Thứ năm, 18/04/2024 14:26 (GMT+7)
Chủ nhật, 16/10/2022 11:14 (GMT+7)

Tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền “sắm vai” nhà báo, phóng viên

Theo dõi KTMT trên

Mới đây, ngày hội các câu lạc bộ khoa Phát thanh Truyền hình (trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền) với tên gọi Club’s Day 2022 diễn ra đã thu hút được sự quan tâm lớn của các bạn sinh viên.

Sự kiện Club’s Day 2022 nằm trong chuỗi hoạt động chào tân sinh viên của Sóng Trẻ Festival với mong muốn đưa tới các bạn tân sinh viên K42 bức tranh toàn cảnh nhất về hoạt động của các câu lạc bộ nghiệp vụ về báo chí, truyền hình.

Đây cũng là nơi lý tưởng giúp các tân bạn sinh viên học hỏi, rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghề báo ngay từ khi bước vào trường.

Tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền “sắm vai” nhà báo, phóng viên - Ảnh 1
Các bạn sinh viên sôi nổi tham gia "sắm vai" trò chơi, thử thách trở thành nhà báo, phóng viên. Ảnh FTS

Ngày hội Club’s Day 2022 có sự quy tụ của 4 câu lạc bộ gồm Trang tin điện tử Sóng trẻ - Sóng Trẻ News (báo mạng điện tử), câu lạc bộ Truyền hình sinh viên - STV (báo truyền hình), câu lạc bộ Phát thanh Sóng Trẻ - Sóng Trẻ Radio (báo phát thanh) và câu lạc bộ Quay phim - AFC (quay phim truyền hình). Mỗi câu lạc bộ đều có gian hàng chụp ảnh để nhận logo và các phần quà khác sau khi hoàn thành các minigame.

Chia sẻ tại sự kiện, bạn Phạm Phương Linh - Trưởng Ban biên tập Trang tin điện tử Sóng trẻ chia sẻ: “Tại ngày hội các câu lạc bộ năm nay, với thử thách nhập vai làm phóng viên, Sóng Trẻ News mong rằng các bạn tân sinh viên sẽ được làm quen với những tình huống tác nghiệp báo chí chân thực. Bên cạnh đó, Sóng Trẻ News cũng hy vọng tìm kiếm những nhân tố tài năng về với câu lạc bộ”.

Tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền “sắm vai” nhà báo, phóng viên - Ảnh 2
Sinh viên chụp ảnh cùng photobooth của Sóng Trẻ Festival 2022. Ảnh STF

Bên cạnh mang lại nhiều minigame vui nhộn, hoạt động của các câu lạc bộ tại Club’s Day cũng độc đáo hơn với những thử thách nghiệp vụ báo chí. Điều đó không chỉ giúp các tân sinh viên có cái nhìn cụ thể hơn về nghề nghiệp đang theo đuổi mà còn là cơ hội để mỗi bạn khám phá khả năng của bản thân.

Với hoạt động thử đọc kịch bản, thử thách của câu lạc bộ Phát thanh Sóng Trẻ mang đến những trải nghiệm mới lạ về lần đầu trở thành một phát thanh viên. Tham gia vào thử thách, các tân sinh viên được lựa thể hiện nhiều loại kịch bản như tin bài, tản văn, bài phản ánh, phóng sự...

Đồng hành cùng các tân sinh viên trong thử thách này là thành viên ban MC của câu lạc bộ Sóng Trẻ Radio. Với nghiệp vụ báo chí đã có, MC của câu lạc bộ không chỉ hướng dẫn cách thể hiện tác phẩm mà còn phát hiện và góp ý cách khắc phục lỗi các bạn thí sinh mắc phải trong khi dẫn chương trình.

Tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền “sắm vai” nhà báo, phóng viên - Ảnh 3
Tân sinh viên hào hứng khi được tham dự sự kiện. Ảnh STF

Là tân sinh viên tham dự sự kiện, bạn Nguyễn Linh Chi (lớp Báo Mạng điện tử chất lượng cao K42) bày tỏ: “Em thấy làm báo khó hơn tưởng tượng của mình, nó đòi hỏi người sinh viên phải làm việc với toàn bộ khả năng của mình. Đó là công việc không hề nhàn hạ. Em nghĩ bản thân phải cố gắng rất nhiều trong một môi trường có rất nhiều người tài năng như Học viện Báo chí và Tuyên truyền.”

Bạn Đào Tuyết Mai - Phó Ban tổ chức Sóng Trẻ Festival cho biết: “Club's Day là nơi để các bạn tân sinh viên K42 nói chung và các bạn tân sinh viên khoa Phát thanh - Truyền hình nói riêng hiểu hơn về khoa.

Bên cạnh đó, các câu lạc bộ nghiệp vụ sẽ giúp các bạn nhận ra được tiềm năng ẩn sâu của bản thân và là nền tảng vững chắc để các bạn học tập và làm việc trong tương lai”.

Sau mỗi thử thách, các bạn sinh viên cũng nhận được những lời khuyên và đóng góp của các anh chị. Đó là những kinh nghiệm quý giá trong hành trình học tập sắp tới của các bạn tân sinh viên.

Ngoài ra, sự kiện còn có rất nhiều hoạt động đồng hành thú vị và ý nghĩa khác đang chờ đón các bạn tân sinh viên phía trước.

Thanh An

Bạn đang đọc bài viết Tân sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền “sắm vai” nhà báo, phóng viên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

SHB thông báo điều chỉnh mức phí SMS Banking
Để đảm bảo quyền lợi công bằng cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5/2024, SHB sẽ thực hiện điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dự qua tin nhắn SMS…
Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê mẩn của rừng hoa Đỗ quyên Fansipan
Nếu hoa Đỗ quyên được mệnh danh là “Nữ hoàng của núi rừng Tây Bắc”, thì Fansipan được xem là điểm ngắm hoa lý tưởng nhất. Thời điểm này, con đường dạo ngắm hoa Đỗ quyên Fansipan đang bung nở rực rỡ, đưa Fansipan trở thành điểm đến hot bậc nhất miền Bắc.
Hải Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc
Ngày 16/4, Thư viện tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề “ Sách hay cần bạn đọc”.

Tin mới