Thứ năm, 19/09/2024 05:11 (GMT+7)
Thứ năm, 05/09/2024 09:16 (GMT+7)

Nghệ An: Hơn 1.500 trường học tổ chức khai giảng năm học mới

Theo dõi KTMT trên

Cùng với cả nước, sáng ngày 5/9, hơn 1.500 trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Sáng nay, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Nghệ An và lãnh đạo các địa phương, các ban, ngành sẽ đến chung vui với các nhà trường trong ngày khai giảng đón năm học mới.

Theo kế hoạch, lễ khai giảng năm học 2024-2025 sẽ được tổ chức ngắn gọn, đảm bảo trang trọng, ý nghĩa và tuyệt đối an toàn với đầy đủ các các nghi thức truyền thống.

Nghệ An: Hơn 1.500 trường học tổ chức khai giảng năm học mới - Ảnh 1
Không khí khai giảng năm học mới tại trường Tiểu học Hưng Mỹ huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Hồ Ngọc

Năm học này, toàn tỉnh Nghệ An có hơn 926.000 học sinh của hơn 1.500 trường học - một trong những tỉnh có số lượng học sinh đông nhất cả nước. Đặc biệt đây là năm học đầu tiên triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở tất cả các khối lớp, từ lớp 1 đến lớp 12.

Nghệ An: Hơn 1.500 trường học tổ chức khai giảng năm học mới - Ảnh 2
Tại tỉnh Nghệ An có hơn 1500 trường học đồng loạt tổ chức lễ khai giảng năm học mới vào ngày 5/9.

Bước vào năm học mới, ngành giáo dục Nghệ An đã đã đưa ra 3 nhiệm vụ và giải pháp đột phá phát triển. Cụ thể: Đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện, phát triển giáo dục vùng đồng bằng dân tộc thiểu số và miền núi, vùng khó khăn; phát triển đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có đủ phẩm chất, năng lực, tâm huyết, trách nhiệm, có tầm nhìn và sáng tạo; chủ động liên kết, tăng cường hợp tác quốc tế về phát triển giáo dục và đào tạo, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; chuyển đổi số ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, ngành cũng đề ra 6 nhiệm vụ và giải pháp cụ thể đối với từng nội dung, từng bậc học.

Nghệ An: Hơn 1.500 trường học tổ chức khai giảng năm học mới - Ảnh 3
Lãnh đạo tặng quà đầu năm cho học sinh tại trường Tiểu học Lê Hồng Sơn xã Xuân Hòa huyện Nam Đàn. (Ảnh: Tuấn Quỳnh)

Ngoài ra, trước thềm năm học mới, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng yêu cầu các nhà trường cần thực hiện nghiêm túc các văn bản về thu, chi và xã hội hóa đầu năm học, nghiêm cấm việc đặt ra các khoản thu trái quy định. Các nhà trường cần quan tâm tới các điều kiện để đảm bảo cho công tác dạy học, từ môi trường giáo dục, cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đảm bảo an ninh an toàn cho cả thầy cô và trò. Qua đó tạo không khí phấn khởi để hoàn thành mục tiêu đề ra của năm học.

Nghệ An: Hơn 1.500 trường học tổ chức khai giảng năm học mới - Ảnh 4
Lễ khai giảng tạo không khí phấn khởi cho năm học mới.

Tuấn Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Hơn 1.500 trường học tổ chức khai giảng năm học mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

KienlongBank chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả bão số 3
Với mong muốn chung tay cùng khách hàng khắc phục hậu quả của bão số 3, vực dậy cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh, KienlongBank thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị ảnh hưởng đồng thời áp dụng chính sách vay mới thuận tiện, ưu đãi.

Tin mới