Thứ bảy, 27/04/2024 23:36 (GMT+7)
Thứ sáu, 22/03/2024 09:13 (GMT+7)

Kinh hoàng núi rác thải khổng lổ bao quanh làng chài ở Indonesia suốt 40 năm nay

Theo dõi KTMT trên

Bãi rác khổng lồ này đa phần là rác thải từ đường sông đổ ra biển. Do thủy triều, chúng lại bị trôi ngược lại và chất thành đống ở đây.

Nhìn vào bãi rác khổng lồ bao kín lấy bờ biển nơi mình sinh sống, bà Solikah, một người phụ nữ 58 tuổi tại làng chài Teluk, Indonesia đã không khỏi rơi nước mắt khi phải chứng kiến tình trạng ô nhiễm này đã diễn ra suốt 40 năm qua.

Kinh hoàng núi rác thải khổng lổ bao quanh làng chài ở Indonesia suốt 40 năm nay - Ảnh 1
Bà Solikah thất thần nhìn ra đống rác thải trước làng chài của mình.
Kinh hoàng núi rác thải khổng lổ bao quanh làng chài ở Indonesia suốt 40 năm nay - Ảnh 2
Quang cảnh đống rác khổng lồ bao quanh làng chài Teluk.

Teluk là một làng chài thuộc huyện Pandeglang, tỉnh Banten, Indonesia, ở rìa phía Tây đảo Java. Bờ biển thuộc làng chài Teluk được mệnh danh là bãi biển bẩn nhất quốc gia này vì lượng rác dạt vào đây quá lớn. Người dân làng cho biết, mưa lớn khiến thủy triều mạnh hơn, kéo theo nhiều rác vào bờ.

Cơ quan Khí tượng Indonesia dự kiến mùa khô năm nay tại đây sẽ ôn hòa hơn. Mọi năm, mùa khô thường bắt đầu vào khoảng tháng 5 và 6 ở đảo Java.

Fikri Jufri, người đứng đầu của tổ chức cộng đồng dọn rác ở bãi biển thuộc Teluk cho biết, nhiều năm qua hàng tấn rác thải nhựa đã theo đường sông tràn ra biển. Do thủy triều, rác thải lại bị cuốn vào bờ, chất lên thành đống. Tại đây, không thiếu bất cứ rác thải gì từ vỏ bánh kẹo, bàn chải đánh răng, thậm chí quần áo cũ.

Kinh hoàng núi rác thải khổng lổ bao quanh làng chài ở Indonesia suốt 40 năm nay - Ảnh 3
Rác thải ở đây phần lớn là đồ nhựa và đồ dùng cũ theo đường sông dạt vào.
Kinh hoàng núi rác thải khổng lổ bao quanh làng chài ở Indonesia suốt 40 năm nay - Ảnh 4
Người dân làng chài Teluk sinh sống cùng với rác thải suốt 4 thập kỷ.

Indonesia là một trong những quốc gia có lượng rác thải nhựa đổ ra biển lớn nhất thế giới. Năm ngoái, một nhóm các bạn trẻ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đã chung tay thu gom hàng tấn rác ở bờ biển làng Teluk.

Mặc dù rác thải là vấn đề đáng báo động nhất tại Teluk nhưng người dân nơi đây vẫn muốn ưu tiên kế sinh nhai trước. Với điều kiện thời tiết khó lường như hiện nay, công việc đánh bắt của họ có thể bị ảnh hưởng.

Theo: Reteurs

ChiMai

Bạn đang đọc bài viết Kinh hoàng núi rác thải khổng lổ bao quanh làng chài ở Indonesia suốt 40 năm nay. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới