Thứ năm, 28/03/2024 20:13 (GMT+7)
Thứ năm, 17/06/2021 07:16 (GMT+7)

Ngành hàng không xem xét giảm giá vận chuyển vải thiều Bắc Giang

Theo dõi KTMT trên

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, tính toán khả năng giảm giá cước vận chuyển đối với mặt hàng vải thiều của tỉnh Bắc Giang sau đề xuất của tỉnh này.

Cụ thể, Bộ đề nghị các hãng hàng không Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VietJet, Bamboo Airways và Vietravel Airlines hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh phân phối vải thiều từ Bắc Giang vào các tỉnh phía Nam.

Trao đổi với báo chí, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Mai Sơn cho biết, việc giảm giá cước vận chuyển vải thiều bằng máy bay là rất tốt cho địa phương. Vận chuyển bằng máy bay giúp đảm bảo chất lượng quả vải vì thời gian vận chuyển được rút ngắn.

"Hơn nữa, chở quả vải bằng máy bay cũng tận dụng tốt các máy bay chưa đưa vào vận hành chở hành khách vì dịch bệnh", ông Sơn chia sẻ.

Ngành hàng không xem xét giảm giá vận chuyển vải thiều Bắc Giang - Ảnh 1
Vải thiều được đặt trong khoang hành khách của máy bay Boeing 787-9. (Ảnh: VNA)

Được biết, vào chiều ngày 8/6 chuyến bay VN7217 của hãng hàng không quốc gia đã cất cánh từ Hà Nội đi TP.HCM với hơn 40 tấn vải thiều Bắc Giang. Đây là năm đầu tiên Vietnam Airlines bố trí riêng một siêu máy bay Boeing 787-9 chỉ để chở vải thiều tới tay người tiêu dùng. Đặc biệt, đây cũng lần đầu tiên quả vải được bố trí “ngồi” trên ghế khoang hành khách để tăng tải trọng vận chuyển cùng với việc được chất xếp trong khoang hàng hóa.

Đại diện Vietnam Airline cũng cho biết, các chuyến bay chở quả vải của Vietnam Airlines được tuân thủ theo những tiêu chuẩn phòng chống dịch bệnh hết sức chặt chẽ để ngăn ngừa ảnh hưởng của dịch Covid-19, như khử khuẩn tàu bay sau mỗi chuyến bay, phi hành đoàn, nhân viên hàng hóa đều trang bị bảo hộ y tế khi tác nghiệp…

Bên cạnh đó, hai hãng hàng không Bamboo Airways, Vietjet Air cũng có những chương trình hỗ trợ vận chuyển vải thiều Bắc Giang. Theo đó, trong văn bản gửi UBND tỉnh Bắc Giang mới đây, Bamboo Airways cho biết sẽ giảm 50% giá cước vận chuyển vải thiều.

Trước đó, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành có phương án ưu tiên lưu thông các phương tiện vận chuyển vải thiều từ Bắc Giang để kịp thời tiêu thụ.

Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương không “ngăn sông, cấm chợ” đối với phương tiện của các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh lưu thông khi đã thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo quy định; chỉ đạo các Sở, ban, ngành có phương án ưu tiên lưu thông nhanh chóng tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đối với các phương tiện vận chuyển vải thiều từ tỉnh Bắc Giang để kịp thời tiêu thụ sản phẩm.

Vải thiều Việt Nam sang Pháp: Gần 500.000 đồng/kg vẫn "cháy hàng"

Thông tin từ Bộ Công thương cho hay, sau 3 ngày lên kệ các hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris, lô vải thiều Thanh Hà (Việt Nam) gắn tem truy xuất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại lần đầu nhập khẩu vào Pháp đã được tiêu thụ nhanh chóng.

Mặc dù có giá 18 euro/hộp 1 kg (khoảng 500.000 đồng/kg), nhưng nhiều người dân tại Pháp vẫn mua tới 5 kg vải thiều cho gia đình và làm quà cho bạn bè người Pháp.

Với sức tiêu thụ khá tốt, doanh nghiệp Pháp đã quyết định đẩy nhanh kế hoạch nhập khẩu hơn so với dự kiến trước đó để đáp ứng nhu cầu thị trường. Dự kiến doanh nghiệp Pháp sẽ nhập lô vải thiều Thanh Hà thứ hai ngay trong tuần này. Như vậy, trong 7 ngày có hai lô hàng gần 1 tấn vải thiều Việt Nam được nhập khẩu chính ngạch vào Pháp qua đường hàng không.

Lan Anh

Bạn đang đọc bài viết Ngành hàng không xem xét giảm giá vận chuyển vải thiều Bắc Giang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công
Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.