Thứ bảy, 20/04/2024 11:26 (GMT+7)
Thứ năm, 15/04/2021 06:06 (GMT+7)

New Zealand tiên phong về quy định tác động môi trường đối với lĩnh vực ngân hàng

Theo dõi KTMT trên

New Zealand sẽ trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới ban hành bộ luật buộc các công ty tài chính công bố báo cáo về tác động của biến đổi khí hậu đối với hoạt động của doanh nghiệp.

Phát biểu trước báo giới hôm nay (14/4), Bộ trưởng về Biến đổi khí hậu New Zealand James Shaw nhấn mạnh, đến năm 2050, New Zealand muốn trở thành quốc gia trung hòa về lượng carbon. Để đạt mục tiêu này, cần sự đóng góp trách nhiệm của tất cả thành phần kinh tế, kể cả lĩnh vực tài chính ngân hàng. Chỉ khi hiểu rõ tác động của biến đổi khí hậu trước khi thực hiện các hoạt động đầu tư, các ngân hàng, nhà cung cấp bảo hiểm và quản lý tài chính mới có thể thực hiệm nhiệm vụ của mình.

Theo Bộ trưởng về Biến đổi khí hậu New Zealand, luật mới sẽ đưa các rủi ro về biến đổi khí hậu và khả năng phục hồi của môi trường trở thành trọng tâm trong các quyết sách về tài chính và doanh nghiệp. Dự kiến, bộ luật về môi trường mới sẽ được Quốc hội nước này thông qua lần 1 trong tuần này.

New Zealand tiên phong về quy định tác động môi trường đối với lĩnh vực ngân hàng - Ảnh 1
Từ lâu New Zealand đã luôn chú trọng bảo vệ môi trường khi sử dụng các nguồn năng lượng sạch, trong đó có điện gió. (Ảnh: BBC)

Khoảng 200 doanh nghiệp gồm các công ty lớn, các công ty nước ngoài có số vốn điều lệ lên đến 703 triệu USD sẽ trở thành đối tượng bị điều chỉnh trong luật. 

Đánh giá về vai trò của luật môi trường, Bộ trưởng Thương mại và các vấn đề tiên dùng New Zealan David Clark đã nói rằng, trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới áp đặt luật môi trường với các điều khoản nêu trên, New Zealand sẽ có cơ hội thể hiện vai trò tiên phong, dẫn dắt các quốc gia khác cũng có hành động tương tự buộc các công ty tài chính phải thông báo các báo cáo đánh giá về tác động của môi trường.

Hồng Nhung

Bạn đang đọc bài viết New Zealand tiên phong về quy định tác động môi trường đối với lĩnh vực ngân hàng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới