Thứ tư, 17/04/2024 05:07 (GMT+7)
Thứ tư, 23/12/2020 11:42 (GMT+7)

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021

Theo dõi KTMT trên

Tết Dương lịch đi chơi ở đâu không còn là câu hỏi khó bởi dọc dải đất chữ S đâu đâu cũng có những điểm đến lý tưởng dành cho bạn. Nếu chưa biết đi chơi ở đâu trong ngày những nghỉ Tết Dương lịch sắp tới, thì hãy tham khảo những điểm này.

Địa điểm miền Bắc

Sapa

Sapa là cái tên đầu tiên nằm trong danh sách những địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021. Tới Sapa trong thời điểm này, bạn sẽ cảm nhận được bầu không khí lạnh đầy lãng mạn với sương mù bao phủ. Nếu may mắn nhiệt độ xuống thấp, bạn sẽ có cơ hội được ngắm tuyết và băng giá trên đỉnh Fansipan. Các điểm tham quan nổi bật mà bạn có thể ghé đến gồm: núi Hàm Rồng, bản Tà Phìn, bản Cát Cát...

Thời tiết mát mẻ quanh năm, cảnh sắc thiên nhiên, con người hòa quyện vào nhau tạo nên bức tranh Sapa đẹp mê hoặc. Ở đây có khung cảnh núi rừng kỳ vĩ, chợ tình sôi động hay hành trình "săn mây" có một không hai. Tất cả đều là đặc sản của miền cao nguyên này.

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 1

Tam Đảo

Trải nghiệm không khí thoáng đãng của Tam Đảo – Mệnh danh là Đà Lạt của phương Bắc, bạn chắc chắc sẽ có chuyến đi chơi tết dương lịch thật đáng nhớ. Đến Tam Đảo, bạn có thể checkin: Thác Bạc, Nhà thờ cổ, Tháp truyền hình hay Thiền Viện Trúc Lâm những nơi thích hợp để thư giãn, giải tỏa mệt mỏi đấy !

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 2

Mộc Châu

Dường như những tỉnh miền núi phía Bắc luôn là lựa chọn hàng đầu của dân phượt. Mộc Châu cũng không ngoại lệ. Là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc, Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 180 km, hợp lý cho một chuyến du lịch trải nghiệm dịp Tết Dương lịch tới.

Thời điểm Tết Dương lịch, Mộc Châu bước vào độ xuân tươi mới, sắc hoa nở rộ khắp nơi mang đến màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, đây cũng là thời điểm Mộc Châu có khí hậu trong lành ôn hòa. Đặc biệt là mùa hoa mận nở trắng xóa tựa như những sợi bông phủ kín khắp các mái nhà, ngọn cây... Một số điểm ngắm hoa đẹp như: Rừng thông Bản Áng, cửa khẩu Loóng Sập và bản Phiêng Cành. Bạn cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc trưng nơi đây với cá suối nướng, thịt trâu gác bếp...

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 3

Vườn quốc gia Ba Vì – Hà Nội

Đến với vườn Quốc gia Ba Vì du khách sẽ không chỉ được hòa mình trong không gian thiên nhiên kì vĩ của núi rừng, chiêm ngưỡng nhiều loại thực vật quý hiếm chỉ có riêng ở nơi đây mà còn được tham gia các hoạt động như leo núi, đốt lửa trại, vui chơi thể thao… Bên cạnh đó vườn quốc gia Ba Vì còn sở hữu những con suối xinh đẹp, nhà kính xương rồng và nhà thờ cổ trên núi để các bạn có thể chiêm ngưỡng cũng như thỏa thích chụp ảnh.

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 4

Hà Giang

Hà Giang được nhận định là một trong những địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021 hấp dẫn nhất ở miền Bắc. Nếu bạn là người ưa thích sự bình yên, độc đáo thì đây là lựa chọn hoàn mỹ. Đến Hà Giang, bạn sẽ được đứng giữa không gian bao la của núi đá, hít hà làn gió trong trẻo, tinh khiết và khám phá nét văn hóa vùng cao độc đáo.

Du lịch tới Hà Giang, bạn sẽ không chỉ được đắm mình vào bạt ngàn sắc hoa mà còn được ghé thăm các bản làng, khu chợ phiên náo nhiệt và nếm nhiều đặc sản vùng cao.

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 5

Ninh Bình

Nói đến Ninh Bình, nhiều du khách nghĩ ngay đến danh thắng Tràng An, nhưng nơi đây không chỉ có vậy mà còn có chùa Bãi Đính, Tam Cốc - Bích Động, hang Múa..., đều là những địa danh nổi tiếng. Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay, người lao động được nghỉ 3 ngày, do đó bạn hoàn toàn có thể chọn Ninh Bình là điểm đến. Các thắng cảnh ở đây cách nhau không quá xa, bạn có thể tham quan hết trong 2 - 3 ngày. 

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 6

Địa điểm miền Trung

Huế

Kỳ nghỉ Tết dương là lúc Huế bước vào mùa của những cơn mưa. Tuy nhiên đối với người dân Huế những cơn mưa vào tháng này là đặc sản của Huế bởi mưa không kèm gió to, hay quá lạnh như miền Bắc. Vì vậy, du khách khi đến Huế sẽ được trải nghiệm những ngày se lạnh cùng chiêm ngưỡng chút hoài niệm nơi cố đô, quá đỗi lãng mạn.

