Thứ sáu, 29/03/2024 21:16 (GMT+7)
Thứ năm, 09/03/2023 11:00 (GMT+7)

Kon Tum: Hai người tử vong do cháy rừng tại huyện Sa Thầy

Theo dõi KTMT trên

Ngày 8/3, trên địa bàn huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, tại khu rừng trồng bạch đàn do công ty TNHH MTV Nguyên liệu giấy miền Nam quản lý đã xảy ra một vụ cháy khoảng 7ha rừng khiến 2 nhân viên của công ty tử vong.

Theo đó, khoảng 10 giờ ngày 7/3, tại tiểu khu 596, xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đã xảy ra vụ cháy khoảng 7ha rừng trồng bạch đàn thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nguyên liệu giấy Miền Nam quản lý.

Kon Tum: Hai người tử vong do cháy rừng tại huyện Sa Thầy - Ảnh 1
Hiện trường vụ cháy làm hai người tử vong.

Sau khi phát hiện đám cháy, tổ trực cháy tại hiện trường đã tổ chức chữa cháy rừng, đồng thời thông báo với lãnh đạo Ban Trồng rừng nguyên liệu giấy Rờ Kơi và chính quyền xã Hơ Moong để cùng phối hợp tham gia chữa cháy rừng.

 Các lực lượng phối hợp chữa cháy và khống chế được đám cháy rừng thì phát hiện, trong hiện trường vụ cháy đã xảy ra tai nạn lao động dẫn đến tử vong của 2 nhân viên của Ban Trồng rừng nguyên liệu giấy Rờ Kơi là anh N.X.P (47 tuổi) và anh L.V.Đ (40 tuổi). Nguyên nhân tử vong ban đầu được xác định do thời tiết cực đoan cộng với gió lớn gây ngạt khí các nạn nhân.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Ban Trồng rừng nguyên liệu giấy Rờ Kơi đã báo cáo Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nguyên liệu giấy Miền Nam và các cơ quan chức năng, tổ chức đón người nhà nạn nhân đến hiện trường tiến hành các thủ tục kiểm tra giám định hiện trường, pháp y theo quy định.

Bên cạnh đó, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên nguyên liệu giấy Miền Nam, Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã có những hỗ trợ bước đầu với gia đình các nạn nhân, đưa thi thể các nạn nhân về nhà và lo hậu sự cho người xấu số.

Nguyễn Tùng

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Hai người tử vong do cháy rừng tại huyện Sa Thầy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nội “mạnh tay” xử lý ô nhiễm nước sông Cầu Bây
TP. Hà Nội sẽ không cấp phép môi trường, phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường với các dự án, cơ sở không có biện pháp, công trình xử lý nước thải đảm bảo xử lý nước thải đạt quy chuẩn Việt Nam trước khi xả ra sông Cầu Bây.

Tin mới

GDP quý I/2024 tăng 5,66%
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I các năm 2020-2023.