Thứ sáu, 19/04/2024 03:38 (GMT+7)
Thứ tư, 09/11/2022 09:16 (GMT+7)

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm ruốc biển và cá cơm

Theo dõi KTMT trên

Thông tin từ Ban Quản lý các cảng cá Hà Tĩnh, khoảng 1 tuần trở lại đây, ngư dân trở về đều trúng đậm ruốc biển và cá cơm. Lượng tàu thuyền xuất - cập cảng cá Cửa Sót cũng đã bắt đầu tăng lên với trung bình từ 40 - 60 lượt/ngày.

Tính từ ngày 4 - 5/11, tại cảng biển Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) trung bình mỗi ngày có hơn 30 tấn ruốc cập cảng. Lượng hải sản này sẽ được vận chuyển đến các cơ sở sản xuất làm ruốc kem, chẻo hoặc phơi khô để cung ứng cho thị trường trong và ngoại tỉnh.

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm ruốc biển và cá cơm - Ảnh 1
Ngư dân Hà Tĩnh trúng đậm ruốc biển.

Theo các ngư dân ở đây cho biết, giá ruốc thu mua tại cảng năm nay giảm hơn năm ngoái, ở mức 3.000 đồng - 5.000 đồng/kg tùy loại nhưng do đánh bắt được số lượng nhiều nên các tàu có thể thu về từ 15 - 20 triệu đồng/chuyến. Thời tiết hiện rất thuận lợi, các luồng ruốc xuất hiện dày đặc, vì thế tàu không cần đi quá xa đã có thể khai thác được.

Không những trúng đậm ruốc đầu mùa, nhiều tàu cập cảng cũng mang về các loại hải sản có giá trị cao như: Cá Cơm, ghẹ, mực ống, cá thu câu, tôm biển…

Các ngư dân cho biết, giá bán tại thuyền đối với mực ống loại to dao động từ 350 - 380.000 đồng/kg, tôm biển cỡ lớn khoảng 320.000 đồng/kg; ghẹ từ 200 - 250.000 đồng/kg… mỗi thuyền thu về được hơn 50 – 100 triệu đồng/chuyến.

Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm ruốc biển và cá cơm - Ảnh 2
Ngư dân Hà Tĩnh đánh bắt được nhiều loại hải sản có giá trị kinh tế cao.

Tại các vùng biển ngang như: Xã Thịnh Lộc (Lộc Hà), Thạch Hải, Thạch Trị (Thạch Hà), Xuân Liên, Xuân Yên (Nghi Xuân)… ngư dân khai thác ven bờ cũng  rất phấn khởi khi trúng đậm các nguồn lợi từ biển như: Ruốc, tôm biển, cá đù, cá đục, ghẹ, cá cháo…

Ông Nguyễn Tông Thắng - Phó Chi Cục trưởng Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh cho biết: Nhờ thời tiết thuận lợi, các nguồn lợi hải sản của vụ cá Bắc như: Ruốc, ghẹ, tôm… xuất hiện tương đối nhiều, đem lại nguồn thu khá cho ngư dân. Qua theo dõi, những ngày qua (từ 2 - 7/11), lượng ruốc cập cảng Cửa Sót (Thạch Kim) ước đạt hơn 150 tấn.

“Ngành chuyên môn cũng đã có thông báo đến các địa phương, cảng cá hướng dẫn bà con ngư dân quan tâm tu sửa, kiểm tra lại tàu thuyền, nắm bắt tình hình ngư trường, kịp thời thông tin cho ngư dân để khai thác hợp lý, hiệu quả các nguồn lợi của vụ cá Bắc. Đồng thời, khuyến cáo ngư dân thực hiện tốt Luật Thủy sản khi đánh bắt trên biển, đảm bảo khai thác hợp pháp”, ông Thắng khuyến cáo.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Ngư dân Hà Tĩnh phấn khởi vì trúng đậm ruốc biển và cá cơm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới