Thứ năm, 02/05/2024 04:44 (GMT+7)
Chủ nhật, 02/01/2022 10:00 (GMT+7)

Huế đón những vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2022

Theo dõi KTMT trên

Đây là một trong những hoạt động mở đầu cho chương trình phục hồi, kích cầu du lịch trên địa bàn tỉnh theo hướng “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Ngày 1/1/2022, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đón chuyến bay VN1543 Hà Nội - Huế đưa 151 du khách, gồm các du khách quốc tế đầu tiên đến Huế trong năm 2022.

Huế đón những vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2022 - Ảnh 1

Những vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2022 đến Huế.

Việc tổ chức sự kiện này tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát, phòng dịch của Hướng dẫn tổ chức một số hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. Những người tham gia sự kiện và lực lượng phục vụ đều đã tiêm đủ 2 mũi vaccine Covid-19, có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 tiếng, thực hiện 5K, quét mã QR kiểm soát dịch bệnh…

Còn tại Ngọ môn Đại nội Huế, cũng ngày 1/1/2022 đã diễn ra Lễ công bố Festival Huế 2022, khởi động chuỗi sự kiện, lễ hội văn hóa - du lịch với hơn 50 sự kiện như Lễ Ban Sóc, Lễ hội Huê – Kinh đô ẩm thực, Festival Huế 2022, Ngày hội Áo dài Huế lễ hội Sen, lễ hội Lân, Wellness Festival – Tuần du lịch chăm sóc sức khỏe,… trải đều trong các tháng của năm.

Huế đón những vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2022 - Ảnh 2
Du khách quốc tế đến Huế đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp kiểm soát, phòng dịch.

Không chỉ Thừa Thiên Huế, trong ngày đầu tiên của năm mới 2022, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines đã phối hợp cùng TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng tổ chức đón những vị khách đầu tiên.

Các sự kiện đón khách đầu tiên năm 2022 nằm trong chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Vietnam Airlines và UBND các tỉnh, thành phố.

Trong năm 2022, ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động kích cầu du lịch với các gói sản phẩm, dịch vụ, tour du lịch khép kín ưu đãi hấp dẫn gắn với sản phẩm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, ẩm thực, chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, an toàn phù hợp cho du khách.

Trước đó, ngày 29/12/2021, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 402/KH-UBND triển khai Chương trình phát triển du lịch - dịch vụ tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2022 nhằm tiếp tục xây dựng và phát triển ngành du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn.

Tập trung xây dựng các thương hiệu du lịch chủ đạo song song với nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ của loại hình du lịch văn hóa - di sản, trong đó chú trọng các sản phẩm gắn với "Huế - Thành phố của lễ hội", "Huế - Kinh đô ẩm thực" và "Huế - Kinh đô áo dài”.

Trọng tâm năm 2022, triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành du lịch, nhất là thị trường khách du lịch và sản phẩm du lịch; xây dựng chiến lược dài hạn cũng như đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá với nhiều hình thức mới, nhất là quảng bá trực tuyến trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Huế đón những vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2022 - Ảnh 3
Lễ công bố Festival Huế 2022 tại Ngọ môn Đại nội Huế sáng ngày 01/1/2022.

Dự báo của các tổ chức và chuyên gia y tế trong và ngoài nước cho thấy, tình hình dịch bệnh trong năm 2022 vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường, xuất hiện các biến thể mới, lây lan nhanh. Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì hoạt động trong trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Huế đón những vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2022 - Ảnh 4
Khách du lịch đến thăm Đại nội Huế.

Chính vì vậy, dự báo tình hình đón khách quốc tế vẫn sẽ gặp khó khăn, hạn chế trong giai đoạn đầu năm, khách du lịch nội địa vẫn khó để phục hồi và phát triển trở lại như năm 2019.

Với nhận định trên, ngành du lịch dự báo các chỉ tiêu tăng trưởng ngành du lịch năm 2022 chỉ tăng ở mức độ tương đối, dự kiến theo 2 phương án sau:

Với phương án 1, trong trường hợp tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, ngành du lịch sẽ triển khai thực hiện theo trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt kiểm soát dịch bệnh. Các đơn vị sẽ tổ chức thực hiện đón, phục vụ khách du lịch theo hình thức “bong bóng”, các hoạt động du lịch dịch vụ mở có điều kiện.

Với phương án này, dự kiến năm 2022, sẽ đón khoảng 2 triệu lượt khách, tăng gần 300% so với 2021. Theo đó, tổng thu từ du lịch ước khoảng 3.500-4.000 tỷ đồng.

Trong trường hợp tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt cả trong nước và quốc tế, sẽ áp dụng phương án 2, nghĩa là việc đón và phục khách được diễn ra trong điều kiện bình thường.

Ngành du lịch Thừa Thiên - Huế dự kiến năm 2022 sẽ đón khoảng 3-3,5 triệu lượt khách, trong đó, triển khai đón khách quốc tế ở thị trường an toàn, tập trung vào giữa cuối năm 2022. Với phương án này, dự kiến khoảng 6.000-7.000 tỷ đồng tổng thu từ du lịch.

Bùi Hằng (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Huế đón những vị khách quốc tế đầu tiên trong năm 2022. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nghệ An: Xã Diễn Hoàng dần lộ diện nông thôn mới nâng cao
Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, phát huy nội lực, xã Diễn Hoàng, đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Diện mạo NTM lộ diện, kinh tế phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Tin mới

Hải Dương: Rộn ràng pháo đất Ninh Giang
Pháo đất từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Ninh Giang (Hải Dương). Nhất là cứ mỗi độ hè sang, tiếng pháo lại âm vang, rộn rã khắp mọi miền quê.