Thứ bảy, 20/04/2024 18:22 (GMT+7)
Chủ nhật, 02/01/2022 11:00 (GMT+7)

Khởi động chuỗi sự kiện của Festival Huế 2022

Theo dõi KTMT trên

UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế công bố khởi động Festival Huế 2022 và tái hiện Lễ ban Sóc triều Nguyễn, hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện lễ hội văn hóa, du lịch kéo dài cả năm tại Ngọ Môn Đại Nội Huế vào ngày 1/1/2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, khác với các kỳ trước, Festival Huế 2022 không tập trung các chương trình nghệ thuật diễn ra trong một thời gian nhất định mà tổ chức quanh năm theo chủ đề Festival bốn mùa.

Cùng với đó, các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội dân gian, lễ hội cung đình được phân bố theo thời gian trải dài trong năm nhằm tôn vinh quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô, khai thác thế mạnh về danh thắng, du lịch tâm linh, thu hút du khách, phát triển kinh tế-xã hội, để Huế thực sự trở thành Thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Khởi động chuỗi sự kiện của Festival Huế 2022 - Ảnh 1
Tái hiện Lễ ban Sóc triều Nguyễn (lễ phát lịch đầu năm).

Cụ thể, lễ hội Mùa Xuân “Sắc xuân giao hòa” diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3 với các lễ hội cung đình, dân gian đặc thù. Khởi động bằng chương trình lễ Ban Sóc, lễ Thượng Nêu, lễ hội Đền Huyền Trân, lễ tế Xã Tắc, Festival thơ Huế, điểm nhấn là lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực diễn ra vào tháng 3.

Lễ hội mùa Hạ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 6 với chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế. Lễ hội áo dài, lễ hội đường phố "Sắc màu văn hóa", lễ Tế Giao, đêm nhạc Trịnh Công Sơn cũng sẽ được diễn ra trong thời gian này. Ngoài ra còn có Đại lễ Vesak ngày 14/5; Festival Diều Huế diễn ra từ ngày 1/6 đến 7/6; Ngày hội Sen Huế 2022 từ ngày 18/6 đến 19/6.

Khởi động chuỗi sự kiện của Festival Huế 2022 - Ảnh 2
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế công bố chính thức khởi động Festival Huế 2022.

Lễ hội mùa Thu diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9 với các chương trình như lễ hội "Hương xưa làng cổ", lễ hội Điện Huệ Nam tháng 7, lễ hội Truyền Lô, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Hương, lễ hội đèn lồng cố đô, ngày hội Lân Huế; Giải quần vợt Master 500; Giải đua xe đạp “Coupe de Hue”…

Lễ hội mùa Đông diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12 với các chương trình như Liên hoan "Giọng ca vàng Bolero Huế"; Liên hoan Xiếc quốc tế; Liên hoan Ca Huế toàn quốc; Wellness Festival-Tuần lễ du lịch chăm sóc sức khỏe Huế; Festival âm nhạc – "Giai điệu Mùa Đông" và khép lại là chương trình Countdown 2022.

Khởi động chuỗi sự kiện của Festival Huế 2022 - Ảnh 3
Festival Huế 2022 với gần 50 sự kiện văn hóa chính được tổ chức liên tục, kéo dài trong năm.

Festival Huế 2022 với gần 50 sự kiện văn hóa chính được tổ chức liên tục, kéo dài trong năm do các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế thực hiện với mong muốn Huế trở thành thành phố Festival đặc trưng, là một trong những trung tâm văn hóa, du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Như vậy, những hoạt động này tiêu biểu cho bản sắc văn hóa vùng miền, quốc gia nhằm giao lưu, hợp tác văn hóa, tôn vinh, quảng bá những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Cố đô văn hiến với 7 di sản được UNESCO vinh danh.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Khởi động chuỗi sự kiện của Festival Huế 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới