Thứ sáu, 19/04/2024 22:18 (GMT+7)
Thứ bảy, 11/12/2021 12:03 (GMT+7)

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà tại Làng trẻ em Birla

Theo dõi KTMT trên

Sáng 11/12, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường và các nhà tài trợ đã trao quà tại Làng trẻ em Birla.

Tham dự buổi lễ trao quà có PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Ủy viên thường vụ, Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.Hà Nội; Nhà báo Nguyễn Tường Quân – Chánh văn phòng VIASEE, Ủy viên Hội đồng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Nhà báo Nguyễn Văn Chương – Tổng thư ký tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường; Bà Lê Thị Hương Giang, Phó Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.Hà Nội; Bà Trịnh Thanh Huyền – Giám đốc Làng trẻ em Birla Hà Nội.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà tại Làng trẻ em Birla - Ảnh 1
PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Ủy viên thường vụ, Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội.

Theo chia sẻ của bà Trịnh Thanh Huyền, Làng trẻ em Birla Hà Nội được thành lập vào năm 1987. Ngôi làng này là mái ấm của rất nhiều trẻ mồ côi ở nhiều độ tuổi khác nhau. Trải qua hơn 30 năm hoạt động, đến nay Làng trẻ em Birla đã nuôi dưỡng hơn 500 trẻ em mồ côi. Hầu hết các trẻ ở đây là mất cả cha lẫn mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ (người còn lại ốm đau, tàn tật không có khả năng nuôi con).

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà tại Làng trẻ em Birla - Ảnh 2
Các đại biểu tham dự sự kiện.

Độ tuổi của các bé từ 2 – 12 tuổi và là trẻ em phát triển bình thường. Tại đây các em được nuôi dưỡng theo mô hình gia đình: Có mẹ, có anh, có chị, có em. Các em vẫn được đảm bảo đến trường theo độ tuổi quy định, ngoài ra các em còn được học nghề ở trung tâm trong các dịp hè và tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà tại Làng trẻ em Birla - Ảnh 3
Bà Trịnh Thanh Huyền – Giám đốc Làng trẻ em Birla Hà Nội.

Bà Huyền chia sẻ, tập thể và cán bộ công nhân viên, các mẹ nuôi và các con của Làng trẻ em Birla rất vui mừng, cảm động trước tình cảm mà VIASEE, Tạp chí Kinh tế Môi trường và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hà Nội đã dành tặng. Đây chính là nguồn động viên rất lớn đối với  mỗi cán bộ, công nhân viên và các con đang công tác, sinh sống trong ngồi nhà mang tên Birla.

Trong 34 năm qua, Làng trẻ em Birla đã nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành, các cơ quan tổ chức và cá nhân chung tay góp sức cùng với cán bộ công nhân viên, các mẹ nuôi đã chăm sóc nuôi dưỡng nhiều thế hệ các con có hoàn cảnh đặc biệt, mồi côi không nơi nương tựa của TP.Hà Nội.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà tại Làng trẻ em Birla - Ảnh 4
Lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường trao quà gồm bình nóng lạnh, sữa, dầu ăn và nhà đốt rác cho Làng trẻ em Birla.

Phát biểu tại buổi lễ trao quà, PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE), Ủy viên thường vụ, Ban chấp hành Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP.Hà Nội cho biết, VIASEE được thành lập từ năm 2000, đã trải qua một chặng đường hoạt động mang đậm dấu ấn tích cực, góp phần xây dựng nền kinh tế xanh của đất nước. Một trong những hoạt động được VIASEE quan tâm là công tác xã hội, từ thiện.

"Hôm nay, ngày 11/12, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường phối hợp cùng Làng trẻ Birla tổ chức chương trình Thiện nguyện – Trao tặng cây xanh, lò đốt rác thải, bình nóng lạnh, dầu ăn và sữa tươi cho các trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ đang được nuôi dưỡng tại đây. Những món quà tuy nhỏ nhưng hy vọng sẽ giúp được các cháu Làng trẻ em Birla trong cuộc sống hàng ngày", PGS.TS Trương Mạnh Tiến nhấn mạnh. 

