguyên Tổng phụ trách, nguyên phó Hiệu trưởng nhà trường tặng bài thơ cho các em cựu học sinh niên khoá 1989 – 1993. (Ảnh Huy Tình)

Một mùa thu nữa lại đến, nhưng với chúng em, mùa thu năm nay thật đặc biệt. Mùa thu của sự gặp lại, gặp lại thầy cô, gặp lại bạn bè sau 5 năm hẹn ước. Đánh dấu 39 năm kể từ ngày chúng em bỡ ngỡ bước chân vào lớp 1 và tròn 30 năm ngày chúng em rời khỏi ngôi trường thân yêu “Trường cấp 1,2 Thị Trấn Phát Diệm”. 

Cuộc hội ngộ hôm nay đã gợi lại trong em bao ký ức của một thời cắp sách tới trường ký ức về những nét chữ nét chữ đầu tiên, những bài học đạo đức, bài tập đọc, phép toán cộng trừ, nhân chia của các thày cô cấp 1. Những bài văn, bài sử, công thức toán, lý, hóa, sinh của thày cô cấp 2, những giờ thể dục, những buổi sinh hoạt tập thể cắm trại, rước đèn trung thu sẽ mãi khắc ghi trong tim chúng em.

Thời gian gặp mặt hôm nay chưa đủ để nói hết lên được những tâm tư tình cảm của chúng em đối với các thầy cô nhưng tự đáy lòng mỗi chúng em luôn thầm cảm ơn các thầy cô người đã từng bước dìu dắt dạy dỗ, truyền thụ kiến thức cho chúng em trưởng thành. Chúng em luôn tự hào là học sinh dưới mái trường Cấp 1, 2 Thị Trấn Phát Diệm thân yêu. 

Giờ phút này đây, thay mặt các bạn trong khóa em xin gửi lời tri ân sâu sắc đến các thầy, các cô, cảm ơn từng bài giảng, từng ánh mắt, nụ cười và những lời nhắc nhở chỉ bảo ân cần của các thầy cô.

Buổi gặp mặt hôm nay sẽ trọn vẹn hơn nếu không vắng một số thầy cô, bạn bè do sức khỏe, bận công việc riêng không về được và 4 thầy cô, 5 người bạn đã rời xa chúng ta mãi mãi. Dù vậy những tình cảm của các thầy cô bè bạn sẽ không bao giờ phai nhạt trong tim chúng ta.

Sau ngày hôm nay, chúng ta sẽ mỗi người một nơi. Không dễ để có dịp gặp lại đầy đủ từng ấy con người trong khóa nhưng tôi tin chắc rằng phút giây này sẽ luôn khắc ghi trong tâm trí mỗi chúng ta.

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 6
Bạn Nguyễn Thị Thanh Hương, thay mặt cho các bạn học sinh niên khóa 1989-1993 phát biểu cảm ơn và kết thúc nội dung chính buổi gặp mặt.

Hy vọng rằng sau buổi gặp mặt này sẽ là cầu nối gắn kết tình cảm bè bạn của chúng ta gần nhau hơn, sẽ có thêm nhiều buổi gặp mặt khác, không nhất thiết phải do Ban tổ chức chúng tôi khởi xướng, chúng ta có thể gặp gỡ bất cứ khi nào chúng ta muốn, bất cứ khi nào các bạn cần, bất cứ ở nơi đâu với tinh thần đoàn kết, hỗ trợ, tương thân tương ái, chan hòa tình bè bạn.

Một lần nữa, thay mặt BTC và các bạn trong khóa xin chân thành cảm ơn BGH trường THCS Phát Diệm, BGH trường Tiểu học Thị trấn Phát Diệm, đã tạo điều kiện cho chúng em tổ chức thành công buổi gặp mặt hôm nay. Kính gửi tới các thầy cô lời biết ơn sâu sắc, cảm ơn sự nhiệt tình tham gia của các bạn trong khóa đặc biệt các bạn trong Ban liên lạc, đầu mối các khu vực Kim sơn, Hà Nội, Ninh Bình, Sài Gòn đã hết sức tâm huyết trách, nhiệm, sáng tạo để có một buổi gặp gỡ trang trọng nhưng đầm ấm thân thương như ngày hôm nay.

Xin kính chúc quý thầy cô, các bạn mạnh khoẻ, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống. Chúc tình thầy trò, tình bạn bè của chúng ta ngày càng bền chặt.

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 7
Ban liên lạc hội khoá chụp ảnh lưu niệm cùng các thầy cô, trong đó bạn Nguyễn Cao Sơn: HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn là Trưởng ban liên lạc. (Ngồi hàng đầu thứ 5 từ phải qua).

Chùm ảnh Lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường niên khoá 1989 – 1993:

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 8
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 9
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 10
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 11

  

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 12

         

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 13
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 14
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 15
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 16
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 17
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 18
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 19
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 20
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 21
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 22

     

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 23
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 24

     

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 25
Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 26

         

Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường - Ảnh 27

                                                                             

Cao Sơn – Vân Anh

Bạn đang đọc bài viết Niên khóa 1989-1993, Trường THCS Phát Diệm long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày ra trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Coca-Cola Việt Nam hỗ trợ người thu gom rác tại TP.Đà Nẵng
Mạng Lưới Người Thu Gom, một sáng kiến phi lợi nhuận do doanh nghiệp xã hội ReForm Plastic thực hiện nhằm cải thiện cuộc sống của những người thu gom rác thải phi chính thức tại Tp.Đà Nẵng, đạt được những tiến triển đáng kể với sự hỗ trợ của Coca-Cola.
Vì sao người thành công luôn chọn lối sống “Fit & Fabulous”?
Dựa trên hệ giá trị "Cân bằng - Sức khỏe - Thời thượng", lối sống "Fit & Fabulous" không chỉ được cư dân tinh hoa tại các nước phương Tây yêu thích mà đã bắt đầu len lỏi vào đời sống của người Việt, đặc biệt là giới trẻ thành đạt những năm gần đây.

Tin mới

“Xanh hóa” bao bì thực phẩm, nói dễ khó làm!
“Xanh hóa” bao bì thực phẩm không chỉ là xu hướng mà còn là sự chuyển đổi chiến lược của các doanh nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về môi trường. Tuy nhiên, quá trình xanh hóa đòi hỏi nguồn vốn, thời gian, cũng như nâng cao trình độ nguồn nhân lực.