Thứ sáu, 17/05/2024 18:34 (GMT+7)
Thứ ba, 05/09/2023 14:15 (GMT+7)

Trên 351 nghìn học sinh tham dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Thái Nguyên

Theo dõi KTMT trên

Sáng 5/9, hòa chung với không khí Khai giảng năm học mới trên cả nước, các thầy cô giáo và trên 351 nghìn học sinh của tỉnh Thái Nguyên nô nức tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Tham dự Lễ Khai giảng năm học mới 2023 - 2024 với các thầy cô giáo và các em học sinh tại một số trường trên địa bàn 09 huyện, thành phố của tỉnh Thái Nguyên có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang; bà Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Trịnh Việt Hùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, địa phương.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã động viên, chia sẻ niềm vui trước thềm năm học mới với thầy và trò các nhà trường. Đồng thời, bày tỏ mong muốn, các nhà trường, các thầy cô giáo và học sinh tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Trên 351 nghìn học sinh tham dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Thái Nguyên - Ảnh 1
Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên diễn ra trang trọng, vui tươi, với không khí hân hoan, phấn khởi chào đón năm học mới. 

Mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh đều có nhận thức đúng, hành động thiết thực, hướng tới mục tiêu xây dựng con người Thái Nguyên phát triển toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ, thấm nhuần tinh thần truyền thống quê hương cách mạng.

Đối với các nhà trường, cần thực hiện đồng bộ các giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, giáo viên và học sinh; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chế độ, chính sách đối học sinh; tổ chức tốt các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm xây trường học thân thiện, học sinh tích cực.

Với các em học sinh, tự trau dồi cho mình phẩm chất, đạo đức, trí tuệ và bản lĩnh của thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay, phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành những công dân có đạo đức, có tri thức, bản lĩnh, khát vọng, góp phần xây dựng quê hương Thái Nguyên luôn bình yên, luôn hạnh phúc, luôn sung túc và ngày càng phát triển.

Trên 351 nghìn học sinh tham dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Thái Nguyên - Ảnh 2
Học sinh Trường THCS Nha Trang (TP. Thái Nguyên) phấn khởi bước vào năm học mới.

Năm học 2022 - 2023 là năm thứ mười, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT. Với việc thường xuyên nhận được sự quan tâm, chăm lo của các cấp, các ngành, ngành GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên cũng đã triển khai nghiêm túc các nhiệm vụ và đạt được nhiều thành tích quan trọng.

Theo đó, cơ sở vật chất giáo dục được đầu tư đồng bộ với 88,14% trường đạt chuẩn quốc gia, 90,3% phòng học đạt tiêu chuẩn kiên cố. Các chỉ tiêu phát triển về quy mô số lượng và chất lượng giáo dục ở các cấp học đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra; duy trì và giữ vững kết quả phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi; duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn của đơn vị phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS mức độ 2 và xóa mù chữ mức độ 2. Chất lượng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn được nâng lên, số lượng học sinh đạt giải học sinh giỏi quốc gia tăng so với năm học trước, Thái Nguyên xếp thứ 15 toàn quốc về số lượng giải.

Bước sang năm học 2023 - 2024, toàn tỉnh Thái Nguyên có 694 cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông và các trung tâm giáo dục học nghề - giáo dục thường xuyên với trên 10.900 nhóm lớp, trên 351 nghìn học sinh.

Để chuẩn bị cho năm học mới, ngành GD&ĐT Thái Nguyên đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục rà soát lại về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, đội ngũ giáo viên, sách giáo khoa và một số điều kiện khác; tổ chức lựa chọn sách giáo khoa lớp 4, lớp 8 và lớp 11; tiến hành biên soạn và thẩm định tài liệu giáo dục địa phương lớp 4, lớp 8, lớp 11; đồng thời, tham mưu với UBND tỉnh ban hành khung kế hoạch thời gian năm học.

Cùng với đó, tập trung, ưu tiên nguồn kinh phí để đầu tư cơ sở vật chất trường học, củng cố mạng lưới trường lớp, mua sắm bổ sung trang thiết bị dạy học… đáp ứng điều kiện tối thiểu đảm bảo theo lộ trình triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Đặc biệt, năm học 2023 - 2024, đã thực hiện cấp phép hoạt động giáo dục cho 03 trường THPT, trong đó có 02 trường công lập được hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động là Trường THPT Đội Cấn, huyện Đại Từ và Trường THPT Tức Tranh, huyện Phú Lương.

Trên 351 nghìn học sinh tham dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Thái Nguyên - Ảnh 3
Ngày 14/7/2023, Chi bộ trường THPT Tức Tranh đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Chi bộ trường THPT Tức Tranh.

Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng GD&ĐT”, năm học 2023 - 2024, ngành GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên sẽ tập trung thực hiện 11 nhiệm vụ trọng tâm để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ đề ra. Có thể nói, toàn ngành GD&ĐT đã sẵn sàng cho một năm học mới với quyết tâm mới, khí thế mới và hy vọng sẽ giành được nhiều thắng lợi mới.

Mạnh Tuấn

Bạn đang đọc bài viết Trên 351 nghìn học sinh tham dự Lễ Khai giảng năm học mới tại Thái Nguyên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Tĩnh: Tăng cường công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ
Sáng 15/5, tại tỉnh Bolikhămxay (Lào), đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh tiến hành hội đàm với Ban Công tác đặc biệt tỉnh Bolikhămxay để đánh giá kết quả hoạt động tìm kiếm, cất bốc hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về nước

Tin mới