Chủ nhật, 08/09/2024 06:23 (GMT+7)
Thứ bảy, 20/07/2024 16:42 (GMT+7)

Khám phá Sài Gòn bằng tour đi bộ miễn phí

Theo dõi KTMT trên

Từ ngày 22/7, du khách khi tới TP.HCM có thể tìm hiểu đời sống văn hóa, kiến trúc độc đáo tiêu biểu của “hòn ngọc Viễn Đông” thông qua tour đi bộ miễn phí mang tên Ho Chi Minh City Free Walking Tour.

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ Thông tin BenThanh Tourist, đơn vị cho ra mắt sản phẩm du lịch này, cho biết tour đi bộ miễn phí được thiết kế với mong muốn giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về các giá trị lịch sử văn hóa độc đáo cùng những công trình kiến trúc tiêu biểu của TPHCM.

Khám phá Sài Gòn bằng tour đi bộ miễn phí - Ảnh 1

Ho Chi Minh City Free Walking Tour phục vụ miễn phí khách du lịch trong nước và quốc tế muốn tìm hiểu về những giá trị văn hóa, lịch sử, ẩm thực và sẽ có những trải nghiệm sâu sắc về nội đô.

“Tất cả các du khách Việt Nam và người nước ngoài có mong muốn được khám phá thành phố Hồ Chí Minh trên từng nhịp bước chân chậm rãi, có thể đăng ký và tập trung tại điểm khởi hành để cùng hướng dẫn viên ‘dạo bước’ trên cung đường được cho là đẹp nhất Sài Gòn và nghe kể về những công trình kiến trúc độc đáo của thành phố”, bà Linh nói và cho biết, sản phẩm du lịch Ho Chi Minh City Free Walking Tour khởi hành từ 9 giờ 30 sáng đến 13 giờ chiều hàng ngày.

Với tour này, du khách sẽ được đón tại Trung tâm Du lịch Khách lẻ BenThanh Tourist (số 3 - 5 Nguyễn Huệ, Q.1, Tp. HCM) và bắt đầu hành trình du ngoạn khám phá, tìm hiểu TPHCM qua những điểm tham quan nổi tiếng như: Phố đi bộ Nguyễn Huệ; Trụ sở Ủy ban Nhân dân TPHCM; Nhà hát Giao hưởng – Nhạc, Vũ kịch TPHCM; Bưu điện Thành phố; di tích lịch sử Dinh Thống Nhất và kết thúc bằng bữa trưa tự do với nhiều món ăn đặc sản ngon miệng tại chợ Bến Thành.

Khám phá Sài Gòn bằng tour đi bộ miễn phí - Ảnh 2
Tham gia tour, du khách sẽ được tìm hiểu sâu hơn về Nhà hát Giao hưởng – Nhạc, Vũ kịch TPHCM...

Bằng kiến thức chuyên môn sâu cùng cách kể chuyện lôi cuốn, xuyên suốt đường tour, hướng dẫn viên BenThanh Tourist sẽ đem đến cho du khách một chuyến đi thật khó quên, nơi mỗi bước chân lại hé lộ một điều mới lạ và mỗi ngõ phố ngang qua đều chất chứa những câu chuyện độc đáo, gây nhiều thích thú.

Khám phá Sài Gòn bằng tour đi bộ miễn phí - Ảnh 3
Hay tìm hiểu về công trình kiến trúc Tòa Thị chính có lịch sử hơn 110 năm.

Những du khách yêu thích lịch sử, người đam mê ẩm thực hay chỉ đơn giản là tò mò về văn hóa địa phương, thích ngắm nhìn phố phường, những tòa kiến trúc cổ kim của một trung tâm thành phố sôi động đa sắc thái sẽ luôn tìm thấy điều mình mong đợi khi tham gia Ho Chi Minh City Free Walking Tour.

“Chúng tôi mong rằng thông qua chuyến dạo chơi qua các địa danh nổi tiếng của thành phố, du khách sẽ có được những ấn tượng đẹp và hiểu biết sâu sắc hơn về TPHCM, một trong những đô thị hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á”, bà Linh nói thêm. Du khách được tư vấn nên đăng ký tour trước 16h giờ hôm trước ngày khởi hành. Chương trình hoàn toàn miễn phí, đã bao gồm hướng dẫn viên nói tiếng Anh.

Khám phá Sài Gòn bằng tour đi bộ miễn phí - Ảnh 4
Du khách cũng sẽ được tìm hiểu về Bưu điện Thành phố; di tích lịch sử Dinh Thống Nhất... trước khi khám phá ẩm thực đặc trưng Sài Gòn.

Được biết, đây là món quà chào mừng ý nghĩa mà BenThanh Tourist muốn gửi tới khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thành phố. Đồng thời, chương trình tour sẽ góp phần để doanh nghiệp này đến gần với khách hàng hơn, trở thành người bạn đồng hành tin cậy luôn được khách hàng nghĩ đến đầu tiên cho mỗi chuyến du lịch khám phá TPHCM và những điểm đến khác.

Trước đó, vào năm 2017, dự án Free Walking Tours - mô hình du lịch miễn phí cũng đã được Vietravel lần đầu ra mắt, giúp du khách “sống chậm” lại để có thể ngắm nhìn, cảm nhận và trải nghiệm cuộc sống của người dân theo đúng kiểu “thổ địa” trên mỗi cung đường đi qua.

Khám phá Sài Gòn bằng tour đi bộ miễn phí - Ảnh 5
Sau khi khám phá các công trình kiến trúc, du khách sẽ được tư vấn ẩm thực đặc trưng của Việt Nam và TPHCM.

Khách du lịch đăng ký tour các ngày thứ sáu - thứ bảy và chủ nhật hằng tuần, các hướng dẫn viên hướng dẫn tham gia những hoạt động cụ thể như đi chợ, tìm hiểu ẩm thực đường phố, mua sắm… và lắng nghe câu chuyện lịch sử, văn hóa.

Sau một thời gian tạm dừng, doanh nghiệp này vừa mới tái khởi động Free Walking Tours hồi năm ngoái với nhiều sản phẩm khác nhau. Đại diện Vietravel cho biết, hiện tour vẫn được duy trì, du khách trong và ngoài nước có thể đăng ký qua hotline của doanh nghiệp hoặc văn phòng đại diện ở các địa phương.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Khám phá Sài Gòn bằng tour đi bộ miễn phí. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

An Giang bứt phá, kinh tế - xã hội khởi sắc
Nhờ thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các nghị quyết của Chính phủ và kế hoạch của tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang duy trì xu hướng tích cực, đạt nhiều kết quả quan trọng, tạo đà tăng trưởng cho các tháng và quý tiếp theo.
Cổ phiếu của Công ty VNG giảm sốc
Phiên giao dịch hôm nay 6/9, cổ phiếu VNZ của kỳ lân công nghệ VNG bất ngờ giảm mạnh vào cuối phiên chiều. Tính đến 13h45ph, cổ phiếu VNZ giảm gần 11%.

Tin mới

Bão số 3 Yagi là cơn bão mạnh nhất 30 năm qua
"Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ" - ông Phạm Đức Luận, Cục trưởng Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) nhận định.