Thứ sáu, 19/04/2024 23:34 (GMT+7)
Thứ năm, 12/08/2021 09:31 (GMT+7)

Nhiều tỉnh miền Tây hỗ trợ giảm giá nước sinh hoạt trong mùa dịch

Theo dõi KTMT trên

Để giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sạch sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều tỉnh, thành miền Tây đã có sự điều chỉnh về biểu giá nước sạch.

Trước đó, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái chỉ đạo các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương xem xét, điều chỉnh giảm giá nước sạch sinh hoạt, tiền sử dụng nước sạch sinh hoạt hỗ trợ người dân.

Vì vậy, để hỗ trợ giảm bớt khó khăn cho người dân và các đối tượng sử dụng nước sạch sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhiều tỉnh, thành miền Tây đã có sự điều chỉnh về biểu giá.

Cụ thể, UBND TP.Cần Thơ vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Tài chính về chính sách miễn, giảm giá tiêu thụ nước sạch trong trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid-19.

Nhiều tỉnh miền Tây hỗ trợ giảm giá nước sinh hoạt trong mùa dịch - Ảnh 1
Nhiều tỉnh thành miền Tây thực hiện giảm giá nước sạch sinh hoạt cho người dân trong mùa dịch. (Ảnh: Thời báo Tài chính)

Theo đề xuất của Sở Tài chính, đối với hộ nghèo (có sổ), các Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ, Cấp nước Cần Thơ 2, Cấp nước Cái Răng miễn thu tiền nước sạch trong 3 kỳ hóa đơn từ tháng 8 - 10/2021. Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn (Sở NN&PTNT) giảm giá tiêu thụ nước sạch 220 đồng/m3/khách hàng/kỳ hóa đơn (tương đương khoảng 5%) trong 3 kỳ hóa đơn từ tháng 8 - 10/2021.

Đối với hộ cận nghèo (có sổ), Công ty Cổ phần Cấp nước Cái Răng giảm 50% giá tiêu thụ nước sạch trong ba kỳ hóa đơn từ tháng 8 - 10/2021.

Đối với các hộ dân sử dụng nước sinh hoạt, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ giảm 5% giá tiêu thụ nước sạch trong ba kỳ hóa đơn từ tháng 9 - 11/2021.

Ngoài ra, Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn sẽ miễn thu tiền nước sạch đối với các khu vực thực hiện cách ly và các cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 (kể cả bệnh viện dã chiến) trên địa bàn thành phố thuộc các trạm cấp nước do Trung tâm này chịu trách nhiệm.

Trong khi đó, các Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Cần Thơ, Cấp nước Cần Thơ, Cấp nước Cái Răng cũng thực hiện giảm 50% giá tiêu thụ nước sạch trong 3 kỳ hóa đơn từ tháng 8 - 10/2021 cho các cơ sở cách ly và bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân Covid-19.

Tại Kiên Giang, UBND tỉnh cũng ra quyết định hỗ trợ miễn, giảm giá nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Theo đó, định mức sử dụng nước được miễn, giảm tối đa 16 m3/hộ/tháng, trường hợp khối lượng nước sạch sử dụng từ 17 m3/hộ/tháng trở lên, được tính miễn, giảm 16 m3/hộ/tháng.

Những người được miễn giảm là hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh, sử dụng nước do Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Kiên Giang cung cấp.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa có văn bản thống nhất cho các Công ty Cổ phần Cấp thoát nước - Công trình đô thị Hậu Giang, Nước AquaOne Hậu Giang, Cấp nước và Vệ sinh môi trường nông thôn Hậu Giang giảm giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn tỉnh do bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, giảm 5% tổng số tiền nước trước thuế và phí bảo vệ môi trường. Thời gian giảm trong hai kỳ hóa đơn tháng 9 và tháng 10/2021. Đối tượng được giảm là tất cả các khách hàng đang sử dụng nước sạch sinh hoạt của các công ty trên.

Tại 2 tỉnh Trà Vinh, Kon Tum, UBND tỉnh cũng có văn bản chỉ đạo các đơn vị cấp nước sạch trên địa bàn tỉnh thực hiện giảm 10% giá tiêu thụ nước sạch sinh hoạt theo đơn giá nước sạch đã được phê duyệt. Thời gian thực hiện giảm giá từ tháng 8 đến hết tháng 10/2021.

Lan Anh (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Nhiều tỉnh miền Tây hỗ trợ giảm giá nước sinh hoạt trong mùa dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ứng phó nguy cơ cháy rừng
Tình trạng nắng nóng gay gắt dự báo diễn ra tháng 4-6/2024, nhiều địa phương cần chủ động phòng, chữa cháy rừng tại các khu vực có nguy cơ cao. Vừa qua Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Nông nghiệp xây dựng phương án phòng cháy, chữa cháy rừng cấp quốc gia.

Tin mới