Thứ ba, 30/04/2024 16:01 (GMT+7)
Thứ ba, 19/09/2023 09:59 (GMT+7)

Ngành giáo dục Gia Lai hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023

Theo dõi KTMT trên

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Gia Lai đã có công văn chỉ đạo các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023.

Chỉ đạo trên xuất phát từ việc thực hiện Công văn số 3253/STNMT-CCBVMT ngày 08/9/2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2023.

Để tiếp tục góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác bảo vệ môi trường; khuyến khích các hoạt động phong trào cộng đồng vì môi trường, hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững; thực thi hiệu quả các cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu. 

Ngành giáo dục Gia Lai hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 - Ảnh 1
Ngành Giáo dục Gia Lai hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023. 

Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023. Cụ thể tập trung tuyên truyền các hoạt động phân loại chất thải tại nguồn, giảm thiểu phát sinh chất thải, tăng cường tái sử dụng, tái chế chất thải; từ chối sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy; khuyến khích phát triển, sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường; đồng thời đẩy mạnh việc tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 trên toàn tỉnh.

Tổ chức treo băng rôn, pano, áp phích, khẩu hiệu với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn” tại cơ quan, trong và ngoài nhà trường nhằm nhắc nhở cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, học viên, cũng như người dân cùng hành động bảo vệ môi trường. Đăng tải các nội dung, hình ảnh về Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 trên Website nhà trường, bảng tin của cơ quan, đơn vị. 

Bên cạnh đó tích hợp nội dung giáo dục về tác hại của chất thải nhựa, túi nilon khó phân hủy đối với môi trường và hướng dẫn hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon vào các môn học và các hoạt động giáo dục phù hợp tại đơn vị.

Cơ sở giáo dục tùy theo điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động thiết thực như: Ngày Thứ bảy tình nguyện, ngày Chủ nhật xanh, ngày không sử dụng túi nilon, ngày hội sống xanh,… Các đơn vị phát động các phong trào ra quân làm vệ sinh môi trường xung quanh trường học như: phát quang bụi rậm, quét dọn vệ sinh, thu gom các sản phẩm làm từ nhựa, bao bì, túi nilon khó phân hủy, trồng cây xanh… góp phần làm cho môi trường ngày càng trở nên xanh-sạch-đẹp.

Báo cáo kết quả hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn về Sở GDĐT trước ngày 29/9/2023, những nội dung thực hiện trong năm học báo cáo lồng ghép trong báo cáo công tác học sinh, sinh viên cuối năm học. 

Trước đó sáng ngày 16/9, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh phối hợp tổ chức Lễ phát động quốc gia Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023 tại Khu di tích Lăng và Đền thờ Kinh Dương Vương, thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. 

Năm 2023, Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn được phát động với chủ đề “Chung tay hành động cho thế giới sạch hơn” nhằm truyền tải thông điệp cùng hành động, xây dựng lối sống bền vững, thân thiện với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và thích ứng với biến đổi khí hậu; khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường hướng tới nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững đất nước, thực thi có hiệu quả chính sách chống rác thải nhựa.

Chiến dịch "Làm cho thế giới sạch hơn" do Australia khởi xướng từ năm 1993, được phát động trên toàn cầu, tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 9 hàng năm. Đến nay Chiến dịch đã thu hút sự tham gia hưởng ứng của hơn 180 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Chiến dịch cũng là dịp tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và toàn thể cộng đồng tham gia các hoạt động cải thiện và bảo vệ môi trường, thu gom, xử lý, tái chế rác thải, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và túi nilon khó phân hủy.

Phạm Huyền

Bạn đang đọc bài viết Ngành giáo dục Gia Lai hưởng ứng Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thái Bình: Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa gạo bền vững
UBND tỉnh Thái Bình vừa có văn bản yêu cầu các huyện, thành phố quan tâm một cách thiết thực, quản lý và sử dụng có hiệu quả cao quỹ đất sản xuất lúa của địa phương không để lãng phí nguồn lực đất đai. Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh lúa, gạo bền vững.
Khai thác du lịch bền vững Công viên địa chất Lạng Sơn
UBND tỉnh Lạng Sơn đã trình bộ hồ sơ lên UNESCO công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu, dự kiến cơ bản xong trước tháng 7/2024. Qua đó hướng tới mở cửa cho công chúng tham quan, khai thác phát triển du lịch bền vững.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới

Điện Biên Phủ: Điểm hẹn lịch sử
Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc Triển lãm “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử”, kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 / 7-5-2024).