Thứ bảy, 27/07/2024 07:15 (GMT+7)
Chủ nhật, 22/10/2023 09:00 (GMT+7)

Mở rộng Quốc lộ 2 đoạn qua Vĩnh Phúc

Theo dõi KTMT trên

1.258 tỷ đồng được dùng để cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì.

Ông Dương Thanh Hưng, Giám đốc Ban Quản lý các Dự án Đường thuỷ cho biết Bộ Giao thông Vận tải đã phê duyệt đầu tư Dự án Cải tạo, Mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì tỉnh Vĩnh Phúc, hoàn thành vào năm 2025.

Hiện Ban Quản lý các Dự án Đường thuỷ đang khẩn trương hoàn thành các thủ tục để đấu thầu gói thầu lựa chọn tư vấn thiết kế dự án, sau khi thiết kế xong sẽ tiến hành đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp cũng như khởi công xây dựng dự án.

Mở rộng Quốc lộ 2 đoạn qua Vĩnh Phúc - Ảnh 1
Một đoạn tuyến quốc lộ 2.

Dự án Cải tạo, Mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên-Việt Trì tỉnh Vĩnh Phúc có tổng chiều dài đầu tư hơn 11 km.

Điểm đầu khoảng Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh) huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Điểm cuối kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Điểm đầu dự án tại Km38+600 (nút giao Hợp Thịnh) theo đường hiện hữu qua các huyện Tam Dương, Yên Lạc, Vĩnh Tường đến khoảng Km47 rẽ phải đi theo hướng tuyến mới đến khoảng Km48+200 tuyến rẽ trái và đi song song với đường sắt Hà Nội-Lào Cai, kết nối với đường đầu cầu Việt Trì mới (cầu Hạc Trì).

Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, quy mô 4-6 làn xe, tốc độ thiết kế 80 km/h.

Tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.258 tỷ đồng, trong đó, ngân sách Trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của Bộ Giao thông Vận tải gần 800 tỷ đồng; ngân sách của tỉnh Vĩnh Phúc trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 khoảng 458 tỷ đồng (đầu tư mở rộng theo quy hoạch của địa phương).

Bộ Giao thông Vận tải giao Ban Quản lý các Dự án Đường thủy chỉ đạo tư vấn thiết kế thực hiện đầy đủ công tác khảo sát, cập nhật giá nguyên, nhiên vật liệu xây dựng, đơn giá nhân công, ca máy... tuân thủ theo quy định.

Đồng thời, rà soát, nghiên cứu, phân tích, so sánh, luận chứng kinh tế-kỹ thuật lựa chọn giải pháp thiết kế phù hợp, đảm bảo kinh tế-kỹ thuật, ổn định công trình lâu dài, phát huy hiệu quả đầu tư.

Cũng theo Bộ Giao thông Vận tải, việc đầu tư dự án nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, giảm ùn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến Quốc lộ 2; từng bước hoàn thiện Quốc lộ 2 theo quy hoạch; tăng cường kết nối các tỉnh vùng trung du và miền núi phía Bắc với các tỉnh vùng Thủ đô Hà Nội; hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh khu vực.

PV

Bạn đang đọc bài viết Mở rộng Quốc lộ 2 đoạn qua Vĩnh Phúc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những bước tiến mạnh mẽ trong thu hút đầu tư vào tỉnh Nam Định
Tỉnh Nam Định quyết liệt tháo gỡ "điểm nghẽn" về kết nối giao thông huyết mạch và đẩy mạnh xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp để thu hút đầu tư. Kết quả, tổng số dự án và số vốn đăng ký đầu tư vào tỉnh này đang tăng trưởng vượt bậc.

Tin mới

LỜI ĐIẾU đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc tại Lễ Truy điệu ngày 26/7/2024.
Thực hành ESG: Không dễ để triển khai!
Dù các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức được tầm quan trọng của bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến định hướng chiến lược và hoạt động phát triển bền vững (ESG) nhưng thực tiễn thực hành lại đang gặp nhiều khó khăn.