Đến Huế, tùy điểm khởi hành mà bạn lựa chọn phương tiện cho hợp lý. Xe khách đi Huế thường là xe Bắc - Nam giường nằm, bạn có thể tham khảo giá vé của các hãng: Hoàng Long, Phương Trang, …Ngoài ra phương tiện máy bay, tàu hỏa...cũng là lựa chọn hay. Một số điểm tham quan hấp dẫn ở Huế như: Công viên Thủy Tiên, Đại Nội Huế, các Lăng Tẩm, chùa Thiên Mụ... Cũng đừng quên dành thời gian để thưởng thức những món đặc sản cay cay nhưng ấm nóng như tré, nem chua, bột lọc gói, bánh canh, bún bò…

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 7

Đà Nẵng - Hội An

Hai cái tên quen thuộc nhưng lại tụ hội quá nhiều điều đặc biệt, khiến cho du khách đi một lần lại muốn đi thêm nhiều lần nữa. Sau những ngày mưa phùn kéo dài thì vào kỳ nghỉ Tết dương, Đà Nẵng bắt đâu bước vào mùa khô, trời tạnh ráo thi thoảng xuất hiện những đợt rét mùa đông nhưng không rét đậm và không kéo dài. Đây là trải nghiệm cũng không kém phần thú vị bởi bạn có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của các bãi biển đẹp vào mùa đông.

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 8

Thời điểm này cũng khá lý tưởng để bạn lên kế hoạch tham quan và vui chơi khám phá vẻ đẹp của Đà Nẵng. Một số điểm đến mà bạn không nên bỏ lỡ như: Khu du lịch Bà Nà, bãi biển Mỹ Khê, và khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất châu Á, đèo Hải Vân, cầy vàng bàn tay...

Từ Đà Nẵng bạn chỉ cần di chuyển khoảng 25km để đến phố cổ Hội An, dành buổi chiều tối tại đây là đủ trải nghiệm thú vị. Đối với những tín đồ mê phượt, đoạn đường đèo Hải Vân quả thực không thể bỏ lỡ. Mặc dù có địa hình hiểm trở, chênh vênh với những con dốc cheo leo, khúc khuỷu bên núi cao vực thẳm nhưng bất cứ du khách nào có dịp đặt chân lên đây đều bị thu hút bởi vẻ đẹp của một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới này.

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 9

Địa điểm miền Nam

Phú Quốc

Nếu bạn chưa chọn được địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021 thì hãy nghĩ đến Phú Quốc, nơi có thể làm vừa lòng bất cứ ai, đặc biệt dành cho những tâm hồn yêu vùng biển đảo bình yên, yêu tiếng sóng và nghiện những món hải sản tươi ngon. Không chỉ sở hữu vùng biển xanh như ngọc, nơi đây còn có nhiều điểm tham quan nổi bật mà du khách nên ghé thăm trong suốt hành trình du lịch của mình.

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 10

Cần Thơ

Đến Cần Thơ là đến vùng đất vừa năng động vừa mang nét văn hóa miệt vườn đặc sắc. Đây là mảnh đất Tây Đô màu mỡ, được mệnh danh "thủ phủ của miền Tây sông nước". Cần Thơ có rất nhiều địa danh nổi tiếng thu hút khách du lịch đến tham quan, vui chơi, chẳng hạn như chợ nổi Cái Răng. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch thì đây là điểm đến khó bỏ qua.

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 11

Đà Lạt

Cơn sốt du lịch ở thành phố sương mù chưa bao giờ hạ nhiệt và đây cũng là một địa điểm du lịch Tết Dương lịch 2021 cực hấp dẫn. Với vẻ đẹp thơ mộng, khí hậu mát mẻ, Đà Lạt hứa hẹn sẽ là chốn dừng chân tuyệt vời. Trong một ngày ở đây, bạn sẽ cảm nhận được nhiều kiểu thời tiết khác nhau, giống như 4 mùa hội tụ, buổi sáng se lạnh với lớp sương mù dày đặc, buổi trưa ấm áp với những tia nắng vàng, chiều về lại có những cơn mưa bụi bất chợt. 

Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021 - Ảnh 12

Hoài Thu

Bạn đang đọc bài viết Khám phá những địa điểm vui chơi tuyệt vời cho dịp Tết dương lịch 2021. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

10 dấu ấn nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội năm 2023
Khép lại năm 2023, trong bối cảnh thách thức nhiều hơn cơ hội và thuận lợi, tình hình diễn biến bất thường, phức tạp vượt mọi dự báo trước đó, chúng ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, khá toàn diện, nhiều lĩnh vực đạt thành tựu, dấu ấn nổi bật.

Tin mới

Ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng
Ngày 16/4/2024, ra mắt Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng tại địa chỉ URL: http://gombattrang.fairs.vn/. Hệ thống này trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng Hệ thống AR/VR Làng gốm Bát Tràng” được các bên khởi động từ ngày 7/8/2023