Chủ nhật, 30/06/2024 13:49 (GMT+7)
Thứ hai, 10/06/2024 14:12 (GMT+7)

Lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ tại Hải Dương dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/6

Theo dõi KTMT trên

Lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ năm 2024 tại Hải Dương dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 12/6. Đây là năm thứ 3 liên tiếp huyện Tứ Kỳ tổ chức lễ hội này nhằm duy trì, bảo tồn và quảng bá nông nghiệp sạch tại địa phương này.

Theo kế hoạch, địa điểm diễn ra lễ hội là vùng sản xuất lúa rươi hữu cơ ở thôn An Định, xã An Thanh, huyện Tứ Kỳ, Hải Dương. Dự kiến thành phần tham dự khoảng 200 người, gồm đại biểu của Trung ương, của tỉnh; đại biểu các huyện, thành phố, thị xã; đại biểu doanh nghiệp; đại biểu của huyện, các xã có vùng sản xuất hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy và xã An Thanh, các chủ thể OCOP tham gia trưng bày sản phẩm; các cơ quan báo chí Trung ương và tỉnh.

Nét mới trong lễ hội lúa rươi hữu cơ năm nay là tổ chức thi nấu mâm cơm đặc sản hữu cơ có 3 đội tham gia, đại diện cho 3 thôn trong xã An Thanh. Tại lễ hội sẽ diễn ra ký biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm hữu cơ; tổ chức thi nấu mâm cơm đặc sản hữu cơ; tổ chức hội thi gặt lúa hữu cơ; cắt băng xuất bán lúa hữu cơ bãi rươi.

Lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ tại Hải Dương dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/6 - Ảnh 1
Bà con nông dân tham gia phần thi gặt lúa hữu cơ trong lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ, Hải Dương những năm trước. (Ảnh tư liệu)

Lễ hội lúa rươi hữu cơ không chỉ tạo sân chơi thú vị để động viên, khích lệ người dân ở địa phương này tiếp tục kiên trì, quyết tâm xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp hữu cơ hiệu quả cao. Đây còn là giới thiệu tiềm năng, lợi thế và chính sách khuyến khích, ưu đãi của huyện Tứ Kỳ trong thu hút đầu tư, phát triển vào lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ gắn với du lịch sinh thái, trải nghiệm.

Rươi là một đặc sản nổi tiếng của huyện Tứ Kỳ, Hải Dương. Đến nay, tổng diện tích sản xuất hữu cơ kết hợp khai thác rươi, cáy của huyện này lên tới 550 ha. Sản lượng rươi đạt 450 tấn/năm, cáy 200 tấn/năm, lúa 3.000 tấn/năm; giá trị sản phẩm đạt từ 400 - 450 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 8 - 10 lần so với thâm canh vô cơ.

Sông Hồng

Bạn đang đọc bài viết Lễ hội lúa rươi hữu cơ Tứ Kỳ tại Hải Dương dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 12/6. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mũi Né - Phan Thiết: Địa điểm nạp "Vitamin Sea" không thể bỏ lỡ
“Vitamin Sea” - cụm từ mà giới trẻ thường dùng để nói vui về những chuyến du lịch biển. Khi nhắc đến những chuyến đi ấy, không thể không nhắc đến Mũi Né - Phan Thiết, một trong những điểm đến lý tưởng nhất cho những ai yêu thích biển xanh và cát trắng.

Tin mới

Ngành GTVT và những cam kết mạnh mẽ vì mục tiêu NetZero
Không nằm ngoài xu hướng thế giới, tại Hội nghị COP26, Việt Nam đã cam kết tham gia đường đua hướng tới NetZero vào năm 2050. Hưởng ứng điều đó, giai đoạn vừa qua ngành Giao thông Vận tải đã đang có nhiều nỗ lực để đóng góp vào mục tiêu chung này.