Thứ sáu, 26/04/2024 10:13 (GMT+7)
Thứ tư, 12/02/2020 08:56 (GMT+7)

Khẩn cấp khử trùng 40 tàu du lịch Hạ Long nghi chở khách nhiễm virus corona

Theo dõi KTMT trên

Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu ngành Du lịch, Thành phố Hạ Long cho tạm dừng hoạt động 40 tàu du lịch đã tham gia đưa khách từ du thuyền Diamond Princess đi tham quan vịnh Hạ Long dịp Tết vừa qua để tiến hành tiêu độc, khử trùng toàn bộ tàu.

Khẩn cấp khử trùng 40 tàu du lịch Hạ Long nghi chở khách nhiễm virus corona - Ảnh 1
Tổng số người nhiễm nCoV trên tàu Diamond Princess đã lên đến 136 người.

Ngay sau khi có thông tin có du khách trên tàu Diamond Princess bị nhiễm nCoV, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long đã lập tức đưa cán bộ, nhân viên có khả năng tiếp xúc ở cảng tàu đến cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe, kết quả đến nay đều đảm bảo sức khỏe ổn định, không có biểu hiện ho, sốt.

Tất cả những người có liên quan đến việc đón khách từ tàu Diamond Princess đều đã được tiến hành khám sức khỏe, cơ quan y tế thực hiện giám sát, quản lý tình hình dịch tễ chặt chẽ. Hai trường hợp nhân viên kiểm soát vé có biểu hiện ho, sốt đã được lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm và thực hiện cách ly, kết quả xét nghiệm ngày 8/2 cho âm tính với nCoV.

Trước đó, ngày 28/1/2020, tàu Diamond Princess đã đưa du khách đến tham quan Hạ Long, trong đó chủ yếu là khách Nhật Bản. Thời gian tàu lưu trú tại Hạ Long từ 9h15 đến 18h cùng ngày. Trong thời gian ở Hạ Long, một số du khách trên tàu thực hiện hoạt động tham quan trên vịnh Hạ Long và một số điểm công cộng khác trên bờ.

Ngày 5/2, tàu Diamond Princess đã bị cách ly ngoài khơi cảng Yokohama (Nhật Bản) sau khi phát hiện có người trên tàu có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona.

Ngày 10/2, Bộ Y tế Nhật Bản thông báo có thêm hơn 60 trường hợp được xác nhận dương tính với virus corona chủng mới (nCoV). Trong khi đó, trưởng tàu Stefano Ravera cho biết 66 ca mới được phát hiện, nâng tổng số người nhiễm nCoV trên Diamond Princess lên 136 người bệnh.

Bình Minh

Bạn đang đọc bài viết Khẩn cấp khử trùng 40 tàu du lịch Hạ Long nghi chở khách nhiễm virus corona. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tổng Thư ký ASEAN: Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng
Theo Tổng Thư ký ASEAN, Việt Nam có tầm nhìn xa, trông rộng và với vị thế là thành viên chủ chốt của ASEAN, Việt Nam có thể đóng một vai trò tiên phong trong một số lĩnh vực, Diễn đàn Tương lai ASEAN có thể phát huy vai trò tiên phong trên nhiều cấp độ.
Hà Tĩnh khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024
Tối 21/4, tại quảng trường Hồ Tùng Mậu (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã long trọng tổ chức khai mạc lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh – Thanh âm ngày nắng mới”.

Tin mới