Thứ sáu, 26/04/2024 13:53 (GMT+7)
Thứ năm, 24/03/2022 20:00 (GMT+7)

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái

Theo dõi KTMT trên

Trải qua hơn một thập kỷ, Phuc Khang Corporation vẫn luôn tiến thẳng lên phía trước để trở thành nhà phát triển công trình xanh hàng đầu Việt Nam. Để có được thành công ấy, không thể không nhắc đến nữ CEO vừa có tâm vừa có tầm – bà Lưu Thị Thanh Mẫu.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 1

Phát triển đô thị xanh và công trình xanh là một nội dung trong Chương trình Quốc gia về tăng trưởng xanh. Đầu tư vào công trình xanh sẽ góp phần bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên, thân thiện với môi trường, chi phí sử dụng thấp, đảm bảo sức khỏe người sử dụng, tuổi thọ công trình cao (giảm khoảng 30 - 35% lượng khí thải carbon, tiết kiệm từ 30 - 50% lượng nước sử dụng).

Có thể thấy, xây dựng công trình xanh là xu hướng tất yếu trong chiến lược phát triển nền kinh tế xanh của nước ta. Tuy vậy, các doanh nghiệp vẫn không mấy mặn mà vì chi phí đầu tư cao dẫn đến lợi nhuận giảm mạnh. Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation) là một trong số ít những doanh nghiệp dám vượt qua thử thách để trở thành nhà phát triển công trình xanh hàng đầu Việt Nam.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 2

"Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng. Bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai. Đường vinh quang đi qua muôn ngàn sóng gió", trong suốt quá trình hình thành và phát triển, trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách nhưng Phuc Khang Corporation luôn nêu cao sứ mệnh: "Tiên phong và thúc đẩy việc kiến tạo phong cách sống tốt hơn cho sức khỏe cộng đồng và môi trường sinh thái nhân văn bền vững theo chuẩn mực xanh toàn cầu". Có lẽ, chính mục đích cao cả ấy đã trở thành động lực giúp Phuc Khang Corporation vươn tới thành công.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 3

Thành lập năm 2009, Phuc Khang Corporation phát triển hệ sinh thái đa lĩnh vực, bao gồm xây dựng, giáo dục, thương mại, tiêu dùng... xoay quanh hạt nhân là bất động sản. Ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp, các thành viên sáng lập công ty đã định hướng phát triển theo tôn chỉ "Vì một Việt Nam xanh, văn minh và truyền thống".

Các dự án với tên gọi bắt đầu bằng "Eco" (sinh thái) thể hiện hướng đi riêng biệt của Phúc Khang trên thị trường bất động sản ngay từ những ngày đầu thành lập. Có thể kể đến như Eco Sun (Đồng Nai), Eco Village (Long An), Eco Town (TP.HCM), đặc biệt là dự án Làng Sen Việt Nam tại Long An.

Dấu ấn của Phuc Khang Corporation trở nên đậm nét hơn trong lĩnh vực công trình xanh từ khi chuyển hướng sang thị trường căn hộ, với dự án chào sân Diamond Lotus Riverside tại TP.HCM. Công trình được xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế do Phuc Khang Corporation liên doanh với Tập đoàn Mitsubishi (Nhật Bản) cùng đầu tư phát triển. Đây cũng là một trong số ít dự án đăng ký cấp độ Vàng cho cả hai tiêu chuẩn LEED của Hội đồng Công trình xanh Mỹ và LOTUS của Hội đồng Công trình xanh Việt Nam.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 4

Trong suốt hành trình hơn 12 năm qua, Phuc Khang Corporation luôn kiên định tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống cùng giá trị nhân văn, kết hợp với những tri thức khoa học kỹ thuật hiện đại để kiến tạo những sản phẩm bất động sản xanh và nhân văn theo hướng phát triển bền vững, có thể chuyển giao cho thế hệ sau.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 5

Nhìn vào sự phát triển thần kỳ của Phuc Khang Corporation, thật bất ngờ và cảm phục khi biết được rằng, người chèo lái con thuyền Phúc Khang "cưỡi cơn gió mạnh, đạp bằng cơn sóng dữ" là một người phụ nữ - bà Lưu Thị Thanh Mẫu.

CEO của Phuc Khang Corporation sinh năm 1978, từng tốt nghiệp hai trường đại học thuộc khối xã hội là Đại học Luật TP.HCM và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, tuy nhiên bà lại có đam mê kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản. Ngay khi còn ngồi trên ghế giảng đường, bà Thanh Mẫu đã buổi học, buổi làm, không ngại gian khó để tích góp thêm kinh nghiệm cho con đường kinh doanh địa ốc phía trước.

Ở tuổi 30, với lượng kiến thức tích lũy được, cùng với sự động viên, hỗ trợ của gia đình, bà Thanh Mẫu và chồng là ông Trần Tam (1974) đã lập nên Công ty Dịch vụ Bất động sản Phúc Khang, nền móng của Phuc Khang Corporation ngày nay, với hướng đi ban đầu là tập trung vào đất nền vùng ven tại khu vực phía Nam.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 6

Thời điểm ra đời của Phuc Khang Corporation khá đặc biệt, vào cuối tháng 4/2009, giai đoạn đầy khó khăn của nền kinh tế. Thị trường bất động sản khi ấy "nguội lạnh" hơn bao giờ hết trước tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008. Nhiều doanh nghiệp thời điểm đó phải chật vật xoay xở, thậm chí buộc phải rời bỏ thị trường từng rất sôi động này.

Bà Lưu Thị Thanh Mẫu từng trải lòng: "Năm 2009, khi nền kinh tế bắt đầu ngấm đòn khủng hoảng với sự rơi rụng của hàng loạt doanh nghiệp địa ốc, Phúc Khang đã được thành lập. Vào thời điểm ấy, chỉ có các dự án căn hộ được cho là còn có cửa sáng nhất, nhưng Phúc Khang lại chọn phân khúc đất nền vùng ven để khởi đầu, với quan điểm 80% người Việt xuất thân từ nông thôn.

Việc Phúc Khang đầu tư vào phân khúc đất nền thời điểm đó đã bị nhiều người cho là bước đi liều lĩnh, bởi đây là phân khúc không ai làm và nếu không biết cách làm sẽ khó thành công, nhưng với chúng tôi, chỉ có một hướng đi riêng mới giúp Phúc Khang trụ vững trong phân khúc được cho là xương xẩu đó".

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 7

Với niềm tin sắt đá và tầm nhìn chiến lược, Phúc Khang chọn hướng phát triển với mô hình đô thị sinh thái, chọn vị trí dự án với tiêu chí bám vào các khu vực có bán kính cách trung tâm TP.HCM khoảng 30 km trở lại, nằm trong chiến lược phát triển hạ tầng giao thông của quốc gia. Về vấn đề tài chính, bà Thanh Mẫu phân tích, khi thị trường gặp khủng hoảng, doanh nghiệp phải tính đến phương án tích lũy và số đông, thay vì thu 100% giá trị bất động sản của 100 khách hàng, hãy thu 10% của 1.000 khách hàng. Như vậy, doanh nghiệp vẫn đảm bảo doanh thu và khách hàng cũng dễ dàng tích lũy để sở hữu bất động sản.

Giải pháp của Phúc Khang lúc đó đã đánh đúng vào nhu cầu và tâm lý của khách hàng. Các dự án do Tập đoàn tham gia đầu tư như EcoSun (Đồng Nai), Eco Village (Long An), Eco Town (TP.HCM) và đặc biệt hơn cả là Dự án Làng Sen Việt Nam tại Long An, với quy mô hơn 65 ha, hơn 2.450 nền, dự kiến bán trong 18 tháng, nhưng chỉ sau 6 tháng đã hết hàng.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 8

"Năm 2015, Phúc Khang với khát vọng nâng tầm sản phẩm, muốn làm ra các sản phẩm khó hơn, yêu cầu trình độ kỹ thuật, thiết kế, công nghệ cao hơn đã cho ra đời dòng sản phẩm chung cư cao tầng theo tiêu chuẩn công trình xanh LEED (Hoa Kỳ) và LOTUS (Việt Nam). Bước ngoặt đó được đánh dấu bằng công trình xanh Diamond Lotus Riverside. Đây là khu căn hộ cao cấp đầu tiên tại Việt Nam được phát triển bởi Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) – công ty liên doanh giữa tập đoàn Phúc Khang và Mitsubishi (Nhật Bản). Dự án chính thức đặt bước tiến mới trên con đường theo đuổi hành trình phát triển bất động sản xanh bền vững” – CEO Phúc Khang – Bà Lưu Thị Thanh Mẫu cho biết về một chặng đường mới, đưa doanh nghiệp dấn thân “Tri thức hóa sản phẩm” với khát vọng của người sáng lập trong việc tạo ra những khu nhà ở chuẩn xanh chính phẩm đạt chất lượng Nhật Bản tại Việt Nam. Nói về sự chuyển hướng bất ngờ ở thời điểm đó, Bà Lưu Thị Thanh Mẫu chia sẻ:

"Xanh là xu hướng chung của toàn cầu và đặc biệt, công trình xanh được ứng dụng rộng rãi tại các nước tiên tiến và phát triển. Tuy nhiên, ở Việt Nam việc sống xanh vẫn chưa được người tiêu dùng thật sự quan tâm. Vẫn còn tâm lý dựa vào tiêu chí giá cả khi tìm kiếm sản phẩm căn hộ nhà ở. Nhưng trong cuộc sống thực tế cho thấy, tư duy này cũng cần được thay đổi. Chúng ta cần phải có chất lượng sống tốt hơn vì hiện nay tình hình biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường diễn ra ngày càng trầm trọng và công trình xanh chính là một trong những biện pháp hiệu quả giúp cải thiện môi trường sống của cư dân và cộng đồng.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 9

Tuy nhiên, không phải bây giờ chúng tôi mới bắt đầu làm công trình xanh, mà ngay từ những ngày đầu thành lập năm 2009, chúng tôi đã kiên định tiên phong phát triển bất động sản xanh cho mọi người với hàng loạt dự án xanh. Trong kinh doanh thì tất cả mọi người đều mong muốn được lợi nhuận cao, đó là điều tất yếu. Nhưng quan điểm của Phúc Khang, chúng tôi phát triển bền vững và phát triển bền vững phải dựa trên giá trị sản phẩm và sự đóng góp của sản phẩm đó đến cộng đồng.

Giai đoạn đầu khi bắt tay làm căn hộ xanh chính phẩm theo chuẩn quốc tế LEED - được xem là tiêu chuẩn công trình xanh khắt khe nhất và được ứng dụng nhiều nhất ở các nước tiên tiến trên thế giới, chúng tôi cảm thấy khá cô đơn do chưa được nhiều người thấu hiểu. Tôi cũng phải mất rất nhiều thời gian để thuyết phục Ban Quản trị của công ty và quan trọng nhất là với đối tác lớn, những nhà thầu hạng A+ trên thị trường Việt Nam.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 10

Một trong những đối tác hàng đầu của chúng tôi là Coteccons. Ban đầu, Coteccons cho rằng chúng tôi “rất lạ” khi không lựa chọn hướng đi dễ dàng, an toàn như những chủ đầu tư khác, mà lại chấp nhận đối đầu thách thức, chấp nhận hy sinh lợi nhuận kinh doanh để tạo giá trị mới, điều mà chưa ai từng làm cho thị trường bất động sản đang rất đông đảo như hiện nay.

Nhưng thật may mắn, qua một quá trình nỗ lực thực chứng, chúng tôi đã nhận được sự tin yêu của khách hàng và được sự đồng hành của những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản như Coteccons, Hòa Bình, Savills, Apave… Đặc biệt là vào ngày 24/12/2017, Phúc Khang còn nhận được sự đồng hành đến từ Tập đoàn hàng đầu Nhật Bản và thế giới - Mitsubishi Corporation trong việc kiến tạo nên các không gian sống - theo tiêu chuẩn xanh chính phẩm Quốc tế với chất lượng và công nghệ Nhật Bản tại thị trường Việt Nam.

Cùng với sự nỗ lực của Chính phủ, các bộ ngành, và các doanh nghiệp mà Phúc Khang đang là đơn vị tiên phong về phát triển công trình xanh tại Việt Nam, những nhận thức của khách hàng về công trình xanh, căn hộ xanh đã thay đổi một cách rõ rệt. Một minh chứng khá rõ cho điều này là khi Phúc Khang bắt đầu bán căn hộ xanh đầu tiên, chúng tôi có làm một khảo sát, theo đó chỉ có 35% khách hàng sẽ vào ở. Tuy nhiên, sau một năm, tỷ lệ lấp đầy là 84%, giá bất động sản công trình xanh đã tăng 175%".

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 11

Hướng tới công trình xanh không chỉ là đam mê, là trách nhiệm với cộng đồng, mà ở mỗi sản phẩm của Phuc Khang Corporation còn vương vấn kỷ niệm ngày còn bé của bà Lưu Thị Thanh Mẫu với người cha đáng kính của mình. Khi được hỏi về người có ảnh hưởng lớn nhất tới sự nghiệp của mình, nữ CEO tiết lộ:

"Ba tôi. Ông là một nghệ nhân cây cảnh. Khi còn nhỏ, có lần, tôi theo ba đi chăm sóc cây cảnh. Do phải đợi lâu nên tôi đòi về, ba nói: "Làm đẹp cho đời đâu phải dễ, thú vui nào bằng thú cỏ cây". Đó cũng là một trong những lý do những đô thị của Phúc Khang luôn có hồ và cây xanh…".

Có thể thấy ở sâu thẳm trong con người CEO Phúc Khang là tình cảm thiêng liêng, là tấm chân tình nồng ấm và niềm khát khao chinh phục những công trình mang lại giá trị bền vững. Với nguồn năng lượng tích cực đó, dù có chông gai hay thách thức cũng không thể nào cản được bước chân của người phụ nữ ấy.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 12

Trải qua hơn một thập kỷ dấn thân, lăn lộn thương trường thì Phuc Khang Corporation đã vươn lên trở thành một trong những ông lớn của thị trường bất động sản phía Nam, chủ đầu tư của nhiều dự án tầm cỡ. Không chỉ thành công với dòng sản phẩm khu đô thị vùng ven, bà Thanh Mẫu còn để lại nhiều dấu ấn với dòng sản phẩm bất động sản xanh, công trình xanh của mình.

Với vai trò là đối tác tin cậy nhiều năm của Phúc Khang, ông Kyosuke Nakagawa - Tổng Giám đốc bộ phận Phát triển đô thị Mitsubishi Corporation tại Việt Nam bày tỏ:

"Đáng ngạc nhiên là Madame. Lưu Thị Thanh Mẫu đã bắt đầu khái niệm "Nhà phát triển công trình xanh" cách đây hơn 10 năm khi chưa có ai tập trung vào "SDGs", "Thân thiện môi trường" ở Việt Nam. Chúng tôi trân trọng thái độ tử tế của Madame. Lưu Thị Thanh Mẫu đối với khách hàng, nhân viên và xã hội. Tôi nghĩ rằng nhiều người đang ủng hộ cô ấy và công ty Phuc Khang Corporation. Tôi chắc chắn rằng Phuc Khang Corporation sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa".

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 13

Đồng quan điểm, GS.TS Nirmal Kishnani - Giám đốc Chương trình Thạc sĩ khoa học, Thiết kế bền vững tích hợp Đại học Quốc gia Singapore (NUS), tác giả quyển sách Xanh hóa Châu Á đồng thời là Tổng biên tập Tạp chí FuturArc nhận định: "Phuc Khang Corporation, dưới sự dẫn dắt của CEO Lưu Thị Thanh Mẫu, đang trở thành nhà phát triển xanh hàng đầu tại Việt Nam. Đây là điều không dễ dàng, nhưng nó rất quan trọng đối với tương lai của Việt Nam.

