Thứ bảy, 27/04/2024 21:57 (GMT+7)
Thứ hai, 01/01/2024 14:31 (GMT+7)

Lọc hoá dầu Nghi Sơn tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu về dầu khí tại Việt Nam

Theo dõi KTMT trên

Năm 2023, Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn đóng góp ngân sách Nhà nước 820 triệu USD, tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu trong lĩnh vực dầu khí tại Việt Nam.

Thông tin từ Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn (NSRP) cho biết, năm 2023 công ty đạt doanh thu thuần khoảng 6,4 tỉ USD, đóng góp vào ngân sách Nhà nước Việt Nam 820 triệu USD. Cùng với đó, trong năm, NSRP còn đạt 7,3 triệu giờ an toàn, nâng giờ công an toàn lên hơn 14 triệu giờ. Đây là kết quả đáng biểu dương, là bước tiến đáng kể được áp dụng trong việc bảo vệ tính mạng người lao động và phòng ngừa tai nạn lao động trong hoạt động vận hành, sản xuất của nhà máy.

Lọc hoá dầu Nghi Sơn tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu về dầu khí tại Việt Nam - Ảnh 1
 Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn.

Bên cạnh đó, công ty đã hoàn thành an toàn đợt bảo dưỡng tổng thể máy lần đầu tiên trong vòng 47 ngày đêm, sớm hơn 7 ngày so với kế hoạch. Qua đó giúp NSRP tăng công suất nhà máy lên 117% và sản xuất thành công tổng cộng gần 7,6 triệu tấn sản phẩm các loại, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đề ra.

Tổng Giám đốc NSRP ông Hasegama nhận định: Với những cột mốc quan trọng trong năm 2023 đã tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu trong lĩnh vực dầu khí của công ty tại Việt Nam. Ông Hasegama cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới toàn thể cán bộ, công nhân công ty, các đối tác và các bên liên quan, những người đã đóng vai trò không thể thiếu trong thành công của NSRP, cũng như sự hỗ trợ mạnh mẽ, tích cực của chính quyền tỉnh Thanh Hóa, của cộng đồng địa phương và sự hỗ trợ quý báu từ các nhà đầu tư Việt Nam và nước ngoài.

Tổng Giám đốc NSRP cho rằng thành công của công ty chắc chắn sẽ mang lại lợi ích đáng kể Việt Nam. Hoạt động ổn định của Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn và sự phát triển bền vững của NSRP sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm mới, đẩy mạnh đà tăng trưởng của kinh tế địa phương, từ đó đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển bền vững của cộng đồng và đảm bảo nguồn cung ổn định các sản phẩm xăng dầu, đáp ứng nhu cầu năng lượng ngày càng tăng tại Việt Nam…

Đình Đông

Bạn đang đọc bài viết Lọc hoá dầu Nghi Sơn tiếp tục củng cố vị thế hàng đầu về dầu khí tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới