Cùng khám phá hạm đội những phi cơ danh tiếng nhất đã làm nên dấu mốc lịch sử, không chỉ của Gulfstream mà còn của toàn ngành hàng không thế giới, đặc biệt là hai dòng chuyên cơ mà hãng hàng không Sun Air sẽ mang về Việt Nam khai thác trong thời gian tới.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) xem xét điều chỉnh giá trần áp dụng từ 1/4; miễn thuế môi trường với nhiên liệu bay...
Cục Hàng không cho biết, một số hãng hàng không Việt Nam đang khai thác đường bay đi/đến châu Âu, nhưng không bị ảnh hưởng bởi chiến sự giữa Nga và Ukraine bởi Ukraine đóng cửa không phận.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi các đơn vị hàng không yêu cầu triển khai định mới về tiêu chuẩn, điều kiện hành khách, tổ bay trên các chuyến bay nội địa chở khách thường lệ.
Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Campuchia và Đài Loan (Trung Quốc) cơ bản thống nhất với kế hoạch nối lại chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ của Việt Nam khởi hành vào tháng 1/2022.
Bộ GTVT vừa có quyết định điều chỉnh tần suất bay trên một số đường bay nội địa. Các hãng hàng không đã kịp thời xây dựng phương án khai thác dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2022.
Giá cổ phiếu HVN của Tổng Công ty CP Hàng Không Việt Nam (Vietnam Airlines - Sàn HoSE) bật tăng trần lên mức 26.800 đồng/cp trong phiên ngày hôm nay 13/9, phủ sắc tím khi tăng 7%.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị các hãng hàng không Việt Nam nghiên cứu, tính toán khả năng giảm giá cước vận chuyển đối với mặt hàng vải thiều của tỉnh Bắc Giang sau đề xuất của tỉnh này.
Đại dịch Covid-19 đã khiến 90% doanh nghiệp du lịch không hoạt động, 10% cầm chừng, xuất khẩu dệt may lần đầu tăng trưởng âm; đặc biệt vận tải hàng không sụt giảm nghiêm trọng.
Nhằm giảm thiểu rủi ro do bảo quản dừng bay, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện luân chuyển tàu bay khai thác để đảm bảo việc bảo quản dừng bay không quá 1 tháng.
Ông Randy Tinseth, Phó chủ tịch tiếp thị máy bay thương mại Boeing cho biết, Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh nhất trong số ba quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á, ở mức gần 15% mỗi năm.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện có tới hơn 50 hãng hàng không đã tạm dừng các chuyến bay đến và đi từ Trung Quốc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bao gồm cả các hãng hàng không của Việt Nam. Tình trạng này kéo dài sẽ gây thiệt hại nặng cho ngành hàng không.
Vào ngày 18/9, chiếc Boeing 787 số hiệu VN-A870 của Vietnam Airlines cất cánh từ TP HCM đã suýt không bung càng khi hạ cánh xuống sân bay Melbourne, Australia. Nhưng trước đó cũng có rất nhiều sự cố hy hữu khác của ngành Hàng không Việt Nam.
Trong kết luận mới đây của Thủ tướng Chính phủ liên quan đến ngành Hàng không, thì hiện có một số bất cập mới nảy sinh gây uy hiếp đến an ninh, an toàn hàng không, chất lượng dịch vụ chưa đảm bảo (tình trạng chậm, hủy chuyến còn nhiều) và bắt đầu có hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh.