Chủ nhật, 29/05/2022 00:57 (GMT+7)
Thứ tư, 02/06/2021 19:45 (GMT+7)

Vải thiều được tiêu thụ trên 6 sàn thương mại lớn

Việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số là một trong những giải pháp hiệu quả, giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh, thành phố, tận dụng ưu thế của công nghệ theo xu hướng 4.0.

Từ ngày đầu tháng 6/2021, vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang lần đầu tiên chính thức phân phối trên cả 06 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam bao gồm Sendo, Voso, Tiki, Shopee, Postmart… với giá ưu đãi và chuyển phát nhanh toàn quốc thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”. 

Theo đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương là đơn vị đầu mối chủ trì, điều phối hoạt động này. Đồng thời, triển khai gấp rút Chương trình hỗ trợ bà con Bắc Giang tiêu thụ đặc sản vải thiều Lục Ngạn đến tay người dân cả nước, thông qua các trang thương mại điện tử trước bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Vải thiều được tiêu thụ trên 6 sàn thương mại lớn - Ảnh 1
Vải thiều Bắc Giang được bán trên sàn thương mại Voso.vn. (Ảnh: Báo Chính Phủ)

Việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả, là cánh tay nối dài bên cạnh phương thức phân phối hàng hoá truyền thống, từ đó giúp bà con nông dân mở rộng thị trường tiêu thụ khắp 63 tỉnh, thành phố, tận dụng ưu thế của công nghệ theo xu hướng 4.0.

Bên cạnh đó, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ khẩn trương phối hợp cùng 6 sàn Thương mại điện tử triển khai những phương án thu mua, vận chuyển logistics thương mại điện tử và chuẩn bị các hoạt động truyền thông, quảng bá để đáp ứng mọi đơn hàng vải thiều, vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức từ xe lạnh tới phương thức hàng không và được bảo quản tốt nhằm đem tới chất lượng quả vải cao nhất đến tay người tiêu dùng. Hiện tại các Sàn thương mại điện tử đang trong công tác chuẩn bị hàng hóa, vận chuyển, bảo quản sản phẩm, dự kiến 3-4 ngày tới, các Sàn thương mại điện tử sẽ chính thức mở bán đợt vải thiều Bắc Giang một cách rộng rãi đến tay người tiêu dùng cả nước.

Cũng theo báo cáo của UBND tỉnh Bắc Giang, vụ vải năm 2021, toàn tỉnh có 28.100 ha trồng vải thiều, sản lượng ước đạt 180.000 tấn, tăng 15.000 tấn so với năm trước và bắt đầu thu hoạch chính vụ từ ngày 10/6 đến ngày 20/7. Nhờ ứng dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật nên mẫu mã chất lượng quả vải vượt trội so với các năm trước, đặc biệt là bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, được trồng và chăm sóc ở “vùng vải an toàn dịch bệnh”, không bị tác động Covid-19.

Về phía đơn vị thực hiện chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”, ông Nguyễn Đắc Việt Dũng - Chủ tịch Sendo chia sẻ: "Không đợi đến dịch mà từ đầu năm 2021, Sendo cùng với Bộ Công Thương đã triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản các tỉnh Sơn La, Bến Tre, Hải Dương qua thương mại điện tử trên sàn Sendo.vn và đạt những thành công đáng khích lệ. Sau mỗi chương trình, chúng tôi càng hoàn thiện quy trình hơn để mang thương mại điện tử đến với bà con nông dân cả nước một cách hiệu quả nhất, giúp bà con từng bước chủ động kết nối đầu ra cho sản phẩm."

Tính đến ngày 29/5, theo thống kê của Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT), các doanh nghiệp đã xuất khẩu được 50 tấn vải thiều sang Nhật Bản. 

Được biết, vải thiều Việt Nam tại Nhật được các doanh nghiệp bán trên kênh siêu thị và trực tuyến, giá dao động 350.000-550.000 đồng/kg. Dự kiến mùa vụ năm nay, các công ty đầu mối xuất khẩu sẽ xuất khoảng 2.000 tấn vải thiều tươi sang Nhật Bản, trong đó Bắc Giang và Hải Dương mỗi địa phương là 1.000 tấn.

Thùy Linh

Bạn đang đọc bài viết Vải thiều được tiêu thụ trên 6 sàn thương mại lớn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: toasoanktmt@gmail.com

Cùng chuyên mục

Hậu Giang: Phát triển kinh tế phải đảm bảo môi trường
Hậu Giang đang kêu gọi thu hút đầu tư vào hạ tầng cho khu, cụm công nghiệp, nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao và hạ tầng đô thị với mong muốn tìm được các nhà đầu tư có tính lan tỏa với các dự án sử dụng ít đất và chú trọng đến bảo vệ môi trường.
Năng lực phát triển du lịch Việt Nam tăng cao
Theo báo cáo tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum, WEF - WEF) chỉ số năng lực phát triển của ngành du lịch Việt Nam năm 2021 đứng vị trí thứ 52, thứ hạng tăng 8 bậc so với năm 2019, là quốc gia có mức tăng điểm số cao nhất thế giới (+4,7%).

Tin mới

Hậu Giang: Phát triển kinh tế phải đảm bảo môi trường
Hậu Giang đang kêu gọi thu hút đầu tư vào hạ tầng cho khu, cụm công nghiệp, nông nghiệp sạch, ứng dụng công nghệ cao và hạ tầng đô thị với mong muốn tìm được các nhà đầu tư có tính lan tỏa với các dự án sử dụng ít đất và chú trọng đến bảo vệ môi trường.
Năng lực phát triển du lịch Việt Nam tăng cao
Theo báo cáo tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum, WEF - WEF) chỉ số năng lực phát triển của ngành du lịch Việt Nam năm 2021 đứng vị trí thứ 52, thứ hạng tăng 8 bậc so với năm 2019, là quốc gia có mức tăng điểm số cao nhất thế giới (+4,7%).