Tính bền vững là một thách thức đối với mọi doanh nghiệp, mọi thành phố, mọi quốc gia. Ví dụ, nếu chúng ta không giải quyết các vấn đề của biến đổi khí hậu, con cái chúng ta có thể phải đấu tranh để tồn tại. Việt Nam rất dễ bị tổn thương trước các nguy cơ của biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Do đó, điều quan trọng là các công ty và lãnh đạo doanh nghiệp phải làm những gì họ có thể. Bằng nhiều cách, Phuc Khang Corporation và CEO Lưu Thị Thanh Mẫu đang là người dẫn đường".

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 14

Theo GS. Nirmal Kishnani một đất nước đang phát triển như Việt Nam cần những tấm gương sáng trong lĩnh vực xây dựng. Không chỉ giúp giảm thiểu tác động của dự án lên môi trường, những tiêu chuẩn công trình xanh còn góp phần tạo ra thương hiệu tích cực cho công ty. Từ đó cải thiện sự hạnh phúc, hài lòng của người sử dụng và truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp khác.

"Một khi đã chứng tỏ rằng một công trình xanh vẫn có lợi nhuận, thì không có lý do gì để các công ty khác không làm như vậy. Tôi hy vọng rằng Phuc Khang Corporation sẽ chứng minh cho ngành xây dựng tại Việt Nam thấy được cách kết hợp trách nhiệm xã hội - môi trường với lợi nhuận và thành công về mặt thương mại", ông Nirmal Kishnani nhấn mạnh.

Đánh giá cao tầm nhìn và khả năng lãnh đạo của CEO Phuc Khang Corporation, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng:

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 15

"Xu hướng phát triển công trình xanh tại Việt Nam không chỉ là tiềm năng, cơ hội mà còn là thách thức không nhỏ với ngành xây dựng - bất động sản nói riêng và toàn xã hội. Tuy nhiên, đã có những doanh nghiệp, doanh nhân đi tiên phong phát triển công trình xanh và Phúc Khang là minh chứng điển hình cho sự thành công và trách nhiệm, bằng những giá trị xanh, nhân văn và bền vững.

Với sự dẫn dắt của doanh nhân Lưu Thị Thanh Mẫu, Phuc Khang Corporation không đơn thuần là xây dựng các công trình, khu đô thị hiện đại, năng động. Sản phẩm bất động sản của Phúc Khang luôn hướng đến việc cung cấp những giải pháp tối ưu về không gian sống và kết nối các giá trị văn hóa".

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 16

Không chỉ là doanh nghiệp đi đầu trong phát triển công trình xanh tại Việt Nam, Phuc Khang Corporation cũng là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu luôn đồng hành, sẻ chia cùng cộng đồng, xã hội. Ngay khi dịch Covid-19 mới bùng phát tại TP.HCM, chứng kiến nhiều cảnh đời chới với trước dịch bệnh, lãnh đạo Phúc Khang đã trăn trở làm thế nào để cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, hỗ trợ người yếu thế, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường. Chính từ đây, sáng kiến chiến dịch "Trái tim xanh tình nguyện" đã ra đời.

Hơn 4 tháng TP.HCM giãn cách xã hội cũng là khoảng thời gian bà Lưu Thị Thanh Mẫu làm việc không ngơi nghỉ. Một ngày của bà thường là những cuộc họp kéo dài hàng giờ với lãnh đạo Thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp để hiến kế và triển khai những kế hoạch quan trọng trong phòng chống dịch bệnh. Có khi cùng lúc CEO Phuc Khang Corporation họp online với 5 bệnh viện dã chiến để kịp thời nắm bắt nhu cầu và mong muốn của đội ngũ tuyến đầu, từ đó có những hỗ trợ phù hợp nhất.

"Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tại Việt Nam, vai trò của doanh nhân trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là lúc doanh nhân, doanh nghiệp trao tặng hết khả năng của mình để san sẻ nỗi lo với chính quyền. Đồng thời quan tâm, chăm lo đến từng người lao động, từng số phận trong xã hội.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 17

Với sự cố vấn từ các chuyên gia về thiết bị y tế, chúng tôi đã lựa chọn và trao tặng những máy móc, thiết bị cao cấp cho 8 Bệnh viện tuyến đầu như Đại học Y Dược TP.HCM, Phạm Ngọc Thạch, Thủ Đức, Trưng Vương, Bình Dân, Gia Định, Ung Bướu, Hóc Môn… Những trang thiết bị y tế được Phúc Khang lựa chọn không chỉ tốt trong thời kỳ điều trị COVID mà còn giúp nâng cao hiệu quả kinh tế cho các bệnh viện giai đoạn hậu COVID – 19 như máy siêu âm Doppler màu Logiq E10s cao cấp, hiện đại nhất thế giới, máy X-quang Analog di động siêu cao tần, máy thở xâm nhập và không xâm nhập… góp phần giúp các bác sĩ chẩn đoán nhanh chóng và chuẩn xác nhất tình trạng của người bệnh.

Chúng tôi trao đúng những trang thiết bị mà bệnh viện cần, vừa đáp ứng nhu cầu cấp thiết điều trị bệnh nhân COVID-19, đồng thời đảm bảo hiệu quả sử dụng lâu dài", bà Mẫu chia sẻ. 

Ngoài ra, Phúc Khang còn trao 500 giường bệnh, 2.000 bộ test Covid-19, hàng nghìn hộp khẩu trang đến các bệnh viện dã chiến, 10.000 phần quà cho người nghèo trên địa bàn thành phố, hơn 10.000 túi thuốc dành cho F0 điều trị tại nhà, cũng như hơn 20.000 suất ăn dinh dưỡng dành cho lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 18

Đến khi các yêu cầu về giãn cách được nới lỏng, các hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống của người dân dần quay về quỹ đạo bình thường, thì các trường học vẫn chưa thể mở cửa trở lại. Việc học online được triển khai nhằm giữ an toàn hơn cho các em học sinh, nhưng lại trở thành áp lực không nhỏ với những gia đình có điều kiện kinh tế khó khăn. Nhiều em mất cha hoặc mẹ, thậm chí mất cả hai vì Covid-19, không có điều kiện mua sắm trang thiết bị tham gia học tập trực tuyến.

Trước thực tế đó, chiến dịch "Trái tim xanh tình nguyện" của Phúc Khang đã được nối dài để xoa dịu những nỗi đau sau dịch, nâng bước các em tiếp tục đến trường. Doanh nghiệp đã kịp thời trao tặng 500 máy tính bảng cho học sinh khó khăn trên địa bàn quận 3, TP.HCM, hỗ trợ 1.000 máy tính bảng cho các em học sinh nghèo tại Đồng Nai, tài trợ 100 suất học bổng với tổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

[Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái - Ảnh 19

"Trong thử thách, nghịch cảnh, chúng ta nhìn thấy những ánh sáng lấp lánh của tình yêu thương và yêu thương một cách vô điều kiện, cho đi không cần báo đáp. Đó là tinh thần thiện nguyện, tình nguyện chỉ những lúc cùng kiệt nhất chúng ta mới thấy được giá trị của dân tộc, nghĩa đồng bào rất tuyệt vời và tôi rất hạnh phúc. Bài học nhân văn và lòng yêu thương đã lan tỏa trong những tháng ngày khó khăn nhất của Thành phố thân thương trong cơn đại dịch vừa qua", CEO Lưu Thị Thanh Mẫu xúc động nói.

Với định hướng "Tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng sẽ là một trong những trụ cột của chiến lược phát triển bền vững", trong thời gian tới Phuc Khang Corporation vẫn sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động trao tặng và sẻ chia, phát huy tối đa ý nghĩa của chiến dịch "Trái tim xanh tình nguyện", từng bước tiến đến mục tiêu xây dựng một cộng đồng xanh, nhân văn, khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Nội Dung: Hải Đăng

Đồ Họa: Thế Hiệp

Bạn đang đọc bài viết [Kỳ 4] Phuc Khang Corporation– Hành trình xanh và trái tim từ ái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới