Thứ bảy, 20/04/2024 04:36 (GMT+7)
Thứ tư, 26/04/2023 17:00 (GMT+7)

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới

Theo dõi KTMT trên

Chiều 26/4, tại trụ sở Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (tầng 3 Cung Trí thức, số 1 Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã diễn ra Lễ kết nạp hội viên mới.

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam (VIASEE); PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA), Chủ tịch sáng lập Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường; Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; GS.TS Hoàng Xuân Cơ - Trưởng Ban Khoa học, Tổng Thư ký Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam; ông Vũ Văn Hoàng - Trưởng Ban Công tác hội VIASEE cùng các hội viên, đại biểu và khách mời.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 1
Toàn cảnh buổi lễ kết nạp hội viên mới của VIASEE.

Mở đầu buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Tường Quân - Phó Chủ tịch VIASEE điểm lại một số hoạt động của VIASEE trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, VIASEE đã có những hoạt động tích cực để hưởng ứng phong trào "Cả nước vì Trường Sa" do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phát động.

"Phong trào "Cả nước vì Trường Sa" là hoạt động vô cùng ý nghĩa, được đông đảo hội viên Hội Kinh tế Môi trường hưởng ứng. Hi vọng rằng, phong trào sẽ được nhân rộng, qua đó truyền cảm hứng đến các thế hệ về việc bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, tương thân tương ái", Nhà báo Nguyễn Tường Quân chia sẻ.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 2
PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch VIASEE phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Lưu Đức Hải - Chủ tịch VIASEE cho biết, trong thời gian qua VIASEE đã tiến hành nhiều hoạt động về công tác xây dựng và phát triển tổ chức. Các thành viên của VIASEE đã tích cực tham gia các diễn đàn khoa học và quản lý của Quốc hội và các cơ quan trung ương, địa phương, đồng thời có nhiều đề xuất, góp ý trong việc xây dựng văn bản pháp luật về môi trường.

"Công tác tổ chức Hội đã đi vào nền nếp cùng với việc ban hành 15 quy chế công tác nội bộ, trong đó có công tác phát triển Hội viên và kết nối Hội viên. Trong quá trình hoạt động, VIASEE đã tổ chức thăm và làm việc với các hội viên và tổ chức kết nạp thêm nhiều hội viên mới. Các hoạt động của VIASEE được hội viên hưởng ứng và tham gia tích cực.

Thời gian tới, VIASEE sẽ tập trung tham gia vào hoạt động phản biện về quy hoạch, các dự án chiến lược, Dự án Luật từ trung ương đến địa phương. Các ý kiến đóng góp của VIASEE được các cơ quan quản lý và giới chuyên gia đánh giá rất cao, góp phần đánh thức tiềm năng phát triển kinh tế, gắn liền với bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, VIASEE cũng sẽ tiếp tục triển khai hoạt động công tác hội như: Tọa đàm, hội nghị, tập huấn, nghiên cứu khoa học, thiện nguyện, kết nạp hội viên, sẵn sàng đồng hành cùng các hội viên trong trên các phương tiện truyền thông… Tổ chức ra mắt các Chi hội, Văn phòng đại diện tại các vùng miền trong cả nước", Chủ tịch VIASEE chia sẻ.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 3
PGS.TS Trương Mạnh Tiến - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Chủ tịch sáng lập VIASEE, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Môi trường.

Theo PGS.TS Lưu Đức Hải, với việc kết nạp thêm nhiều thành viên mới, hội đã kết nối và phát triển hội viên rất đa dạng, phong phú về thành phần, gồm các công chức, viên chức, giảng viên, cá nhân, doanh nghiệp... Đây chính là nền tảng vững chắc để VIASEE có thể hoạt động hiệu quả, theo đúng tôn chỉ mục đích:

Là tổ chức xã hội, nghề nghiệp của công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực kinh tế môi trường phục vụ mục tiêu phát triển bền vững, tự nguyện thành lập, nhằm mục đích tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động hiệu quả, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm, tham gia các chương trình nghiên cứu, phổ biến khoa học công nghệ mới, phương pháp quản lý tiên tiến, ứng dụng trong xây dựng, quản lý về bảo vệ môi trường, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 4
Các hội viên mới chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo VIASEE.

Sau khi xem xét đơn xin gia nhập, đánh giá nguyện vọng của các cá nhân, tổ chức, Ban lãnh đạo Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam quyết định kết nạp thêm 7 hội viên mới. Trong đó, có 06 hội viên cá nhân và 01 hội viên tập thể. Đây là hoạt động thường xuyên của VIASEE nhằm củng cố, phát triển tổ chức hội, trên cơ sở đó hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó.

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 5
Các đại biểu tham dự Lễ kết nạp hội viên của VIASEE chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Hội.

Bày tỏ niềm vui sau khi chính thức trở thành thành viên của Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam, hội viên Huỳnh Văn Kiều (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) khẳng định sẽ tích cực tham gia các hoạt động của Hội, đồng thời phổ biến nhân rộng mô hình phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, hướng đến phát triển bền vững.

"Hi vọng rằng, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam sẽ ngày càng phát triển, tạo điều kiện để các hội viên có thể giao lưu, kết nối, hỗ trợ lẫn nhau trong cuộc sống cũng như trong công việc. Tôi cũng mong muốn rằng mô hình phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường sẽ được nhân rộng trong cộng đồng doanh nhân, qua đó đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước", hội viên Huỳnh Văn Kiều chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng tại Lễ kết nạp hội viên của VIASEE:

Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 6
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 7
PGS.TS Lưu Đức Hải trao chứng nhận tham gia phong trào "Cả nước vì Trường Sa" cho ông Nguyễn Thế Hữu - Phó Ban Doanh nhân – Cộng đồng.
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 8
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 9
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 10
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 11
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 12
Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới - Ảnh 13

PV

Bạn đang đọc bài viết Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam kết nạp hội viên mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0917 681 188 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng năm 2024
Để phục vụ mục tiêu phát triển dài hạn, tòa soạn Tạp chí Kinh tế Môi trường tuyển dụng các nhân sự cho vị trí Thư ký tòa soạn, Phóng viên, Biên tập viên hành chính làm việc tại Hà Nội, TP.HCM và Khu vực Đông Bắc Bộ.
Vị thế Việt Nam nhìn từ “tài sản” tự nhiên
Quả thực viết một bài báo ngắn về một đề tài lớn như vậy rất khó. Hơn nữa tôi chỉ là công dân bình thường làm gì có tầm nhìn đủ bao quát để tìm và chỉ ra những vị thế tài sản tự nhiên của Việt Nam.

Tin mới