Thứ ba, 16/04/2024 11:59 (GMT+7)
Thứ tư, 07/06/2023 17:10 (GMT+7)

Làm rõ vụ các đối tượng hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội

Theo dõi KTMT trên

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang củng cố hồ sơ xử lý 2 đối tượng có hành vi cản trở, hành hung phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đang tác nghiệp.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang vào cuộc xác minh điều tra việc Phóng viên Đài Phát thanh truyền hình Hà Nội bị hành hung khi đang tác nghiệp vào ngày 6/6.

Theo đó, vào 14h25 ngày 6/6, khi nhóm phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội chuẩn bị triển khai máy để ghi hình việc mua bán quạt tích điện tại khu vực vỉa hè trước cửa hàng quạt điện số 19 Đông Các, khu vực Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (Hà Nội) thì một đối tượng đã xông ra, yêu cầu không quay phim, chụp ảnh.

Mặc dù được giải thích khu vực tác nghiệp dưới lòng đường, ở nơi không có biển cấm quay phim, chụp hình nhưng đối tượng trên vẫn lớn tiếng quát mắng, túm cổ áo và đạp ngã phóng viên quay phim T.T.C của Đài.

Làm rõ vụ các đối tượng hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội - Ảnh 1
Hình ảnh cắt từ clip ghi lại các đối tượng tấn công phóng viên.

Sau đó, một đối tượng khác cũng tham gia hành hung. Ngay cả khi có người can ngăn, và phóng viên T.T.C đã nằm gục trên đường, hai đối tượng này vẫn tiếp tục đấm đá. Thậm chí, khi phóng viên T.T.C được đồng nghiệp đưa lên xe ô tô của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, những đối tượng này vẫn đi theo xe và uy hiếp.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các phóng viên đã trình báo Công an phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa và đưa phóng viên T.T.C vào bệnh viện để cấp cứu, điều trị do bị đa chấn thương.

Công an phường Ô Chợ Dừa ngay sau đó đưa một đối tượng hành hung phóng viên T.T.C về trụ sở làm việc. Đối tượng còn lại bỏ trốn cũng ra trình diện vào chiều tối cùng ngày.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an phường Ô Chợ Dừa đã bàn giao 2 đối tượng cho Công an quận Đống Đa củng cố hồ sơ, xử lý. Công an quận Đống Đa đã có báo cáo ban đầu về việc thực hiện ngay các biện pháp tố tụng xử lý nghiêm hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của các đối tượng.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cũng đã đề nghị các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của các đối tượng hành hung nhà báo; thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ các nhà báo đang tác nghiệp đúng quy định của pháp luật.

Là tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp của người làm báo, có nhiệm vụ bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng, phân tích: Đây là sự việc nghiêm trọng, xảy ra trong quá trình phóng viên hoạt động nghiệp vụ báo chí đúng pháp luật, gây tổn hại trực tiếp đến sức khỏe, tinh thần và danh dự của người làm báo. Mặt khác, sự việc còn ảnh hưởng rất xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô, gây tâm lý bức xúc, lo ngại trong đội ngũ những người làm báo.

Nhóm phóng viên của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tác nghiệp đúng quy định, có thẻ nhà báo, trên máy quay cũng như xe ô tô đều có đầy đủ tên, logo và địa chỉ của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Nhóm phóng viên tác nghiệp ở khu vực cho phép, không thuộc khu vực bị hạn chế quay phim, chụp ảnh. Hành vi hành hung phóng viên của 2 đối tượng mang tính chất côn đồ, hung hãn, thể hiện sự xuống cấp về đạo đức. Ngay trong sáng 7-6, Hội Nhà báo thành phố đã chính thức có công văn gửi các cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm nhóm người có hành vi hành hung phóng viên, nhằm đề cao sự nghiêm minh, thượng tôn pháp luật.

Kim Dung

Bạn đang đọc bài viết Làm rõ vụ các đối tượng hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Ninh: Khai mạc lễ hội truyền thống Bạch Đằng năm 2024
Lễ hội truyền thống Bạch Đằng, TX Quảng Yên là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, được tổ chức hàng năm, nhằm tri ân những cống hiến của các bậc tiền nhân, tiếp tục khẳng định ý nghĩa và giá trị lịch sử vĩ đại của chiến thắng Bạch Đằng lịch sử.

Tin mới