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà tại Làng trẻ em Birla - Ảnh 5
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng các nhà tài trợ trồng cây xanh tại làng trẻ em Birla.

Là một trong 12 trung tâm bảo trợ xã hội trực thuộc Sở LĐTB&XH Hà Nội, Làng trẻ em Birla cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Hiện tại làng đang chăm sóc và nuôi dưỡng gần 100 em có hoàn cảnh đặc biệt, mồ côi mất nguồn nuôi dưỡng. Các con được chia thành 4 gia đình, mỗi gia đình có khoảng 20-25 trẻ độ tuổi tưt 2 đến 18 tuổi, với sự chăm sóc trực tiếp của 8 mẹ nuôi và dì thường xuyên ở với các con.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà tại Làng trẻ em Birla - Ảnh 6
PGS.TS Trương Mạnh Tiến (thứ 3 từ trái qua) chụp ảnh lưu niệm tại Làng trẻ em Birla.

Các con đều được đi học văn hóa tại các trường học bên ngoài và luôn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao với các bạn ngoài cộng đồng.

"Chương trình thiện nguyện “Gieo mầm xanh hạnh phúc năm 2021” do VIASEE, Tạp chí Tạp chí Kinh tế Môi trường  tổ chức có ý nghĩa thiết thực đem đến những sự động viên chia sẻ về tình cảm và những món quà hết sức có ý nghĩa để giúp Làng trẻ em Birla. Chúng tôi xin hứa sẽ sử dụng và bảo quản thật tốt những món quà được nhận...”, Bà Huyền chia sẻ.

Trước đó, trong hai ngày 25 và 26 tháng 11, Tạp chí Kinh tế Môi trườngcùng Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam đã trao quà từ thiện, trồng cây xanh tại nhiều địa điểm của xã Phong Thịnh, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

Trong buổi chiều ngày 25/11, tại Chùa Chung Linh xã Phong Thịnh (Thanh Chương, Nghệ An), Tạp chí Kinh tế Môi trường cùng Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE) đã tổ chức trao quà cho nhà chùa.

Cùng ngày, tại Trụ sở UBND xã Phong Thịnh, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường đã tổ chức trao tặng sữa và 5 quyển sổ tiết kiệm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà tại Làng trẻ em Birla - Ảnh 7
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường và các nhà tài trợ đã trao quà và trồng cây tại trường THCS Phong Thịnh.

Tiếp diễn hoạt động trao quà tại xã Phong Thịnh, sáng ngày 26/11, đoàn đã tổ chức trao quà tại Trường THCS Phong Thịnh. Tại trường THCS Phong Thịnh, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tạp chí Kinh tế Môi trường và các nhà tài trợ đã trao 5 bộ máy tính cho nhà trường. Đoàn cũng đã trồng cây tạo bóng mát trong khuôn viên nhà trường.

Tại Trường tiểu học Phong Thịnh, Đoàn đã trao tặng nhà trường 5 bộ máy tính, 50 thùng sữa và trồng cây tạo bóng mát trong khuôn viên trường.

Cùng ngày,  đoàn đã đến trao quà gồm 50 thùng sữa và trồng cây xanh tại Trường Mầm non Phong Thịnh. 

PGS.TS Trương Mạnh Tiến, Chủ tịch VIASEE chia sẻ: Trung ương Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, trong đó có Tạp chí Kinh tế Môi trường đã dự định tổ chức những hoạt động trao quà từ thiện. Tuy nhiên, vì lý do bất khả kháng đại dịch Covid-19 bùng phát, vì thế thời điểm này mới thực hiện được.

Ban tổ chức Chương trình thiện nguyện Gieo mầm xanh hạnh phúc 2021 xin gửi lời cảm ơn đến Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, BAC A BANK đã tài trợ toàn bộ số sữa trên để Ban tổ chức trao tặng tại Trường Mầm non Phong Thịnh, Trường Tiểu học Cơ sở Phong Thịnh và các hoàn cảnh khó khăn tại xã Phong Thịnh (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) và Làng trẻ Birla. 

Xuân Hòa

Bạn đang đọc bài viết Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam trao quà tại Làng trẻ em Birla. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới