Thứ sáu, 26/04/2024 13:36 (GMT+7)
Chủ nhật, 01/08/2021 17:04 (GMT+7)

TP.HCM: Đến từng nhà, tiêm vaccine ngoài giờ

Theo dõi KTMT trên

Nhấn mạnh tiêm vaccine là chìa khóa quan trọng để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng phải quyết tâm để phấn đấu đến tháng 8, tỷ lệ tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người dân thành phố đạt trên 70%.

Đó là ý kiến được Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nêu ra trong Hội nghị mở rộng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra chiều ngày 31/7.

Nhân rộng mô hình hiệu quả

Ông Nên nhấn mạnh, TP.HCM đang trong thời khắc cao điểm, diễn biến phức tạp về dịch Covid-19. Sau 1 tuần TP.HCM thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường một số biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 thì thành phố vẫn còn nhiều việc tiếp tục thực hiện.

Ông Nên cho rằng, trong 7 ngày qua, TP.HCM đi đúng hướng, có kết quả bước đầu, cần tiếp tục phát huy, mở rộng vùng xanh, tập trung nỗ lực, quyết tâm hơn nữa, chặt chẽ hơn nữa sẽ hoàn thành và chiến thắng cuộc chiến chống dịch.

Mặc dù vậy, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị các đại biểu vẫn cần cnêu những mặt được và chưa được, nhất là đề ra những sáng kiến, mô hình được khen và nhân rộng; Bàn kế hoạch và khẳng định thời gian thực hiện.

TP.HCM: Đến từng nhà, tiêm vaccine ngoài giờ - Ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên.

Theo ông Nên, trong giai đoạn này cần tập trung lo cho phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, đổi mới, có những mô hình xuất hiện, mà người dân và thành phố cần biết để chia sẻ, học tập để rút kinh nghiệm và nhân rộng.

“Cho nên, nói đây là trách nhiệm, không phải nói để khoe, không phải nói để thành tích gì trong lúc này. Bởi vì nếu không nói có những mô hình mới, không nhân rộng thì rất tiếc”, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Phát huy vai trò nhân dân tự quản tại các khu phố, tổ dân phố, khu dân cư

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, biến chủng Delta hiện hữu rất khó lường, phức tạp nên vấn đề lây nhiễm rất khó tránh khỏi. Trước bối cảnh, thách thức lớn đó, ông Nên yêu cầu sự nỗ lực rất lớn của thành phố, với sự hỗ trợ của Trung ương, Chính phủ, TP.HCM cần thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước để tiếp tục thực hiện giãn cách trong 2 tuần tới.

Ông Nên nhấn mạnh: TP.HCM tiếp tục tập trung triệt để giãn cách xã hội, nhất là phát huy vai trò nhân dân tự quản tại các khu phố, tổ dân phố, khu dân cư. 

“Đây là nhân tố quyết định thực hiện thắng lợi công tác phòng, chống dịch Covid-19, bằng nhiều cách thức để tuyên truyền, vận động và sự đồng tình của Nhân dân cùng tham gia”, ông Nên nói và cho rằng cần phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch. 

Ông Nên cũng yêu cầu cần tập trung quản lý, theo dõi, hướng dẫn, vận chuyển F0 theo những quy trình, quy định đã đề ra. 

“Nơi nào để xảy ra tình trạng F0 chậm chăm sóc nơi đó người đứng đầu chịu trách nhiệm và xử lý nghiêm”, ông Nên nhấn mạnh và yêu cầu từng địa phương tích cực phân công chia ca để giải quyết việc này. 

Mỗi lực lượng có chỉ huy, có cơ chế phối hợp, cấp TP.HCM có lực lượng sẵn sàng, từng Thường vụ, Ban Thường vụ, Ban Chỉ đạo, lãnh đạo các cấp, sự tham mưu của ngành Y tế các cấp. Bên cạnh đó, huy động mọi nguồn lực tham gia công tác phòng, chống dịch, đúng theo lệnh của tình hình khẩn cấp.

Về tiêm vaccine, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng đây là chìa khóa quan trọng để bảo vệ sức khỏe nhân dân, phải quyết tâm đến tháng 8 đạt trên 70% bằng những giải pháp thích hợp, khẩn trương, chặt chẽ, càng sớm, càng tốt.

Về hỗ trợ người nghèo, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị các địa phương cần tránh để sót, không được kéo dài và cố gắng tiếp sức kịp thời bằng kinh nghiệm, cách làm của mỗi địa phương; sẵn sàng đón nhận hỗ trợ của các địa phương để chăm lo cho dân. 

Bên cạnh đó, cần lo cho người dân khác tỉnh về quê, các địa phương rà soát, thống kê để có biện pháp hỗ trợ, chia sẻ tạo điều kiện để người dân bám trụ, nếu muốn về quê thì có kế hoạch, lập danh sách cụ thể và giao cơ quan truyền thông tăng cường thông tin về chủ trương của TP.HCM trong công tác chăm lo đến các đối tượng này.

Phạm Anh

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Đến từng nhà, tiêm vaccine ngoài giờ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới