Thứ bảy, 04/05/2024 01:52 (GMT+7)
Thứ hai, 06/11/2023 20:40 (GMT+7)

Ngân hàng SCB nói gì về việc 7 cựu lãnh đạo bị khởi tố, truy nã

Theo dõi KTMT trên

Ngân hàng SCB cho biết, đến thời điểm hiện tại, 7 cựu lãnh đạo bị công an khởi tố, truy nã đã được miễn nhiệm chức vụ và không còn công tác tại SCB.

Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định truy nã đối với 07 bị can là cựu lãnh đạo của ngân hàng này.

Cụ thể, ngày 29/10/2023, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định truy nã đối với 7 bị can gồm: Nguyễn Thị Thu Sương, Đinh Văn Thành, Chiêm Minh Dũng, Trầm Thích Tồn, Sun Henry Ka Ziang, Lam Lee George, Nguyễn Lâm Anh Vũ và ngày 03/11/2023, Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn Quyết định khởi tố đối với ông Lê Văn Chánh. Các cá nhân trên từng đảm nhiệm các vị trí quản lý, điều hành tại SCB.

Ngân hàng SCB nói gì về việc 7 cựu lãnh đạo bị khởi tố, truy nã - Ảnh 1

7 bị can là các cựu lãnh đạo SCB bị truy nã (Ảnh: CAND).

Tuy nhiên, Theo SCB đến thời điểm hiện tại, các cá nhân nêu trên đều đã được miễn nhiệm chức vụ và không còn công tác tại SCB. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thu Sương (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB) đã được miễn nhiệm từ năm 2014, ông Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB) cũng đã được miễn nhiệm vào năm 2021.

Ngoài ra, hầu hết các cá nhân khác đều đã không còn tham gia vào công tác quản trị điều hành và rời vị trí tại SCB từ nhiều năm trước.

SCB cho hay, các thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng về vụ việc khởi tố, truy nã này không làm ảnh hướng đến hoạt động của Ngân hàng.

“Các hoạt động của SCB vẫn đang tiếp tục diễn ra thông suốt, ổn định, quá trình cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính hiện hữu của SCB tới khách hàng vẫn đảm bảo mọi nhu cầu và quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng cũng như các đối tác của SCB theo quy định của pháp luật”, SCB thông tin.

SCB cho biết, ngân hàng vẫn đang hợp tác với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra và sẽ thông tin đến khách hàng khi có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

Bên cạnh đó, SCB cũng vẫn triển khai công tác rà soát thường xuyên và chú trọng việc kiện toàn đội ngũ nhân sự, đảm bảo đáp ứng đúng các quy định pháp luật và an toàn trong hoạt động tài chính ngân hàng.

"Sau hơn một năm được đưa vào kiểm soát đặc biệt, SCB đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan triển khai các giải pháp theo quy định pháp luật để bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng và bảo đảm quyền, lợi ích của người gửi tiền", ngân hàng thông tin thêm.

Đến nay, SCB vẫn liên tục nhận được sự hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời, sát sao từ Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng để từng bước ổn định, xử lý các khó khăn, vướng mắc và tập trung xây dựng Đề án tái cơ cấu ngân hàng, hướng đến ổn định hoạt động ngân hàng và đưa SCB phát triển trong giai đoạn mới.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Ngân hàng SCB nói gì về việc 7 cựu lãnh đạo bị khởi tố, truy nã. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Các ngân hàng đặt mục tiêu cao trong năm 2024
Vừa qua, một số ngân hàng đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) với nhiều kế hoạch đáng chú ý liên quan đến việc tái cơ cấu, đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng vốn điều lệ.
Petrovietnam kinh doanh ra sao trong quý I?
Trong quý I/2024, hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) đều hoàn thành vượt mức kế hoạch. Trong đó, khai thác dầu thô đạt 2,54 triệu tấn, vượt 19,4% .

Tin mới