Thứ sáu, 29/03/2024 00:18 (GMT+7)
Chủ nhật, 12/01/2020 08:00 (GMT+7)

Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn'

Theo dõi KTMT trên

Có người tiếc của vẫn ăn những thực phẩm hết hạn sử dụng mà không biết rằng một số thực phẩm quá hạn có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn' - Ảnh 1
Những sản phẩm từ trứng: Những sản phẩm làm từ trứng thường có hạn sử dụng ngắn, việc ăn những sản phẩm hết hạn sử dụng có thể gây ra đau bụng hay dị ứng …
Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn' - Ảnh 2
Pho mát: Pho mát mốc rất nổi tiếng, nhưng một số loại pho mát quá thời hạn sử dụng lại chứa rất nhiều vi khuẩn và nấm gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu bạn sử dụng. Do đó, bạn phải thật lưu ý khi ăn loại thực phẩm này.
Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn' - Ảnh 3
Salat khoai tây: Tương tự những thực phẩm ở trên, salat khoai tây rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập nếu để quá lâu ngay cả khi được bảo quản đúng cách.
Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn' - Ảnh 4
Nước ép trái cây: Hãy sử dụng nước ép trong khoảng 24 giờ, bởi sau khoảng thời gian đó vi khuẩn sẽ xâm nhập và gây ra tiêu chảy hoặc các bệnh tiêu hóa khác.
Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn' - Ảnh 5
Thịt tươi: Thịt cũng là một trong số những thực phẩm dễ bị vi khuẩn, virus xâm nhập nếu để quá lâu ở môi trường tự nhiên. Do đó, không nên sử dụng thịt nếu nhận thấy những dấu hiệu về sự nhiễm khuẩn của chúng.
Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn' - Ảnh 6
Cá: Nếu không được bảo quản đúng cách hoặc lưu trữ quá lâu, cá cũng có thể ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa gây ra bệnh tiêu chảy, đau bụng …
Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn' - Ảnh 7
Hoa quả tươi: Việc bảo quản hoa quả quá lâu trong điều khiện môi trường bình thường có thể khiến chúng dễ bị nhiễm khuẩn và là nguyên nhân của các bệnh tiêu hóa như tiêu chảy, nôn mửa và ngộ độc.
Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn' - Ảnh 8
Rau xanh hoặc giá: Là những thực phẩm chỉ được sử dụng trong thời gian ngắn sau khi thu hoạch, nếu để quá lâu các loại rau xanh, giá có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn' - Ảnh 9
Hải sản: Việc ăn hải sản quá thời hạn sử dụng có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng với sức khỏe, là nguy cơ của ngộ độc thức ăn và ngộ độc máu.

Vũ Gia

Bạn đang đọc bài viết Những thực phẩm không bao giờ nên ăn khi đã 'hết hạn'. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Festival phở 2024 tổ chức tại Nam Định
Từ ngày 15-17/3 diễn ra Festival phở năm 2024 được tổ chức tại Nam Định - địa phương nổi tiếng với món ăn truyền thống lâu đời của người Việt, thu hút hàng nghìn người tham gia.
Hà Nam: “Trắng đêm” giữ bình yên cho người dân đón Tết
Để ngăn chặn hành vi sử dụng chất liệu nổ, pháo hoa, pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa cán bộ chiến sỹ công an xã Nhật Tân đã tổ chức tuyên truyền, tuần tra, lập chốt tại các điểm nóng, khu vực nhạy cảm, sử dụng flycam giám sát từ trên cao.

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.