Thứ sáu, 19/04/2024 20:31 (GMT+7)
Thứ năm, 16/06/2022 18:05 (GMT+7)

Nghệ An: Khẩn trương xác minh nguyên nhân nước bị nhiễm bẩn bất thường

Theo dõi KTMT trên

Sau khi liên tục bị người dân TP Vinh phản ánh tình trạng nước sinh hoạt có nhiều cặn bẩn, ngả màu, Công ty Cổ phần Cấp nước Nghệ An vừa có văn bản báo cáo với Công an tỉnh và các ngành liên quan đề nghị hỗ trợ xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Những ngày gần đây, tại một số phường thuộc TP.Vinh (tỉnh Nghệ An), người dân liên tục phản ánh tình trạng nước sạch sinh hoạt bị nhiễm bẩn bất thường, nước ngả màu vàng đục, lắng nhiều cặn... 

Nghệ An: Khẩn trương xác minh nguyên nhân nước bị nhiễm bẩn bất thường - Ảnh 1
Tình trạng nước bẩn tại phường Cửa Nam, TP.Vinh.

Anh V. trú tại khối 6, phường Cửa Nam bức xúc: "Kinh khủng quá, nước uống nước sinh hoạt hàng ngày mà quá nhiều cặn bẩn, màu vàng đục rồi chuyển sang màu đen. Mấy hôm nay gia đình tôi không dám sử dụng nước máy để ăn uống, thậm chí nước để tắm giặt cũng phải chờ lấy nguồn nước khác về. Đề nghị nhà máy nước và các cơ quan chức năng sớm có giải pháp để người dân trở lại cuộc sống bình thường". 

Nghệ An: Khẩn trương xác minh nguyên nhân nước bị nhiễm bẩn bất thường - Ảnh 2
Nước sạch ngả màu vàng với nhiều cặn bẩn

Trao đổi với Phóng viên Tạp chí Kinh tế Môi trường, ông Hoàng Văn Hải - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An cho biết: "Hiện tại các phường Vinh Tân, Cửa Nam, Lê Mao, Trung Đô... có xảy ra tình trạng nước bị nhiễm bẩn bất thường. Chúng tôi đang tích cực cô lập các vùng bị ảnh hưởng để súc xả lại đồng thời huy động xe tẹc để chở nước sạch (100m3/ngày) cung cấp cho người dân. Hiện chúng tôi đã lấy các mẫu nước để kiểm nghiệm các chỉ số nhằm sớm tìm ra nguyên nhân sự việc". 

Nghệ An: Khẩn trương xác minh nguyên nhân nước bị nhiễm bẩn bất thường - Ảnh 3
Người dân TP.Vinh lo lắng vì nước sinh hoạt chuyển màu bất thường.

Ông Hoàng Văn Hải cũng cho biết thêm, sau khi dùng các biện pháp cô lập và súc rửa... mà vẫn không tìm được nguyên nhân nước nhiễm bẩn, chúng tôi sẽ báo cáo với cơ quan chức năng để điều tra xử lý.

Được biết, ngày 14/6, Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An có văn bản báo cáo với Công an tỉnh Nghệ An và các ngành liên quan, về việc nguồn nước sử dụng của một số khách hàng bị nhiễm bẩn.

Ngày 15/6, Công an TP.Vinh đã nhanh chóng thành lập tổ công tác và cử cán bộ điều tra đến làm việc tại Công ty Cổ phần cấp nước Nghệ An để điều tra, xác minh hành vi phá hoại nguồn nước sạch cung cấp cho TP.Vinh.

Nguyên Hồ

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Khẩn trương xác minh nguyên nhân nước bị nhiễm bẩn bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Huy động thêm 400 người tham gia chữa cháy rừng tại Cà Mau
Tỉnh Cà Mau đã huy động thêm 400 người tham gia cháy rừng tại Nông trường 402, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời. Đến khoảng gần 3 giờ ngày 11/4, đám cháy cơ bản được khống chế, không để xảy ra cháy lan ra khu vực lân cận.

Tin mới

Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .